Một lần cùng mẹ đi "đánh ghen", bé gái 14 tuổi từ học lực Khá Giỏi tụt xuống Trung bình - Yếu, mẹ ôm nỗi hối hận

Tuyết Vy tiết lộ, chuyện buồn gia đình khiến kết quả học tập của em sa sút, từ một cô học trò có điểm số Khá - Giỏi đã tụt xuống học lực Trung bình - Yếu.

Những tâm sự đầy nước mắt của bé Tuyết Vy khi phát hiện ba có "người thứ 3" và những tổn thương cô bé chịu đựng suốt thời gian dài trong chương trình Điều con muốn nói mới đây đã khiến nhiều người xúc động.

Ba có người khác và khoảnh khắc đau lòng khi cùng mẹ đi "bắt ghen"

Tuyết Vy, 14 tuổi, là một cô bé xinh xắn, hát hay. Nhìn em không ai nghĩ em đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn vì biến cố gia đình. Tuyết Vy tâm sự, kể từ khi có người khác ba không còn dành nhiều thời gian cho gia đình hay quan tâm con cái. Ba cũng không đưa tiền cho mẹ trang trải chi phí, mẹ phải một mình gồng gánh tất cả.

"Ba cũng hay đánh mẹ và con. Mẹ con chịu đựng. Tại vì những lúc đó con đi học, con không can thiệp được, mà một mình mẹ không thể nào chống lại sức của ba".

Và đỉnh điểm, cô bé kể: "Con cũng có nhiều lần nhìn thấy ba và "cô kia" đi ra từ khách sạn".

Chị Tuyết, mẹ bé Vy cũng xác nhận: "Có một lần hai mẹ con bắt gặp ba nó chở người phụ nữ khác từ khách sạn ra. Chị chạy tới chặn đầu xe. Lúc đó bé mới 9, 10 tuổi cũng đi theo. Lúc đó nó khóc, nó ôm mẹ". Khi được hỏi có nghĩ việc đem con theo khi đi "đánh ghen" sẽ ảnh hưởng xấu đến con, người mẹ cho rằng chị biết điều đó nhưng nhà chỉ có hai mẹ con, đi đâu không thể bỏ con ở nhà.

Một lần cùng mẹ đi đánh ghen, bé gái 14 tuổi từ học lực Khá Giỏi tụt xuống Trung bình - Yếu, mẹ ôm nỗi hối hận-1
Tuyết Vy trong chương trình Điều con muốn nói.

Chia sẻ về chuyện có muốn ba mẹ làm lại từ đầu hay không, Tuyết Vy vừa khóc vừa tâm sự: "Dù con vẫn muốn có một gia đình hạnh phúc nhưng khi chứng kiến những hành động sai của ba với mẹ, con cảm thấy ba mẹ nên chấm dứt vì càng sống cùng nhau, mẹ và con đều không hạnh phúc. Mẹ không còn cách nào để sống được với ba và ba cũng không còn tình cảm với mẹ. Cuộc sống như vậy mệt mỏi lắm!".

Tuyết Vy tiết lộ, chuyện buồn gia đình khiến kết quả học tập của em sa sút, từ một cô học trò có điểm số Khá - Giỏi nhưng từ khi chuyện xảy ra, tất cả các môn học đã tụt xuống mức Trung Bình, thậm chí có môn Yếu: "Khi học, con nhớ lại cảnh ba đánh mẹ, việc ba có người khác, con không tập trung để học. Mẹ con nói con cố lên vượt qua giai đoạn và hai mẹ con sẽ làm lại cuộc sống mới vui vẻ".

Vy cũng tâm sự, điều em muốn mẹ thay đổi chính là đừng dùng những từ "hơi quá" khi la con khiến cô bé không được thoải mái. Em muốn mẹ cùng ngồi xuống chia sẻ để con biết lỗi và sửa sai chứ không phải bằng những từ khó nghe.

Biết mẹ hay buồn, hay khóc, Tuyết Vy đặt vào "Chiếc hộp bí mật" mảnh giấy ghi nắn nót dòng chữ động viên: "Mẹ ơi, con biết trong thời gian qua mẹ buồn lắm nhưng mẹ hãy cố gắng vì con luôn bên cạnh mẹ. Dù có thế nào, con vẫn yêu mẹ nhất nên mẹ đừng buồn nữa nhé!".

Một lần cùng mẹ đi đánh ghen, bé gái 14 tuổi từ học lực Khá Giỏi tụt xuống Trung bình - Yếu, mẹ ôm nỗi hối hận-2
Chị Kim Tuyết thổ lộ: "Sau này nghĩ lại tôi thấy hối hận khi chở con theo, để con chứng kiến những cảnh đó".

Lắng nghe những lời tâm sự của con gái, chị Kim Tuyết thổ lộ: "Sau này nghĩ lại tôi thấy hối hận khi chở con theo, để con chứng kiến những cảnh đó".

"Ngày trước, tôi chịu đựng chồng vì các con còn nhỏ nhưng hiện tại cuộc sống của ba mẹ con đã ổn. Tôi thấy mình nên ly dị chồng và ở với con để chăm sóc, nuôi dưỡng con đến lúc lớn". 

Chị cũng nhắn gửi riêng với con gái: "Những áp lực cuộc sống, hôn nhân khiến mẹ vô tình trút những bực dọc và la mắng con. Mẹ luôn lo lắng, muốn tốt cho con, ở độ tuổi ương dở, dậy thì này, con hãy cố gắng nghe lời mẹ chăm ngoan, học giỏi".

Mẹ cố gắng chịu đựng nhưng hãy hiểu điều con cần là gì?

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân cho biết, cô cũng từng có những trải nghiệm giống Tuyết Vy ở tuổi của em. Nhưng nữ MC cho rằng mình đã đi qua khá nhẹ nhàng vì hiểu bố mẹ mình quá khác nhau, chỉ đơn giản cần dừng lại chứ không có những câu chuyện mang tính bi kịch như thế này.

Với mẹ Tuyết Vy, Ốc Thanh Vân khuyên, sau ly hôn, chặng đường làm mẹ đơn thân nuôi con sẽ rất khó khăn, đôi lúc tủi thân, tuy nhiên chúng ta phải tự quyết định cuộc đời: "Chúng ta không nhẫn nhịn cho những điều sai trái, phải kết thúc và hiên ngang sống, chăm sóc, nâng niu bản thân. Mẹ Tuyết Vy không còn phải chịu đựng thêm lần nào nữa những ám ảnh, dằn vặt vì những tháng ngày hôn nhân không hạnh phúc, nuốt nước mắt khi chồng ở bên người khác. 

Mẹ chính là nguồn sống của hai con, tuy nhiên cần cân nhắc lại cách nói chuyện với con. Đây cũng là cách bù lại những gì con phải chịu đựng vì bé không có lỗi gì cả, đừng mang những áp lực vô tình mình trút lên các bé".

Một lần cùng mẹ đi đánh ghen, bé gái 14 tuổi từ học lực Khá Giỏi tụt xuống Trung bình - Yếu, mẹ ôm nỗi hối hận-3
MC Ốc Thanh Vân cho biết, cô cũng từng trải qua những trải nghiệm giống Tuyết Vy.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho rằng: "Thật ra chúng ra không thể nói về chuyện đúng, sai trong diễn biến của một gia đình. Nhưng có những đụng độ giữa phụ huynh mình vẫn mong đó là chuyện của người lớn mà trẻ con không nên là nhân chứng".

Tiến sĩ đưa ra lời cảnh tỉnh cho việc những ông bố, bà mẹ mang con theo bắt tại trận chồng, vợ ngoại tình, để con chứng kiến, ám ảnh những hình ảnh "xấu xí" của người lớn: "Khi người lớn không tìm được hạnh phúc với nhau thì phụ nữ hay có tâm lý sống vì con mà dung dưỡng cho những hành vi sai trái với người chồng vũ phu để con được có ba.

Nhiều bà mẹ cố gắng chịu đựng bao nhiêu năm là vì con. Vậy thì hãy coi xem thực ra con đang muốn cái gì. Thực ra có khi con cần điều khác. Con cần một người mẹ vui tươi, xinh đẹp, bình yên. Như vậy thì rời nhau ra, mình vẫn phải cố gắng giữ những điều đó. Con cần những tháng ngày hạnh phúc thực sự của người mẹ. Và hạnh phúc đó không cần thiết một người mang tên Ba cạnh bên".

Thêm vào đó, ở lứa tuổi dậy thì, sự nhạy cảm của các con nhiều hơn. "Các con lớn để thấy được giá trị bản thân mình. Các con cũng đang trẻ để muốn nghe những lời ngọt ngào. Dù không có một biến cố gì trong gia đình đi nữa thì đây cũng là một đặc thù của lứa tuổi nên được bố mẹ quan tâm. Những danh xưng tiêu cực, những từ ngữ có phần bỗ bã bố mẹ cũng phải kiềm chế", tiến sĩ Tô Nhi A cho biết.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mot-lan-cung-me-di-danh-ghen-be-gai-14-tuoi-tu-hoc-luc-kha-gioi-tut-xuong-trung-binh-yeu-me-om-noi-hoi-han-222021153101426561.htm

tuổi dậy thì

ngoại tình

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.