Định hướng nghề nghiệp cho con lúc còn nhỏ, ông bố ngã ngửa khi hỗ trợ con hết mình nhưng con làm hết hồn

Định hướng nghề nghiệp cho con từ rất nhỏ ông bố ngã ngửa khi con quá nghe lời.

Việc định hướng nghề nghiệp cho con từ nhỏ là việc quan trọng mà không bao giờ cho là quá sớm, quá trình định hướng nghề nghiệp cho con cần trải qua một thời gian dài mà bố mẹ là người phải đồng hành với con ngay từ nhỏ, luôn bên cạnh và động viên con.

Vừa qua, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một đoạn clip với nội dung: “Bố mẹ cháu được cái định hướng nghề nghiệp sớm cho con”. Dù chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng ai cũng không khỏi bật cười với nội dung đoạn clip.

Ông bố định hướng nghề nghiệp cho con từ nhỏ để con tập làm quen với nghề bác sĩ

Định hướng nghề nghiệp cho con lúc còn nhỏ, ông bố ngã ngửa khi hỗ trợ con hết mình nhưng con làm hết hồn-1
Cô bác sĩ nhí đang miệt mài trong công việc

Định hướng nghề nghiệp cho con lúc còn nhỏ, ông bố ngã ngửa khi hỗ trợ con hết mình nhưng con làm hết hồn-2
Ông bố phối hợp rất ăn ý với con gái

Trong đoạn clip là hình ảnh cô con gái nhỏ đang làm nhiệm vụ là một bác sĩ chăm sóc bệnh nhân bị thương rất nặng mà bệnh nhân ở đây không ai khác đó chính là ông bố. Có vẻ như ông bố cũng rất ăn ý với cô bác sĩ nhí của mình, nhìn biểu cảm của ông bố thì giống như đang trong tình trạng nguy kịch còn cô bác sĩ nhí thì vẫn miệt mài chuẩn bị dụng cụ.

Sau khi xem đoạn clip ai cũng bật cười và thích thú với độ dễ thương của 2 bố con, nhiều người còn khen ông bố cũng phối hợp ăn ý ghê. Có vẻ như ông bố muốn con sau này lớn lên làm bác sĩ nên đã định hướng cho con tập làm quen với nghề này từ lúc còn nhỏ.

Nhiều người còn bày tỏ thái độ đáng khen đến ông bố vì cách định hướng nghề nghiệp quá dễ thương và phù hợp.

Những cách giúp con định hướng nghề nghiệp

Tìm hiểu sở thích của con và lắng nghe những nguyện vọng của con


Các bậc cha mẹ cần tìm hiểu sở thích và những năng khiếu của con ngay từ nhỏ để giúp con phát triển năng khiếu và tiếp cận nghề nghiệp ngay từ lúc còn nhỏ để từ đó giúp con phát huy được những điểm mạnh của mình. Đặc biệt chúng ta nên lắng nghe những suy nghĩ của con từ đó giúp con làm quen với những trải nghiệm thực tế để con dễ dàng học hỏi và nắm bắt hơn.

Không áp đặt chọn nghề nghiệp cho con

Bất cứ các bậc cha mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt nhất cho con, tuy nhiên nhiều người lại quá áp đặt con mình vào những cái mà con không thích. Sự áp đặt đó sẽ khiến cho con làm trái chiều với ý cha mẹ và đôi khi nó lại tạo áp lực cho con khiến con phải một mình gánh chịu. Vậy nên cha mẹ phải luôn là người tạo động lực và động viên giúp con phát triển những thứ mà con thích và giúp con tạo ra một định hướng đúng đắn.

Giúp con trải nghiệm nhiều hơn và tích lũy những kinh nghiệm thực tế

Để giúp con có những định hướng vững chắc ngay từ lúc nhỏ thì cha mẹ nên tạo điều kiện giúp con thích nghi tốt với điều kiện của môi trường tự nhiên bên ngoài, không nên ép con trong một khuôn khổ nhất định. Ngoài những kinh nghiệm được học trên trường lớp thì kinh nghiệm trải nghiệm thực tế có quyết định giúp con phát triển tốt kỹ năng của mình và học hỏi được nhiều điều hơn để con dễ dàng tìm ra lối đi sau này cho bản thân.

Định hướng nghề nghiệp cho con ngay từ lúc còn nhỏ

Việc định hướng cho con ngay từ lúc nhỏ không quá thừa mà nó là yếu tố quan trọng giúp con có một nền tảng vững chắc cho tương lai. Các bậc cha mẹ cần tìm hiểu những sở thích của con, xem con thích gì và muốn gì rồi bắt đầu giúp con tiếp cận dần với nghề nghiệp ngay từ lúc nhỏ để sau này con dễ dàng trong việc lựa chọn nghề nghiệp vì đã có nền tảng từ nhỏ rồi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dinh-huong-nghe-nghiep-cho-con-luc-con-nho-ong-bo-nga-ngua-khi-ho-tro-con-het-minh-nhung-con-lam-het-hon-22202221312103146.htm

clip hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.