Đoạn clip khiến người xem không thể rời mắt: Em bé vừa sinh ra đã quậy tưng bừng, nhảy múa lộn nhào trong bọc ối

Không những đạp, em bé này còn lộn nhào nữa. Những hình ảnh này cho mọi người hình dung ra cảnh em bé đạp trong bụng mẹ như thế nào.

Mỗi lần mang thai, cho dù đó là con đầu hay con thứ, thai đơn hay thai đa thì điều mà mẹ thường mong nhất đó chính là những cử động của con. Bởi đó chính là hình thức giao tiếp, giúp mẹ hiểu được con đang thức hay đang ngủ, con có mạnh khỏe hay đang gặp phải vấn đề gì. Mặc dù có đôi khi có những cú duỗi chân làm mẹ đau thốn nhưng thật ra trong cơn đau đó mẹ vẫn ngập tràn hạnh phúc vì biết con là một đứa trẻ khỏe mạnh, hiếu động.

Nhưng có lẽ, ngoài những hình ảnh siêu âm thấy con động đậy trên màn hình ra, các mẹ gần như không có cơ hội được xem con cử động trong bọc ối ở ngoài thực tế. Tuy nhiên mới đây, một đoạn clip em bé chào đời còn nguyên trong túi ối đã thu hút sự quan tâm của hơn 14.000 người cùng hơn 32.000 bình luận: "Hóa ra, em bé khi ở trong bụng mẹ đã cử động như thế".

Em bé đạp không ngừng trong túi ối khi vừa ra khỏi bụng mẹ.

Xem trong đoạn clip, chúng ta thấy đây là một ca sinh mổ. Mặc dù em bé đã được đưa ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc túi ối vẫn chưa bị vỡ. Và có vẻ như em bé vẫn chưa biết mình đã bước ra thế giới nên vẫn cứ vô tư "bơi" trong ngôi nhà nước của mình.

Đoạn clip khiến người xem không thể rời mắt: Em bé vừa sinh ra đã quậy tưng bừng, nhảy múa lộn nhào trong bọc ối-1

Em bé chuyển từ nằm úp sang nằm nghiêng chỉ bằng vài cái nhún nhảy.

Ban đầu, em bé đang nằm úp mặt xuống, song chỉ sau vài cái "nhún nhảy", con đã chuyển sang nằm nghiêng. Sau khi tìm được tư thế nằm thoải mái, lại thêm đã được ra ngoài nên không gian xung quanh rộng rãi, em bé tha hồ duỗi thẳng chân đạp khí thế.

Đoạn clip khiến người xem không thể rời mắt: Em bé vừa sinh ra đã quậy tưng bừng, nhảy múa lộn nhào trong bọc ối-2

Em bé "đá banh" khí thế.

Tuy rằng đoạn clip chỉ dài 9 giây nhưng lại khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc:

- Đó là tất cả những gì con đã làm mỗi khi đá banh và nhào lộn trong bụng mẹ ư?

- Đây chắc chắn là một đứa trẻ khỏe mạnh và nghịch ngợm. Đạp mạnh mẽ thế cơ mà.

- Bố nhìn này, đây là lý do vì sao mẹ thường không ngủ được vào mỗi buổi sáng, nhất là khi đói bụng.

- Trông con yêu quá!

Khi nào thì mẹ cảm nhận được cử động của em bé?

Nhìn hình ảnh đáng yêu này, nhiều mẹ thắc mắc không biết khi nào mình sẽ có thể được thưởng thức những màn đá bóng của con nhỉ. Theo các chuyên gia, thông thường bạn sẽ cảm thấy những cử động đầu tiên của em bé là từ tuần 16 đến tuần 25 của thai kỳ. Nhưng trong một số trường hợp, có một số bà mẹ có thể cảm nhận được cử động của con từ tuần thứ 13. Và bạn thường sẽ có khả năng cảm nhận dễ hơn khi ngồi hoặc nằm ở một nơi yên tĩnh.

Ban đầu, các mẹ sẽ thấy con cử động rất nhẹ nhàng như khẽ chạm vào bụng mẹ, nhưng dần dần những cú đạp, đấm, đá của bé ngày càng rõ nét hơn. Thậm chí, có mẹ còn cảm nhận được em bé đang lộn nhào hoặc bắt được khuỷa tay, gót chân của bé.

Đoạn clip khiến người xem không thể rời mắt: Em bé vừa sinh ra đã quậy tưng bừng, nhảy múa lộn nhào trong bọc ối-3

Khi em bé lớn, mẹ có thể "bắt" được khuỷa tay, gót chân của con một cách dễ dàng (Ảnh minh họa).

Những cử động của thai nhi theo tuần tuổi

- Tuần 12: Em bé đã bắt đầu di chuyển, nhưng có lẽ mẹ sẽ chưa thể cảm thấy bất cứ điều gì, vì con vẫn còn quá nhỏ.

- Tuần 16: Một số phụ nữ mang thai đã bắt đầu cảm thấy những lần chạm nhẹ như con bướm đậu.

- Tuần 20: Đến thời điểm này, mẹ đã có thể dễ dàng nhận ra những chuyển động của con.

- Tuần 24: Ở tuần này, ngoài những cú đạp ra, mẹ còn có thể nhận biết được những tiếng nấc cục của bé.

- Tuần 28: Bây giờ thì con đã đủ sức đạp mẹ đau đến mức khiến mẹ thấy như đang buồn đi tiểu.

- Tuần 36: Tử cung của mẹ ngày càng chật hẹp trong khi em bé đang lớn rất nhanh. Do đó, mỗi một lần con vươn tay duỗi chân, mẹ đều cảm nhận được hết.

Đến lúc này, mẹ nên đếm chuyển động của con để đảm bảo con vẫn khỏe mạnh. Trong trường hợp nếu mẹ cảm thấy con đột nhiên ít hoạt động, hoặc có ít hơn 10 chuyển động trong vòng 2 giờ thì mẹ nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/doan-clip-khien-nguoi-xem-khong-the-roi-mat-em-be-vua-sinh-ra-da-quay-tung-bung-nhay-mua-lon-nhao-trong-boc-oi-213756

sinh mổ

Thai nhi

bọc ối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.