Đoàn Di Băng hốt hoảng vì con gái 10 tuổi nạp game cả trăm triệu: Dạy con tiêu tiền thế nào cho đúng?

Câu chuyện xảy đến với con gái Đoàn Di Băng được nhiều phụ huynh đồng cảm, ai cũng khen ngợi cách hành xử của người mẹ.

Đoàn Di Băng từng là giọng ca được nhiều người yêu thích. Đến năm 2010, cô quyết định từ giã sự nghiệp, lên xe hoa cùng đại gia Nguyễn Quốc Vũ. 10 năm trôi qua, đến nay, cặp đôi đã có 3 cô công chúa xinh xắn, đáng yêu.

Hiện tại, Đoàn Di Băng thường xuyên chia sẻ cuộc sống của bản thân trên trang cá nhân. Cô thường khiến thiên hạ trầm trồ vì cuộc sống xa hoa, giàu có. 3 con gái của cặp đôi Di Băng - Quốc Vũ cũng có cuộc sống đủ đầy, được hưởng nền giáo dục tốt nhất.

Đoàn Di Băng hốt hoảng vì con gái 10 tuổi nạp game cả trăm triệu

Ngày nay, nhiều gia đình đã cho con sử dụng các thiết bị công nghệ, điện tử rất sớm để con có thể học tập, phát triển nhiều kỹ năng nay tại nhà. Tuy nhiên, việc trẻ nhỏ sử dụng các thiết bị điện tử mà không có sự giám sát, hướng dẫn của cha mẹ cũng gây nên mối nguy hại khôn lường.

Đoàn Di Băng hốt hoảng vì con gái 10 tuổi nạp game cả trăm triệu: Dạy con tiêu tiền thế nào cho đúng?-1

Cụ thể, cách đây ít giờ, Đoàn Di Băng đăng tải trên trang cá nhân của mình 1 đoạn video ghi lại toàn bộ câu chuyện hú hồn mới xảy ra với cô con gái lớn Hana 10 tuổi của gia đình. Đoàn Di Băng cho biết vào một hôm vợ chồng cô đi mua sắm thì phát hiện toàn bộ số tiền hạn mức trong một chiếc thẻ ngân hàng là 100 triệu đồng đã được sử dụng. Trong khi đó cả hai vợ chồng đều chưa dùng số tiền đó thì nó "không cánh mà bay".

Đoàn Di Băng hốt hoảng vì con gái 10 tuổi nạp game cả trăm triệu: Dạy con tiêu tiền thế nào cho đúng?-2

Đại gia Quốc Vũ mới chợt nhớ ra anh có một lần đăng nhập tài khoản ngân hàng đó vào bằng ipad của con gái tuy nhiên quên chưa thoát ra. Rất có thể trong quá trình con gái dùng ipad đã sử dụng đến số tiền đó. Đoàn Di Băng đem chuyện này để hỏi con gái Hana, cô bé hoàn toàn không biết đến việc mình đã sử dụng hết 100 triệu đồng trong thẻ ngân hàng của bố.

Bé cho biết chỉ chơi 1 số game bình thường và khi được giới thiệu bấm vào quảng cáo hay các nút khác (theo hướng dẫn) thì cô bé đã bấm vào. Đoàn Di Băng bất ngờ khi biết con gái đã bị lừa nạp game hàng trăm lần với số tiền lên tới 100 triệu đồng. Tuy vậy, Đoàn Di Băng và chồng không được ngân hàng thông báo về chuyện này.

Đoàn Di Băng hốt hoảng vì con gái 10 tuổi nạp game cả trăm triệu: Dạy con tiêu tiền thế nào cho đúng?-3

Hiện vợ chồng Đoàn Di Băng đang liên lạc phía ngân hàng để tìm hiểu sự việc. Bà mẹ cũng đăng tải đoạn video nói rõ đầu đuôi câu chuyện, hy vọng chia sẻ kinh nghiệm, là bài học dành cho các bậc phụ huynh để cẩn trọng hơn với con em mình.

Người Nhật dạy trẻ em tiêu tiền ra sao?

Ở Nhật Bản, phụ huynh cho trẻ em tự chi tiêu tiền theo tháng. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liệu có nên cho trẻ tự chi tiêu và quản lý tiền bạc hàng tháng như vậy không? Nhiều ý kiến cho rằng nếu làm như thế trẻ sẽ không thể biết cách tiêu tiền hợp lý vì còn quá nhỏ để suy nghĩ đúng sai. 

Lên bậc tiểu học, các bé bắt đầu được cho tiền tiêu vặt hàng tháng, đầu tiên là 1000 yên, để bé được mua thứ mình thích, đã sử dụng hết thì thôi, muốn mua thêm thứ khác thì cũng phải đợi tới tháng sau. Tùy từng gia đình mà quyết định khoản tiêu vặt đó được dùng để mua gì, có thể là đồ dùng học tập hay đồ chơi. Lớn hơn một chút thì số tiền tiêu vặt đó sẽ tăng, nhưng không quá nhiều.

Đoàn Di Băng hốt hoảng vì con gái 10 tuổi nạp game cả trăm triệu: Dạy con tiêu tiền thế nào cho đúng?-4

Bố mẹ Nhật sẽ hướng dẫn các em ghi chép các khoản chi trong tháng, được cho bao nhiêu? Mua cái gì? Giá bao nhiêu?… Để các em tự hệ thống lại cái gì đáng mua và không đáng mua để tháng sau chi tiêu hợp lý hơn.

Ngoài ra, bố mẹ Nhật luôn lên phương án dạy con phải có kế hoạch trong tương lai, muốn có "thù lao" thì phải lao động và tích lũy từng ngày. Ví dụ trong tuần này, bé được mời sinh nhật bạn vào thứ 4, để có thể mua được món quà tặng bạn thì phải tiết kiệm tiền tiêu vặt từ thứ 2, thứ 3. Hoặc để có thể mua được một chiếc ô tô điều khiển từ xa mà bạn A có thì phải tự gấp quần áo, sắp xếp và dọn dẹp phòng ngủ, cắt cỏ hoặc cọ toilet…

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/doan-di-bang-hot-hoang-vi-con-gai-10-tuoi-nap-game-ca-tram-trieu-day-con-tieu-tien-the-nao-cho-dung-20221226195658888.htm

Đoàn Di Băng

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.