Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm "đau hơn cả cháu" của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười

Khi cô y tá còn đang chuẩn bị vắc xin mà tinh thần người bà đã rất căng thẳng.

Chắc chắn một điều rằng, bậc ông bà và bố mẹ nào cũng yêu thương và nâng niu những đứa trẻ trong gia đình hết mực. Nếu chẳng may đứa trẻ bị ngã hoặc phải chịu đau đớn thì ông bà, cha mẹ sẽ vô cùng đau lòng.

Một trong những khoảnh khắc khiến ông bà cha mẹ phải nhói lòng nhất là khi đưa các con đi tiêm phòng. Dù mũi kim không đâm vào da thịt người lớn nhưng chứng kiến con chịu đau đớn, chúng ta thậm chí chỉ mong bản thân bị tiêm để chịu đau thay các con.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh người bà đưa cháu trai đi tiêm phòng đã khiến cư dân mạng không khỏi phì cười. Khi cô y tá còn đang chuẩn bị vaccin mà tinh thần người bà đã rất căng thẳng. Bà thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào kim tiêm trên tay cô y tá. Một tay giữ cháu trai, một tay bà liên tục xoa lên phần đùi của cháu đầy lo lắng và sợ hãi.

Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm đau hơn cả cháu của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười-1Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm đau hơn cả cháu của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười-2

Người bà thậm chí không dám nhìn thẳng vào chiếc kim tiêm trên tay cô y tá.

Người bà thậm chí còn không dũng cảm bằng cháu trai mình. Từ đầu đến cuối bà không dám ngoảnh mặt nhìn cô y tá lấy một cái. Trong khi cậu bé vẫn tò mò quay mặt nhìn cô y tá với ống tiêm trên tay.

Đến khi mũi kim đâm vào tay đứa trẻ, khi bé trai còn chưa kịp khóc lên thì bà nội đã thể hiện một nét mặt đau đớn vô cùng. Điều đó cho thấy bà thương yêu và nâng niu cháu trai thế nào.

Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm đau hơn cả cháu của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười-3Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm đau hơn cả cháu của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười-4

Cháu trai còn chưa kịp khóc, người bà đã "đau" lắm rồi.

Nhìn vẻ mặt đồng bộ của người bà và cháu trai mà cư dân mạng không thể nhịn được cười. Ai cũng thấu hiểu và thông cảm cho nỗi lòng của người bà. Dù mũi kim không đâm vào da thịt người bà nhưng nhìn cháu phải chịu đau và nghe tiếng khóc của đứa trẻ thì trong lòng bà còn cảm thấy đau đớn hơn rất nhiều.

Hầu như đứa trẻ nào cũng sợ tiêm cả. Thế nhưng các bậc cha mẹ có biết rằng, tinh thần của cha mẹ trong những thời điểm ấy lại có ảnh hưởng rất lớn đến bé. Trẻ nhỏ rất nhạy cảm, chúng có thể dễ dàng nhận ra được những cảm xúc ở người lớn. Và chúng cũng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng, chi phối bởi những cảm xúc ấy.

Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm đau hơn cả cháu của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười-5Đưa cháu đi tiêm chủng, biểu cảm đau hơn cả cháu của người bà khiến ai thấy cũng phải phì cười-6
Biểu cảm đồng bộ của bà và cháu khiến cư dân mạng không khỏi phì cười.

Do đó khi đưa con đi tiêm và trong những trường hợp tương tự như vậy, cha mẹ không nên thể hiện sự đau đớn, xót xa trước mặt con. Hãy bình tĩnh, thản nhiên, nhẹ nhàng an ủi và động viên bé. Chắc chắn cách làm ấy sẽ giúp bé trải qua những lần đi tiêm nhẹ nhàng hơn. Cũng nhờ thế mà dần bồi đắp lòng dũng cảm cho con. Những đứa trẻ sẽ trở nên dũng cảm, mạnh mẽ hơn, dám đương đầu với những vấn đề khó khăn, rắc rối trong cuộc sống sau này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dua-chau-di-tiem-chung-bieu-cam-dau-hon-ca-chau-cua-nguoi-ba-khien-ai-thay-cung-phai-phi-cuoi-162200911070516821.htm

tiêm phòng

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.