Đứa trẻ bị bắt cóc 3 năm bỗng nhận ra mẹ ở ngoài đường nhưng lại bị mẹ xua đuổi, cảnh sát khen: Làm tốt lắm

Người mẹ đã đẩy đứa trẻ ra và nói lớn: “Cháu không phải là con của cô. Đừng nhận nhầm người khác là mẹ như thế.”

Hiện nay, nạn bắt cóc ngày càng phổ biến và thủ đoạn trở nên tinh vi hơn. Nếu cha mẹ không theo dõi sát sao thì con của bạn có thể rơi vào tầm ngắm và trở thành nạn nhân của bọn bắt cóc bất cứ khi nào.

Cách đây vài năm, mẹ của Xixia (Trung Quốc) đã lạc mất con chỉ vì không để ý đến con trong chốc lát. Hậu quả là Xixia đã bị bọn bắt cóc bắt đi và sau 3 năm cô bé mới tìm lại được mẹ.

Đứa trẻ bị bắt cóc 3 năm bỗng nhận ra mẹ ở ngoài đường nhưng lại bị mẹ xua đuổi, cảnh sát khen: Làm tốt lắm-1

Khi đó, mẹ Xixia vì quá bận rộn với công việc nhà nên không thể theo sát con cả ngày được, cô đành để con gái chơi một mình. Khi mẹ Xixia làm việc xong thì mới nhớ tới con và ra gọi con về nhà nhưng không thấy con đâu cả. Dù đã nhờ mọi người trong gia đình và người dân trong làng đi tìm khắp nơi nhưng đều không thấy dấu vết. Trước đây, nơi này cũng đã từng xảy ra một vài vụ bắt cóc nên bố mẹ Xixia rất lo sợ.

Đứa trẻ bị bắt cóc 3 năm bỗng nhận ra mẹ ở ngoài đường nhưng lại bị mẹ xua đuổi, cảnh sát khen: Làm tốt lắm-2

Ngay cả khi đã nhờ cảnh sát giúp đỡ nhưng tin tức về Xixia vẫn bặt vô âm tín. Nhưng vì thương con nên bố mẹ cô bé không từ bỏ mà vẫn lặn lội đi khắp nơi tìm kiếm thông tin. 3 năm sau, vào một ngày nọ, khi mẹ của Xixia đến một con phố nhỏ trong thành phố, cô bắt gặp rất nhiều trẻ em ăn xin tại đây. Đột nhiên, một cô bé chạy đến và hét lên "Mẹ ơi" 

Mẹ Xixia lúc này đã rất sốc. Cô nhìn thấy vết bớt trên gáy đứa trẻ, giống hệt vết bớt của con cô, Xixia. Nhưng mẹ của Xixia đã đẩy Xixia ra và nói rằng: “Cháu không phải là con của cô. Đừng nhận nhầm người khác làm mẹ như thế.”

Sau đó mẹ của Xixia đã đến góc phố và gọi cảnh sát giúp đỡ, nói rằng bà đã tìm thấy con gái mình. Sau khi cảnh sát biết được tin báo, họ đã lao đến giải cứu Xixia kịp thời. Đồng thời, kẻ chủ mưu của băng nhóm đã bị bắt. 

Cảnh sát khen ngợi mẹ Xixia: "Làm rất tốt" và cho biết cô đã rất thông minh khi giả vờ không nhận ra con mình ngay thay vào đó là âm thầm đến nhờ cảnh sát giúp đỡ. Nếu cô ấy đưa con gái đi ngay thì sẽ “đánh rắn động cỏ”, có khi con gái chưa cứu được mà mình đã gặp nạn rồi. 

Đứa trẻ bị bắt cóc 3 năm bỗng nhận ra mẹ ở ngoài đường nhưng lại bị mẹ xua đuổi, cảnh sát khen: Làm tốt lắm-3

Mặc dù công nghệ ngày nay rất tiên tiến, và có rất nhiều thiết bị giám sát trên đường phố, ngõ hẻm nhưng vẫn không thể thoát khỏi tầm mắt của những kẻ bắt cóc. Vì thế, là cha mẹ, bạn phải cẩn thận với con cái của mình bởi chúng ta không biết được trẻ sẽ phải chịu đựng những gì sau khi bị bắt cóc, và chúng ta không thể tưởng tượng được thế giới của những kẻ xấu đó như thế nào. Thế nên, tốt nhất bạn hãy đảm bảo an toàn cho con mình.
 
Vậy cha mẹ có thể làm gì để giúp con tránh xa bọn bắt cóc?

1. Đảm bảo giữ con trong tầm mắt của mình

Dù bố mẹ đưa con đi đâu thì cũng cần phải giữ trẻ trong tầm nhìn của mình và phải quan sát trẻ một cách chắc chắn. Nhất là khi đưa trẻ đi chơi ngoài trời như sân chơi đông người, vườn bách thú thì càng không được chủ quan.

Đứa trẻ bị bắt cóc 3 năm bỗng nhận ra mẹ ở ngoài đường nhưng lại bị mẹ xua đuổi, cảnh sát khen: Làm tốt lắm-4

Ngoài ra, cha mẹ không được nghịch điện thoại khi chơi với con, trò chơi điện tử trên điện thoại bởi chỉ cần một phút xao nhãng thôi là trẻ đã chạy đến chỗ khác rồi. 

2. Đừng để con dễ dàng tiếp xúc với người lạ

Cha mẹ nên nói chuyện với con để trẻ có sự hiểu biết và ứng xử phù hợp nơi công cộng ngay từ khi còn nhỏ, không nên dễ dàng bắt chuyện hoặc lấy đồ mà người lạ đưa cho. Mặc dù, làm như vậy trong mắt người khác thì trẻ có thể hơi kiêu ngạo nhưng vì sự an toàn của con thì đó là điều cần thiết. 

Con người theo đuổi vật chất, vật chất quyết định ý thức. Trẻ còn nhỏ, khả năng phán đoán đúng sai còn tương đối yếu, một chiếc kẹo mút có thể lấy được lòng tin của trẻ. Vì thế, cha mẹ đừng tin vào khả năng chống lại cám dỗ yếu ớt của trẻ, chăm sóc trẻ tốt mới là điều quan trọng nhất.

3. Không chia sẻ thông tin cá nhân của trẻ lên mạng xã hội

Các bậc cha mẹ phải học cách bảo vệ sự riêng tư của con mình, tránh đăng các tin tức của con lên các trang mạng xã hội. Điều này dễ dẫn đến việc rò rỉ thông tin và mang đến những rủi ro không đáng có cho trẻ.

Là cha mẹ, một trong những trách nhiệm của chúng ta là dạy con tránh mọi loại nguy hiểm trong xã hội. Đừng để con khuất tầm mắt cho đến khi chúng đã hoàn toàn trưởng thành.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

 


bắt cóc trẻ em

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.