Đứa trẻ sinh vào những thời điểm này thường có nhiều “phúc khí” hơn, bé nhà bạn có vận khí tốt không?

Một đứa trẻ được sinh ra vào những “giờ tốt lành” sau đây thường có nhiều “phúc khí”, tương lai sẽ hạnh phúc hơn.

Một số người cao tuổi rất chú ý đến thời điểm đứa trẻ được sinh ra. Họ cho rằng thời điểm một người sinh ra có liên quan mật thiết đến vận mệnh cuộc đời của người đó sau này. Tất nhiên, điều này là phản khoa học, vì ngày nay có rất nhiều sản phụ sinh mổ cùng một giờ nhưng cuộc sống của những đứa trẻ này không hề giống nhau. Tuy nhiên, dù thời điểm sinh ra không nhất thiết có liên quan đến số mệnh, nhưng việc đứa trẻ sinh ra có đúng thời điểm hay không cũng có tác động nhất định đến gia đình và sự lớn lên của đứa trẻ sau này.

Đứa trẻ sinh vào những thời điểm này thường có nhiều phúc khí” hơn, bé nhà bạn có vận khí tốt không?-1

Đứa trẻ sinh ra vào thời điểm nào là thích hợp?

Shanshan (Trung Quốc) và chồng gặp nhau sau một thời gian hẹn hò chóng vánh. Do tuổi đời không còn trẻ nên họ nhanh chóng tổ chức kết hôn sau vài lần gặp mặt. Sau khi kết hôn, Shanshan phát hiện ra chồng mình có tật hay uống rượu, mỗi khi uống rượu về anh ta thường động tay động chân với vợ và đập phá đồ đạc. Nhưng khi tỉnh rượu, chồng Shanshan lại khóc lóc van xin tha thứ và hứa không tái phạm nên cô đã mềm lòng. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm chung sống, anh ta vẫn chứng nào tật ấy nên Shanshan cuối cùng cũng hạ quyết tâm ly hôn với chồng. Nhưng khi đang chuẩn bị thủ tục ly hôn thì cũng là lúc Shanshan phát hiện ra mình đã mang thai. Khi chồng cô biết điều này, anh ta đã vin vào đó để cầu xin vợ quay lại. Vì không muốn đứa trẻ sinh ra mà không có cha, nên cô đã chọn cách tha thứ cho chồng.

Đứa trẻ sinh vào những thời điểm này thường có nhiều phúc khí” hơn, bé nhà bạn có vận khí tốt không?-2

Quả thật, trong thời gian mang bầu, chồng Shanshan cũng ít khi uống rượu bia hơn nhiều, nếu có uống thì cũng uống ít để không bị say. Thấy sự thay đổi của chồng Shanshan, mọi người trong gia đình ai cũng cho rằng đứa trẻ này đã đến thật đúng lúc và đã cứu vãn cuộc hôn nhân của cha mẹ. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi cậu con trai chào đời, chồng Shanshan lại quay về thói say xỉn như xưa, sau khi uống rượu về anh ta đã nhiều lần làm ầm ĩ khiến đứa trẻ sợ hãi. Mặc dù Shanshan có cố gắng thuyết phục như thế nào đi chăng nữa, chồng vẫn không hối hận chút nào. Mẹ chồng của Shanshan cũng nói rằng họ đã có một cậu con trai, hãy nghĩ cho đứa trẻ và không nên nghĩ đến chuyện ly hôn nữa khiến lòng cô “rối như tơ vò” : “Nếu không ly hôn, con sẽ phải chịu đựng những hành vi vô trách nhiệm của cha, nhưng nếu ly hôn thì con sẽ thiếu vắng tình thương của cha, mình cũng rất khó khăn để có thể nuôi con một mình”.

Tuy nhiên, Shanshan có lựa chọn như thế nào đi nữa thì đều đi vào ngõ cụt. Vì một cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì dù có con cũng chẳng thể thay đổi được. Nếu nói rằng trong một cuộc hôn nhân thất bại, người mẹ muốn thay đổi bằng cách sinh con thì sẽ chỉ kéo con vào thảm họa này. Gia đình sẽ không vui vì sự ra đời của đứa trẻ, và sự phát triển của đứa trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng, chỉ có thể nói rằng đứa trẻ này cũng rất kém may mắn.

Vậy một đứa trẻ được sinh ra có phúc nhất là khi nào?

Một đứa trẻ được sinh ra vào những “giờ tốt lành” sau đây thường có nhiều “phúc khí”, tương lai sẽ hạnh phúc hơn.

Đứa trẻ sinh vào những thời điểm này thường có nhiều phúc khí” hơn, bé nhà bạn có vận khí tốt không?-3

"Giờ tốt lành" đầu tiên: Khi cha mẹ đang ở trong một mối quan hệ ổn định, tốt đẹp

Con cái là kết tinh từ tình yêu thương của cha mẹ, nếu tình cảm của cha mẹ tốt sẽ tạo cho trẻ một môi trường sống ấm áp và ổn định, điều này rất quan trọng đối với sự trưởng thành của trẻ. Cha, mẹ có yêu thương và tôn trọng nhau thì họ cũng sẽ dành tình yêu thương, sự vị tha cho con cái mình. Môi trường gia đình yêu thương mang lại cho trẻ cảm giác an toàn lớn nhất và là cách giáo dục tốt nhất cho trẻ. Trẻ có tính cách vui vẻ, tự tin, thì khi lớn lên sẽ trở thành người hạnh phúc.

"Giờ tốt" thứ hai: Khi nền tảng tài chính của cha mẹ ổn định

Hiện nay, nhiều người thường không muốn sinh con ngay khi kết hôn mà muốn ổn định kinh tế trước, điều này rất hợp lý. Vì việc sinh con và nuôi con sẽ rất tốn kém. Nếu cha mẹ có điều kiện sống tốt thì có thể cung cấp cho con một cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần. Ngược lại, một số cha mẹ ngay từ đầu cuộc sống đã khó khăn, khi sinh con ra sau này càng khó khăn hơn nữa, vậy thì đương nhiên đứa trẻ sẽ bị thua thiệt về điều kiện sống. Nếu đứa trẻ được sinh ra khi điều kiện tài chính của cha mẹ ổn định, cha mẹ và con cái sẽ có điều kiện sống tốt hơn, vì thế trẻ nhận được nguồn tài nguyên giáo dục tốt hơn. Những đứa trẻ như vậy cũng là người có phúc sau này.

Đứa trẻ sinh vào những thời điểm này thường có nhiều phúc khí” hơn, bé nhà bạn có vận khí tốt không?-4

"Thời điểm tốt lành" thứ ba: Khi cha mẹ đang ở độ tuổi sinh đẻ tốt nhất

Sinh con trong độ tuổi mang thai tốt nhất, người phụ nữ đã chuẩn bị đầy đủ về mặt kiến thức, thể chất, khả năng sinh sản, tinh thần, tài chính và trách nhiệm làm mẹ. Người cha cũng đủ trưởng thành và có điều kiện kinh tế ổn định để lo cho vợ con. Ngược lại, nếu sinh con khi tuổi cao (khoảng 40 - 50), nhất là ở phụ nữ sẽ gặp rất nhiều nguy cơ cả khi mang thai và sau khi sinh. Ngoài ra, nếu cha mẹ sinh con khi đã lớn tuổi thì khi đứa trẻ đến tuổi trưởng thành, cha mẹ đã già yếu sẽ là một gánh nặng không hề nhỏ đối với đứa trẻ. Vì vậy, tốt hơn hết hãy để con được sinh ra khi cha mẹ còn tương đối trẻ, để cuộc sống của chúng được hạnh phúc hơn sau này.

“Giờ tốt lành” thứ tư: Vào mùa có nhiệt độ thích hợp

Mùa xuân là mùa có nhiệt độ thích hợp, không quá nóng cũng không quá lạnh. Trẻ được sinh vào mùa xuân sẽ tốt cho sự phát triển về thể chất, vận động. 

Tóm lại: Khi một em bé đến với chúng ta, dù là vào thời điểm nào đi chăng nữa, đó cũng là một điều đẹp đẽ. Vì vậy, hãy luôn quan tâm, chăm sóc và dành những điều tốt đẹp nhất cho các con. Hãy để trẻ lớn lên trong vòng tay yêu thương, nhân ái của gia đình và là một em bé thật hạnh phúc.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.