Đúng chuẩn 'mẹ bỉm sữa' hàng đầu Vbiz, Nhã Phương chia sẻ 12 điểm sau sinh được chị em gật gù tán thưởng

Rút kinh nghiệm từ bản thân và tổng hợp thông tin nhiều nguồn, Nhã Phương đã đưa ra 12 điểm mà các mẹ cần lưu ý sau khi 'vượt cạn' để giữ gìn sức khỏe bản thân.

 

Khi Trường Giang vướng loạt bê bối tình ái, Nhã Phương không chia tay mà vẫn quyết định tiến tới hôn nhân. Ở thời điểm đó, nhiều người cho rằng nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" dại. Nhưng đến hiện tại, bằng cuộc sống hạnh phúc của mình, Nhã Phương đã chứng minh điều ngược lại. Cô được ông xã cưng chiều, hết lòng ủng hộ hoạt động nghệ thuật và có một cô con gái đáng yêu.

Khi bé đã cứng cáp, Nhã Phương cũng thoải mái hơn khi chia sẻ về hình ảnh mang bầu, đi sinh của mình. Nữ diễn viên viết: "Còn nhớ sau khi chụp tấm hình này thì 2 ngày sau Bi đi sanh, hành trình từ lúc mang thai đến khi Destiny chào đời đã cho Bi quá nhiều cung bậc cảm xúc... Từ một người cứ nghĩ mình mỏng manh yêu đuối lại có thể trở nên mạnh mẽ, đầy gan lì và có lẽ suốt đời này Bi sẽ không bao giờ quên trận chiến “Thập Tử Nhất Sinh” đó hay nói chính xác hơn mình đã bước một chân vào “Quỷ Môn Quan” thật sự đến tận bây giờ Bi cũng không dám tin rằng mình đã làm được điều thần kỳ như vậy...".

Đúng chuẩn mẹ bỉm sữa hàng đầu Vbiz, Nhã Phương chia sẻ 12 điểm sau sinh được chị em gật gù tán thưởng-1Hình ảnh lúc cận sinh của bà xã Trường Giang - Nhã Phương.


Không những vậy, Nhã Phương còn lập hẳn một trang riêng để chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ "bỉm sữa" sau sinh. Mới đây, nữ diễn viên tổng hợp 12 lưu ý với phụ nữ sau sinh nở. Những kinh nghiệm này được Nhã Phương sưu tầm từ nhiều ngồn và rút kinh nghiệm từ bản thân.

Nội dung như sau:

1. 1 tháng đầu sau sinh nên ăn kiêng khem chút, kinh nghiệm các cụ không sai đâu ạ. 1 bài chi tiết Phương sẽ up sau nha, chú ý nhất kiêng ăn các loại cá quá tanh. Trái cây thì ăn trái nào không quá chua hoặc quá nóng nha.

2. Bà đẻ nên lau người bằng rượu gừng cho thơm tho. Như vậy cơ thể bạn không có mùi gái đẻ. Và rượu gừng cũng có thể làm ấm cơ thể, tẩy mùi cho bà đẻ rất hiệu quả.

Khi lau người hoặc tắm cũng pha rượu gừng vào nước tắm và tắm nhanh. Nếu bạn sinh vào mùa hè thì cũng có thể tắm luôn hàng ngày, không phải kiêng cữ nhưng phải phòng ấm, kín gió, tắm nhanh và không được kì cọ lâu la. Tắm xong thoa rượu nghệ hạ thổ là tốt nhất. Vừa giữ ấm, làm đẹp da.

3. Nếu muốn giảm mỡ bụng, dùng muối, ngải, gừng làm nóng và chườm quanh bụng sẽ giảm mỡ rất hiệu quả. Nếu sinh thường sau 1 tuần có thể gen nhẹ nhàng.

4. Trong tháng bà đẻ không nên làm nhiều việc nặng hoặc giặt quần áo bằng tay, vì như vậy sau này gân tay nổi nhiều rất xấu.

5. Việc vệ sinh, chăm sóc mẹ sau sinh rất quan trọng, bởi nó có ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé. Mùa đông cố gắng không gội đầu ít nhất 10 ngày đầu. Nên gội bằng nước lá hoặc dầu gội thảo dược.

6. Nên xông hơi nếu vùng kín có mùi hôi, hoặc sử dụng tinh chất vệ sinh có thành phần thiên nhiên để làm sạch hàng ngày sau sinh khoảng 7 ngày. Tập kegel để giúp co bóp và se khít cô bé.

Đúng chuẩn mẹ bỉm sữa hàng đầu Vbiz, Nhã Phương chia sẻ 12 điểm sau sinh được chị em gật gù tán thưởng-2Nhã Phương chia sẻ 12 lưu ý với các chị em sau khi "vượt cạn".

7. Vệ sinh răng miệng bằng nước ấm. Điều này vừa giúp răng miệng sạch sẽ lại không gây ê buốt răng vì không dùng nước lạnh.

8. Sản phụ sau sinh nằm trong phòng quá kín cũng như mặc thật nhiều quần áo có thể gây bất lợi cho cả mẹ và bé. Cả mẹ và bé đều cần được tắm nắng mỗi ngày để giúp cho cơ thể mẹ phục hồi sức khỏe và giúp bé mau phát triển. Tốt nhất là mẹ và bé nên tắm nắng trước 8h và không nên tắm nắng quá 30 phút.

9. Tuyệt đối không để bị ho, viêm họng hoặc hãy cố nhịn ho khi còn có thể. Giữ cổ họng và lòng bàn chân được ấm, đi tất trong tháng đầu cũng khá quan trọng nha.

10. Sử dụng nhiều điện thoại, laptop, máy tính bảng, xem tivi… cũng là điều tối kỵ sau khi sinh. Nếu các mẹ không muốn sau này khi mới 40 tuổi mà mắt mờ, không nhìn thấy gì thì tốt nhất nên tránh xa đồ công nghệ ra một chút.

11. Không nên "yêu đương" ngay sau khi vừa sinh. Các bác sĩ đều khuyên sau sinh từ 4-6 tuần thì mới tốt.

12. Không nín đi vệ sinh nếu không các mẹ sẽ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đúng chuẩn mẹ bỉm sữa hàng đầu Vbiz, Nhã Phương chia sẻ 12 điểm sau sinh được chị em gật gù tán thưởng-3

Sau khi sinh, Nhã Phương giữ kín hình ảnh con gái. Đến mới đây, nữ diễn viên mới úp mở ảnh chụp con phía sau lưng.

 

Theo Công lý & xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-chuan-me-bim-sua-hang-dau-vbiz-nha-phuong-chia-se-12-diem-sau-sinh-duoc-chi-em-gat-gu-tan-thuong-64696.html

chăm sóc con

Nhã Phương

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.