Được bố mẹ tự tay cắt tóc "thay giao diện mới", nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu "ruộng bậc thang" này

Nhìn kiểu tóc "ruộng bậc thang" nham nhở của các bé, dân mạng không thể ngừng cười!

Ông bố bà mẹ nào cũng đều sẽ trải qua "bộ môn" cắt tóc cho con. Đặc biệt là trong thời buổi đại dịch hoành hành như thế này. Việc tự đảm nhiệm vai trò là "nhà tạo mẫu tóc" cho các bé không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp cho các con không phải đi đến những nơi đông người, đảm bảo an toàn sức khỏe cao nhất trong việc phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, các "cây kéo không chuyên" có thành công không thì cũng... chưa chắc!

Mới đây, loạt ảnh các bé được thay "giao diện mới" sau khi được bố mẹ tự tay cắt tóc cho đã khiến dân mạng không thể nhịn cười. Hỡi ôi, những cây kéo không chuyên đã biến bộ tóc tơ mượt mà của các con thành kiểu... ruộng bậc thang lởm chởm và nham nhở, chỗ ngắn chỗ dài.

Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-1
Bài đăng ngay sau khi được chia sẻ đã lập tức nhận được sự chú ý của dân mạng.

Nếu biết nói, chắc chắn các bé sẽ hét lên khi thấy "ông bô, bà bô" biến mình thành như vậy. Dưới bài đăng, nhiều bố mẹ cũng phải thừa nhận rằng mình từng cắt tóc cho con nham nhở y như vậy. Cắt tóc cho các bé tưởng dễ nhưng hóa ra rất khó. Bởi các con nào có chịu ngồi yên để "nhà tạo mẫu tóc không chuyên" trổ tài! Thậm chí nhiều bé đã khóc thét lên ngay khi nghe tiếng tông đơ kêu ro ro bên tai.

Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-2Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-3Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-4Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-5

Kiểu tóc "ruộng bậc thang" này là các bố mẹ hay cắt cho con nhất!

Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-6Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-7Được bố mẹ tự tay cắt tóc thay giao diện mới, nhưng nếu biết nói chắc chắn các con sẽ phản đối kịch liệt vì kiểu ruộng bậc thang này-8
Còn kiểu "mũ bảo hiểm" này trông các bé... hổ báo trường mẫu giáo hơn hẳn!

Lần tới khi cắt tóc tại nhà cho con, cha mẹ có thể áp dụng một số mẹo này để kết quả thành công mỹ mãn:

- Kiểm tra hình dạng mái tóc của con: Không nên chỉ dùng kéo cắt phăng mái tóc của trẻ. Phụ huynh nên xem kiểu tóc cũ của con như thế nào rồi lựa theo đó cắt ngắn đi. Như vậy sẽ đẹp hơn so với việc chúng ta tạo kiểu tóc hoàn toàn mới cho bé.

- Chọn thời gian thích hợp: Nhiều em bé sợ cắt tóc, sợ tiếng tông đơ... Vì vậy cha mẹ nên chuẩn bị tâm lý cho con, tránh giờ bé buồn ngủ để cắt tóc.

- Đánh lạc hướng khi cắt tóc: Trẻ em rất hiếu động. Chúng không bao giờ chịu ngồi yên trong một thời gian dài để cha mẹ cắt tóc. Vì vậy, phụ huynh nên có hành động đánh lạc hướng như đưa đồ chơi mà con thích, kể chuyện để con ngồi lâu hơn. Ngoài ra có thể vừa cắt tóc vừa nghỉ giải lao. Như vậy các bé sẽ không cảm thấy chán nản và mệt mỏi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-bo-me-tu-tay-cat-toc-thay-giao-dien-moi-nhung-neu-biet-noi-chac-chan-cac-con-se-phan-doi-kich-liet-vi-kieu-ruong-bac-thang-nay-222022204171219196.htm

Ảnh hài hước

cắt tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.