Được khuyên bỏ thai vì bé sinh ra sẽ không có chân, bà mẹ khăng khăng giữ lại con, ngoại hình đứa trẻ 11 tháng khiến ai nấy "tan chảy"

Vượt qua rất nhiều khó khăn cả khi mang bầu và sinh nở, bà mẹ trẻ nước Anh đã có thêm 1 thiên thần vô cùng đáng yêu, là niềm hạnh phúc cho cả gia đình.

Một bà mẹ có tên Rosie Higgs (29 tuổi) đến từ Harrow, London đã chia sẻ câu chuyện về hành trình nhiều gian nan từ khi mang thai đến sinh ra em bé thứ 3 của mình. Theo đó, ở kỳ siêu âm tuần thứ 20, Rosie được cảnh báo rằng bào thai trong bụng cô có thể mắc hội chứng dải sợi ối - tình trạng khiến các chi của bé phát triển không bình thường. Bà mẹ cho hay, mọi người từ các bác sỹ đến người thân trong gia đình đều gợi ý cho cô về việc nên bỏ thai dù đây là quyết định vô cùng đau lòng.

Tuy nhiên, với bản năng của một người mẹ, ngay từ khi nhận được tin dữ, chưa từng có phút giây nào Rosie nghĩ về việc sẽ bỏ đi sinh linh bé nhỏ bên trong mình. Chính vì sự kiên định này, ngày 13/5/20 tại Bệnh viện Northwick Park, Harrow, London, "thiên thần" Henry được chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,6kg. Tuy nhiên, bé chỉ có một cánh tay, một bàn tay bị dính màng, thiếu hẳn 2 chân và 1 bên tay.

Được khuyên bỏ thai vì bé sinh ra sẽ không có chân, bà mẹ khăng khăng giữ lại con, ngoại hình đứa trẻ 11 tháng khiến ai nấy tan chảy-1
Từ khi Rosie mang bầu Henry, các bác sĩ đã cảnh báo về dị tật mà em bé sẽ mắc phải.

Chia sẻ với báo chí, cô nói: "Tôi rất sợ khi họ nói con tôi sinh ra sẽ không có chân, 4 tuần siêu âm 1 lần, họ theo dõi vô cùng sát sao vì mỗi lần như vậy chúng tôi lại phát hiện ra những điểm khác thường mới. Tuy nhiên, tôi lại chưa từng nghĩ đến việc sẽ bỏ đi em bé này, tôi quyết tâm giữ được con bằng mọi giá."

Rosie cho hay, lúc sinh nở cô phải trải qua mọi khó khăn một mình mà không có chồng hay mẹ bên cạnh do dịch Covid-19. May mắn rằng các hộ sinh ở bệnh viện đã luôn ở bên và động viên mẹ bầu. Sau khi Henry chào đời, họ bế cậu bé sang cho bố đầu tiên. Anh chính là người cho vợ mình được nhìn thấy "thiên thần nhỏ" sau ca sinh mổ đau đớn. Khi được gặp mặt đứa con "không chân" mình dùng mọi nỗ lực để bảo vệ, Rosie xúc động nhớ mãi cảm xúc vỡ oà, nức nở vì hạnh phúc và yêu thương dành cho con.

Được khuyên bỏ thai vì bé sinh ra sẽ không có chân, bà mẹ khăng khăng giữ lại con, ngoại hình đứa trẻ 11 tháng khiến ai nấy tan chảy-2
Henry chào đời khoẻ mạnh, nặng 3,6kg nhưng không may khuyết cả 2 chân và 1 cánh tay.

Khi Henry được xuất viện về nhà. Cậu anh trai Michael, bảy tuổi, bị tự kỷ tỏ ra bất ngờ với em mình: "Thằng bé nói 'eugh' vì ngỡ ngàng nhưng không phải vì em bé thiếu chân tay mà vì dây rốn của Henry", Rosie chia sẻ kỷ niệm dễ thương. Được hay, cả cô chị cả Alice 13 tuổi và Michael 7 tuổi đều rất yêu thương em trai của mình.

Hiện nay, Henry đã được 11 tháng tuổi. Diện mạo của thiên thần nhỏ vô cùng đáng yêu khiến nhiều người yêu quý. Henry cũng đã đạt được những cột mốc khó quên như bất kỳ đứa trẻ nào khác mặc dù khó khăn hơn. Em có thể nâng vật lên, ngẩng đầu lên và lăn lộn. Rosie nói: "Con có thể nhặt mọi thứ mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, điều này thực sự đáng ngạc nhiên. Henry đang tiến bộ rất tốt. Con rất hiếu động và hay mấp môi miệng dù chưa biết nói."

Được khuyên bỏ thai vì bé sinh ra sẽ không có chân, bà mẹ khăng khăng giữ lại con, ngoại hình đứa trẻ 11 tháng khiến ai nấy tan chảy-3Được khuyên bỏ thai vì bé sinh ra sẽ không có chân, bà mẹ khăng khăng giữ lại con, ngoại hình đứa trẻ 11 tháng khiến ai nấy tan chảy-4
Henry 11 tháng tuổi khiến nhiều người "tan chảy" vì quá dễ thương, xinh xắn.

Tuy nhiên, bà mẹ cũng cho hay, Henry không thể sử dụng xe đạp trẻ em vì nó không an toàn cho những đứa trẻ khuyết chi dưới. Henry cũng đã trải qua một cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Great Ormond Street, London, để tách màng trên bàn tay của mình. Bé đã có thể nhặt đồ và tự ăn, dù không thể tự di chuyển. "Chúng tôi cũng đang nói chuyện với Stanmore Orthopedics về việc chỉnh hình cho Henry trong tương lai, điều này thực sự khả quan và sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn." Rosie luôn tràn đầy hy vọng.

Được khuyên bỏ thai vì bé sinh ra sẽ không có chân, bà mẹ khăng khăng giữ lại con, ngoại hình đứa trẻ 11 tháng khiến ai nấy tan chảy-5
Hình ảnh hạnh phúc của cả gia đình Henry.

Kể từ khi Henry chào đời, Rosie đã nhận được sự hỗ trợ từ Reach - một tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em bị dị tật. Cô nói: "Nhờ tổ chức từ thiện mà tôi đã được gặp gỡ với rất nhiều phụ huynh có hoàn cảnh như mình. Mọi người thật sự tuyệt vời. Họ thực sự giúp tôi vượt qua những lúc khó khăn nhất".


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/duoc-khuyen-bo-thai-vi-be-sinh-ra-se-khong-co-chan-ba-me-khang-khang-giu-lai-con-ngoai-hinh-dua-tre-11-thang-khien-ai-nay-tan-chay-162212004094539119.htm

Dị tật thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.