Được mẹ Hồ Ngọc Hà "truyền nghề", Lisa bắn tiếng Anh như gió còn cậu út Leon thì chỉ thích hát leo và phá đám!

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi chơi với 2 con, mẹ Hồ Ngọc Hà đã dạy Lisa và Leon học hát.

Hồ Ngọc Hà là mẹ bỉm sữa được nhiều chị em ngưỡng mộ. Nữ ca sĩ luôn dành những điều tốt nhất cho các con của mình. Không chỉ sắm cho con những món đồ chơi bổ ích, giúp các bé phát triển cả về thể chất và trí tuệ, Hồ Ngọc Hà còn tranh thủ chơi với con những lúc rảnh rỗi. Bà mẹ 3 con muốn lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ bên những thiên thần của mình, đồng thời cô nàng cũng dạy các bé nhiều kỹ năng mới.

Mới đây, nữ ca sĩ đã chia sẻ đoạn clip ngắn khi cô đang "truyền nghề" cho các con. Trong clip, Hà Hồ dạy 2 bé học bài hát tiếng Anh. Lisa lắng nghe và hát theo mẹ. Còn "cây hài" Leon thì chỉ thích phá đám.

Hồ Ngọc Hà dạy con học hát tiếng Anh, bé Lisa mải chơi nhưng vẫn rất nhớ lời bài hát.

Theo như clip ghi lại, nữ ca sĩ đang dạy chị cả Lisa bài hát tiếng Anh quốc dân dành cho các bé. Đó là bài "Bảng chữ cái tiếng Anh". Mẹ Hà Hồ hát trước để bắt nhịp còn Lisa hát đệm theo sau. Sau mỗi 1 đoạn hát, bà mẹ 3 con lại dừng lại 1 chút để khích lệ cô công chúa của mình hát theo. Khá là hợp tác với mẹ, bé Lisa hát lại trơn tru và rất nhớ lời. Mặc dù vừa hát vừa nghịch nhưng cô bé không sai 1 nhịp nào.

Trái ngược với sự chăm chỉ của chị mình, cậu út Leon cũng rất thích hát. Tuy nhiên, cậu bé còn thích... hát leo và phá đám hơn. "Chen chân" vào hát cùng chị không được, Leon cầm đồ chơi ném vào chị Lisa. Ai bảo mẹ với chị hát say sưa mà không cho Leon "nhập hội" với!

Cậu út Leon chuyên gia hát leo và phá đám.

Dù còn bé nhưng Lisa rất ra dáng chị cả. Khi thấy em hư, cô bé nhắc nhở Leon. Được mẹ Hồ Ngọc Hà hỏi: "Leon có nghe lời mẹ không", chị Lisa liền trả lời: "Dạ không" - kèm theo là biểu cảm rất nghiêm khắc.

Em trai hư, chị Lisa nhắc nhở rất nghiêm khắc nhé.

Cây hài Leon rất thích hát. Trước đó, Hồ Ngọc Hà còn chia sẻ clip cậu bé hát bài hát quốc dân "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm". Cậu út nhà Hà Hồ cười toe toét, lộ hàm răng sữa đang mọc trông rất đáng yêu. Leon còn thừa hưởng chất giọng khàn của mẹ. Vừa hát, em vừa nghịch ngợm và ngại ngùng tránh né mẹ Hà Hồ khi được cưng nựng.

Leon hát bài Bà ơi bà cháu yêu bà lắm rất dễ thương

Cho bé học hát là việc làm hữu ích khi người lớn dạy con. Thông qua những bài hát, con có thể luyện tập kĩ năng nghe và phát âm chuẩn. Đặc biệt là giai đoạn bé đang tập nói. Khi thích thú và chuyên tâm hát, bé sẽ nói được những câu dài, phát âm những từ mới được tròn vành rõ chữ hơn. Các bài hát thiếu nhi thường sinh động, nhịp điệu hấp dẫn sẽ thu hút trẻ hơn việc người lớn dạy con tập nói bình thường.

Những bài hát với nhiều chủ đề khác nhau sẽ giúp trẻ gia tăng vốn từ vựng cực kỳ hiệu quả. Khả năng ghi nhớ của con cũng tốt hơn so với việc học từ mới thông thường.

Khi dạy con hát, cha mẹ thường nhảy múa theo nhịp điệu. Ví dụ như làm động tác con vịt vỗ cánh trong bài hát Một con vịt,... Điều này giúp trẻ cảm thấy vui vẻ hơn. Cả bé và người lớn đều có những phút giây thư giãn bên nhau. Con thích thú học bài hát mới, còn người lớn khi nghe con bi bô hát theo chắc chắn sẽ rất khoái chí.

Bên cạnh đó, thông qua những bài hát, người lớn có thể dạy cho bé kỹ năng sống, dạy cho con đạo nghĩa, lễ phép, yêu quý các thành viên trong gia đình. Ví dụ như bài Bà ơi bà cháu yêu bà lắm, khi con nghe và học bài hát đó, chắc chắn bé sẽ yêu quý bà mình hơn.

Được mẹ Hồ Ngọc Hà truyền nghề, Lisa bắn tiếng Anh như gió còn cậu út Leon thì chỉ thích hát leo và phá đám!-1

Không chỉ dạy cho trẻ học hát những bài tiếng Việt, khi con nghe và hát tiếng Anh, bé cũng thích thú hơn trong việc học ngoại ngữ mới. Khả năng nghe, phát âm và ghi nhớ cũng tốt hơn rất nhiều. Học tiếng Anh qua bài hát vẫn là phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Bản chất của việc học tiếng Anh không hề khó, quan trọng là biết vận dụng nó vào cuộc sống hàng ngày, thường xuyên lặp lại những kiến thức đã học thì mới có thể giỏi được. Vì thế, khi con nghêu ngao hát lại bài hát mà con mới học được mỗi khi rảnh rỗi. Không nhất thiết là phải cả một bài hát, đơn giản chỉ là phần điệp khúc hoặc một đoạn bất kì mà con thích, cha mẹ nên ủng hộ và khuyến khích. Biết đâu qua đó, bé nhà bạn lại bộc lộ tố chất trở thành ca sĩ thì sao? Qua những điều này để thấy Hồ Ngọc Hà đúng là một mẹ bỉm sữa thông minh và luôn có nhiều phương pháp dạy con đúng đắn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/duoc-me-ho-ngoc-ha-truyen-nghe-lisa-ban-tieng-anh-nhu-gio-con-cau-ut-leon-thi-chi-thich-hat-leo-va-pha-dam-22202276171735208.htm

Hồ Ngọc Hà

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.