Đường sọc nâu mẹ bầu nào cũng có trên bụng khi mang thai tiết lộ điều gì?

Đường sọc nâu ở bụng là hiện tượng phổ biến khi mang thai, nhưng không phải mẹ bầu nào cũng biết nó có nguồn gốc từ đâu hoặc có thể chẩn đoán sinh con trai, con gái như dân gian đồn hay không.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết về lý do tồn tại của quá trình biến đổi thể chất quan trọng này trên da của người sắp làm mẹ.

Đường sọc nâu mẹ bầu nào cũng có trên bụng khi mang thai tiết lộ điều gì?-1
 

Đường tối xuất hiện trên bụng khi mang thai là gì?

Linea nigra (tiếng Latinh nghĩa là “vạch đen”) thường được gọi là vạch mang thai, là một vạch hơi đậm hơn màu da tự nhiên xuất hiện trên bụng của phụ nữ khi thai được khoảng 4 tháng. Nó kéo dài từ rốn đến mu, bề ngoài hoàn toàn bình thường. Khi mang thai, hormone kích thích melanocyte tăng lên, có liên quan đến sự thay đổi màu da.

Tại sao nó lại xuất hiện?

Tại sao một đường tối đôi khi xuất hiện trên bụng của bạn khi bạn đang mang thai. Mặc dù nó không có chức năng riêng, nhưng đường tối luôn ở đó. Đúng vậy, vùng này (linea alba) xuất hiện trên bụng của cả nam và nữ. Nhưng khi mang thai và lượng estrogen tăng lên, đường này sẽ sẫm màu lại. Nó còn được gọi là “linea alba” (tiếng Latinh: đường trắng) vì nó thực sự nhẹ tự nhiên.

Đường sọc nâu mẹ bầu nào cũng có trên bụng khi mang thai tiết lộ điều gì?-2

Nó không phải là mãi mãi

Đường linea nigra chỉ thoáng qua và sau khi quá trình mang thai kết thúc, nó thường bắt đầu mờ đi. Giống như vẻ ngoài của nó, sự thay đổi này diễn ra dần dần và không cần bất kỳ sự can thiệp nào. Bạn chỉ nên dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là vùng bụng, để tạo điều kiện cho nó biến mất.

Đường sọc nâu này có thể chẩn đoán giới tính của thai nhi không?

Trong dân gian thường có quan niệm rằng nếu đường sọc nâu này chạy dài từ khung xương sườn đến rốn thì mẹ bầu sẽ đẻ con gái còn nếu nó chạy dài xuống tận vùng bụng dưới và vùng kín thì sẽ có con trai. Một quan niệm khác lại cho rằng nếu chỉ cần có đường sọc này thì sẽ đẻ con trai.

Chưa có cơ sở khoa học nào cho mối liên quan của đường kẻ này với giới tính của thai nhi.

Trong khi những lời đồn này là vô hại, nhưng các mẹ bầu cũng nên nhớ rằng không nên đặt quá nhiều niềm tin vào chúng. Với mỗi lần mang thai, mẹ bầu có 50% khả năng sinh con trai và 50% là sinh con gái nên thực sự là đường kẻ này không nói lên điều gì.

Và có một thực tế là không phải là mẹ bầu nào cũng sẽ có đường này nên nếu mẹ bầu nào không có thì cũng không phải lo sợ còn nếu có thì nó cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến mẹ bầu và thai nhi.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/duong-soc-nau-me-bau-nao-cung-co-tren-bung-khi-mang-thai-tiet-lo-dieu-gi.html

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.