Em bé đầy tháng được 'phủ ngập' trong những hộp vàng khiến các mẹ muốn thốt lên: 'Thế này xin tình nguyện sinh cả đội bóng'

Em bé này đúng là minh chứng của câu nói: "Đẻ được đứa con đáng đồng tiền bát gạo".

Em bé đầy tháng thường được coi là một "sự kiện" của cả gia đình. Bởi đó là lúc mà mọi người có thể đến thăm và trao quà cho mẹ và bé với mong muốn cầu chúc sức khỏe, bình an.

Mới đây, hình ảnh một em bé được rất nhiều hộp quà đựng vàng, bạc bao phủ xung quanh nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Có thể thấy em bé vẫn đang say giấc nồng và chẳng hay biết gì. Còn xung quanh giường nơi em nằm là la liệt các hộp quà là vàng bạc bao gồm vòng cổ, lắc tay, lắc chân, khuyên tai. Có thể thấy giá trị của những món quà này không hề nhỏ, cho thấy người tặng không "tiếc tay" chút nào. Nhìn vào bức ảnh chỉ có thể thốt lên đây đúng là một em bé "số hưởng".

Em bé đầy tháng được phủ ngập trong những hộp vàng khiến các mẹ muốn thốt lên: Thế này xin tình nguyện sinh cả đội bóng-1


Cộng đồng mẹ bỉm sữa đã đồng loạt tích cực thả tim, like cho bức ảnh "ngập mùi tiền" này. Họ cũng động viên nhau rằng đẻ con tuy vất vả thật nhưng nhìn hình ảnh này có thể lấy đó làm "động lực" mà đẻ cả đội bóng. Bên cạnh đó có nhiều mẹ than thở rằng nhận được quà nhiều và giá trị như vậy cũng vui thật đấy, nhưng rồi lại thành "mắc nợ", đến lúc người khác đẻ lại phải mua vàng bạc trả nợ cho họ cho phải đạo.

Bé đầy tháng nên tặng quà gì phù hợp?

Thực tế không phải ai cũng có điều kiện để mua đồ đắt tiền hay tặng vàng bạc cho bé khi đầy tháng. Tùy vào mối quan hệ và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn những món quà tặng đầy tháng phù hợp theo những gợi ý dưới đây.

Tặng quần áo

Em bé đầy tháng được phủ ngập trong những hộp vàng khiến các mẹ muốn thốt lên: Thế này xin tình nguyện sinh cả đội bóng-2

Tặng quần áo cho bé đầy tháng là một lựa chọn phổ biến. Hiện nay quần áo dành cho trẻ sơ sinh khá dễ mua, chất liệu vải tốt và giá thành cũng phải chăng.

Tặng lắc tay lắc chân bạc

Theo kinh nghiệm dân gian, trẻ đeo vòng bạc có thể giúp tránh gió, tránh cảm. Do đó tặng lắc tay lắc chân bằng bạc cho bé cũng là món quà đầy tháng thích hợp. Lưu ý nên chọn các kiểu vòng trơn, không họa tiết để hạn chế ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của bé.

Tặng sữa bỉm

Sữa bỉm là những đồ dùng cực kỳ thiết yếu với trẻ sơ sinh nên bạn cũng có thể mua làm quà tặng. Tuy nhiên trước khi mua nhớ khéo léo hỏi mẹ bé hãng sữa bỉm bé đang dùng để tránh việc không sử dụng được rất lãng phí.

Tặng phong bao đỏ

Em bé đầy tháng được phủ ngập trong những hộp vàng khiến các mẹ muốn thốt lên: Thế này xin tình nguyện sinh cả đội bóng-3


Trong trường hợp bạn băn khoăn không biết mua quà gì tặng cho trẻ dịp đầy tháng thì tặng một phong bao đỏ cũng là một gợi ý hay. Thực tế khi sinh con cha mẹ cần sắm sửa rất nhiều đồ dùng vật dụng, chi tiêu cho bé cũng nhiều hơn. Do đó tặng phong bao đỏ cho bé để gia đình có thêm chi phí chăm nuôi bé cũng rất thích hợp.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/em-be-day-thang-duoc-phu-ngap-trong-nhung-hop-vang-khien-cac-me-muon-thot-len-the-nay-xin-tinh-nguyen-sinh-ca-doi-bong-20221228100115144.htm

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.