Em bé đứng trên ghế rồi bất ngờ ngã ngửa, bố đã có pha ứng cứu “ghi điểm” nhưng dân mạng vẫn chỉ ra một điều quá sai

Nhờ phản ứng nhanh nhạy của ông bố đã giúp bé gái nghịch ngợm không bị ngã đau, nhưng dân mạng vẫn không “hài lòng” với cách trông trẻ của ông bố trong đoạn clip.

Mặc dù ngã là một trong những tai nạn thường gặp trong sinh hoạt ở trẻ, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp ngã ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng trẻ nhỏ. Đặc biệt các tình huống trẻ leo trèo hoặc đứng trên ghế hay các đồ vật kê không vững đều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Mới đây, một đoạn clip em bé đứng trên ghế bất ngờ bị ngã đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cụ thể clip do camera trong phòng ngủ ghi lại, theo đó là một ông bố đang bế một bé sơ sinh ngồi trên giường. Trước mặt bố là một bé gái khoảng 2 tuổi đang đứng chơi trên chiếc ghế nhựa ngay cạnh.

Pha cứu nguy ghi điểm tuyệt đối của bố

Do bé đứng không vững nên bất ngờ ngã ngửa xuống sàn nhà, nhưng nhờ ông bố đã có phản ứng nhanh chóng, dùng hai bàn chân của mình đỡ phần đầu và mông của bé. Nhờ thế mà bé trai không bị đập đầu xuống đất, gây nguy hiểm nghiêm trọng.

Đoạn clip chỉ mới đăng tải nhưng thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người xuýt xoa trước phản ứng cực nhanh nhạy của ông bố trong tình tang hai tay vẫn còn đang cho bé khác bú sữa. Đồng thời ai cũng cảm thấy may mắn thay cho bé gái khi được bố cố hết sức dùng chân để đỡ giúp con khỏi ngã đau.

Nhưng bên cạnh đó, nhiều ý kiến bình luận cho rằng độ tuổi em bé còn quá nhỏ, bố mẹ không nên để con đứng bấp bênh trên chiếc ghế nhựa cũng “ẽo ợt” như vậy. Đây là một hành động nguy hiểm và nếu lúc đấy bé không may mắn được bố cứu như trong clip thì không biết con sẽ bị thương nặng đến thế nào.

Có thể thấy, hầu như đứa trẻ nào trong đời cũng đã từng bị ngã từ một vài lần đến nhiều lần. Có trường hợp trẻ chỉ bị xây xát nhẹ ngoài da và không gây hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng có trường hợp bị chấn thương rất nặng nề dẫn đến tử vong. Vì vậy người lớn có một vai trò và trách nhiệm vô cùng quan trọng trong việc trông trẻ, để tránh con rơi vào những tình huống nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

Để phòng ngừa ngã ở trẻ em cũng như những hậu quả nghiêm trọng do ngã gây ra, người lớn và những người chăm sóc trẻ nên thực hiện những điều sau đây:

- Đối với trẻ nhỏ, phải luôn có người lớn chăm sóc bên cạnh khi ăn, ngủ, chơi.

- Sử dụng "cũi", đặc biệt có tác dụng với trẻ nhỏ trong trường hợp không thể trông trẻ được.

- Có rào hoặc thanh bảo vệ ở những nơi như cầu thang, cửa sổ, ban công với độ cao tối thiểu 75 cm, chấn song dọc, khoảng cách giữa các song không vượt quá 15 cm.

- Đảm bảo bậc thềm, cầu thang đủ ánh sáng, dễ đi.

- Dạy trẻ không xô đẩy nhau, không leo trèo, ví dụ như leo lên cây cao hái trái, leo cột điện để lấy diều, leo mái nhà, giáo dục cho trẻ biết các nguy cơ và hậu quả có thể xảy ra khi ngã, kỹ năng phòng tránh khi đi vào những nơi dễ ngã như cầu thang, nhà tắm, nơi trơn trượt, giáo dục trẻ tránh các trò chơi nguy hiểm như nhảy từ trên cao, thả diều trên sân thượng, lòng đường.

- Bố mẹ nên hướng dẫn kỹ các kiến thức về xử trí sơ cứu và phòng ngừa các tai nạn thường gặp cho người chăm sóc trẻ.

- Không nên cho trẻ biết lật, bò, đi ngồi hoặc nằm trên võng, giường lúc không có người lớn bên cạnh.

- Không cho trẻ đứng trên ghế, vật dụng không vững.

- Tránh để sàn nhà ẩm ướt, trơn trượt.

- Không để đồ vật của trẻ ngoài tầm với.

- Không thực hiện các động tác dễ gây ngã cho trẻ nhỏ như xốc ngược, tung trẻ.

- Không để trẻ dưới 10 tuổi trông trẻ dưới 3 tuổi.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/em-be-dung-tren-ghe-roi-bat-ngo-nga-ngua-bo-da-co-pha-ung-cuu-ghi-diem-nhung-dan-mang-van-chi-ra-mot-dieu-qua-sai-222021308191039008.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.