Em bé "mèo ú nhất năm 2023" nặng 6045g ra đời khiến các mẹ xuýt xoa "trộm vía"

Sau khi sinh con, có 3 điều người mẹ dễ bỏ qua

Mới đây, bác sĩ Thúy Mai (công tác tại Bệnh viện Hùng Vương TPHCM) chia sẻ về trường hợp sinh nở đặc biệt của sản phụ. Em bé nặng 6.045 gram chào đời "mẹ tròn con vuông" và được mệnh danh là "bé mèo ú nhất năm 2023". Bé sơ sinh trắng trẻo, hồng hào và rất khỏe mạnh.

Em bé mèo ú nhất năm 2023 nặng 6045g ra đời khiến các mẹ xuýt xoa trộm vía-1Em bé mèo ú nhất năm 2023 nặng 6045g ra đời khiến các mẹ xuýt xoa trộm vía-2

Thông thường, cân nặng của trẻ sơ sinh ở trong mức từ 2,7-3,9kg. Việc em bé sơ sinh nặng hơn 6kg là cực kỳ hiếm gặp. Dưới phần bình luận, rất nhiều người mẹ gửi lời chúc mừng đến gia đình sản phụ, đồng thời "xin vía" mong có một em bé khỏe mạnh như thế. 

"Con mình nuôi 6 tháng mới có 6kg", "Trộm vía em bé quá, nhìn con hồng hào, trắng trẻo", "Đẻ ra đã tới vạch đích cân nặng luôn rồi", "Dù đáng yêu nhưng cân nặng thế này cũng lo lắng cho sức khỏe người mẹ"... các mẹ bình luận. 

Theo các bác sĩ, trường hợp này gây ra khá nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé khi chuyển dạ. Rất may mắn ca sinh nở thuận lợi, mẹ tròn con vuông. Tuy nhiên, các mẹ trong thời gian bầu bí nên đi khám và theo dõi thai nhi cẩn thận, kỹ lưỡng. 

Tại Việt Nam đã có nhiều ca sinh to nhưng với số cân của trẻ sơ sinh lên tới 6,1 kg cũng được là hiếm.

Bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam đến nay là em bé sinh ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), nặng 7,1 kg.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-be-meo-u-nhat-nam-2023-nang-6045g-ra-doi-khien-cac-me-xuyt-xoa-trom-via-20231116161913065.htm

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.