Em bé sơ sinh gây sốt vì đẹp từ trong trứng nước, dân mạng: “Tôi sẵn sàng chờ đợi cô bé trong 18 năm”

Trong quá trình mang thai, mẹ có thể làm một số việc để ngoại hình của bé được cải thiện, tương lai con có thể giành chiến thắng ở vạch xuất phát.

Trong quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày, người mẹ có thể thường xuyên cảm nhận được chuyển động của em bé. Bé có thể đạp vào bụng mẹ, lật người… để mẹ có thể cảm nhận rõ ràng sự hiện diện của mình. Trong quá trình này, các mẹ thường tưởng tượng em bé sẽ trông như thế nào sau khi ra đời? Họ tràn đầy hy vọng về sự xuất hiện của một sinh linh mới.

Khi đứa con trong bụng mẹ, các ông bố bà mẹ thường tưởng tượng hình hài của đứa trẻ: “Giống bố “y đúc” hay giống mẹ hơn?” Quá trình chờ đợi này rất “đau khổ”.

Khi em bé được điều dưỡng bế ra khỏi phòng sinh, không ít bố mẹ cực kỳ thất vọng trước vẻ ngoài của con, nhất là người mẹ trong thời gian mang thai hơn 9 tháng luôn tưởng tượng ra những hình ảnh đẹp đẽ nhất về đứa con trong bụng. Nhưng, khi nhìn thấy đứa trẻ thật sự, rất nhiều bà mẹ đã ấm ức đến rơi nước mắt. Vui buồn lẫn lộn, có người còn nghi ngờ liệu đứa bé mà họ đang thấy có thực sự là của mình không?

Em bé sơ sinh gây sốt vì đẹp từ trong trứng nước, dân mạng: Tôi sẵn sàng chờ đợi cô bé trong 18 năm”-1(Ảnh minh họa)

Mặt mày nhăn nhó như khỉ, tóc lưa thưa, vàng vọt, đôi mắt rất nhỏ, trông như ông bà già... Thực tế hình ảnh những em bé sơ sinh là như thế này, khi ra khỏi bụng mẹ, bác sĩ sẽ cắt dây rốn nối hai mẹ con, lúc này trẻ cần hít thở nhiều không khí nên mặt đỏ và nhăn nheo.

Nhưng cũng có những đứa trẻ sơ sinh rất đẹp, ví dụ như em bé được dân mạng suy tôn là “đứa trẻ sơ sinh đẹp nhất” này chẳng hạn. Đứa trẻ trong ảnh có đôi mắt to, long lanh như có sao trong mắt, mái tóc đen nhánh, khác hẳn những đứa trẻ sơ sinh khác; khuôn mặt nhỏ nhắn trơn mọng, nhẵn nhụi khiến ai cũng phải xuýt xoa, muốn ôm hôn. Bác sĩ và y tá đỡ đẻ cho em bé này cũng nói họ chưa bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh xinh đẹp như vậy.

Em bé sơ sinh gây sốt vì đẹp từ trong trứng nước, dân mạng: Tôi sẵn sàng chờ đợi cô bé trong 18 năm”-2Em bé sơ sinh gây sốt vì đẹp từ trong trứng nước, dân mạng: Tôi sẵn sàng chờ đợi cô bé trong 18 năm”-3Em bé sơ sinh khiến dân mạng mê mẩn

Nhiều dân mạng bình luận, khi con cái của họ được sinh ra, mặc dù cũng rất thanh tú, nhưng em bé này thực sự là quá đẹp, thậm chí còn trêu chọc: "Tôi sẵn sàng chờ đợi cho cô ấy trong 18 năm”; “Nếu đây là con ruột của tôi, con bé nhất định phải được chiều chuộng lên tận trời, trở thành công chúa nhỏ hạnh phúc và lớn lên khỏe mạnh”...

Các ông bố bà mẹ đều mong con mình trông thật xinh xắn, đẹp trai. Mặc dù gen kiểm soát rất nhiều ngoại hình của trẻ, nhưng trong quá trình mang thai, các bà mẹ vẫn có thể làm một số việc để vẻ ngoài của bé được cải thiện, tương lai con có thể giành chiến thắng ở vạch xuất phát.

1. Đảm bảo ngủ đủ giấc

Cơ thể của bà mẹ mang thai và trẻ gần như hòa làm một. Khi mẹ ngủ, bé sẽ ví mật lớn lên nên các mẹ phải ngủ đủ giấc. Chỉ bằng cách này, bé mới có đủ thời gian hấp thụ dinh dưỡng của mẹ để trẻ phát triển hoàn thiện hơn. Mẹ cũng có thể uống một ly sữa trước khi đi ngủ vào buổi tối để có thể bước vào giấc ngủ sâu sớm, chất lượng giấc ngủ tốt.

2. Luôn giữ một tâm trạng tốt

Mặc dù em bé trong bụng mẹ nhưng em bé có thể cảm nhận được sự thay đổi tâm trạng của người mẹ. Nếu các mẹ có tâm trạng tốt thì cơ thể và tinh thần của trẻ sẽ thoải mái theo mẹ, nhưng nếu mẹ có tâm trạng cáu kỉnh thì trẻ cũng có tâm trạng không tốt, ảnh hưởng không tốt đến các mẹ. Vì vậy, các bà mẹ nên duy trì tâm trạng thoải mái, để cuộc sống bình yên, tạo môi trường sống tốt cho bé.

3. Dinh dưỡng hợp lý

Mẹ cần quan tâm đến việc ăn gì khi mang thai, có thể ăn thêm các loại rau củ quả giàu vitamin như cà rốt, nho... để khi sinh ra con sẽ có đôi mắt to tròn. Hơn nữa, một chế độ ăn uống hợp lý có thể thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ, giúp trẻ có thể phát triển toàn diện từ khi còn trong cơ thể mẹ.

***

Ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn con mình có ngoại hình đẹp, vì vậy khi đứa trẻ còn trong bụng người mẹ đã đặt nhiều kỳ vọng. Trong quá trình mang thai, trước khi trẻ chào đời, bố mẹ có thể chuẩn bị đầy đủ cho việc cải thiện ngoại hình của con. Nhưng ngoại hình của trẻ chỉ là một phần của cuộc sống, người lớn nên quan tâm nhiều hơn đến việc giáo dục con cái để chúng lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc dưới sự che chở của cha mẹ. 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.