Gia đình siêu giàu nhưng vợ chồng Lý Hải - Minh Hải lại áp dụng cách không ngờ để con có quần áo mới, ai nghe cũng phải gật gù khen

Nhờ cách dạy dỗ của bố mẹ mà các con của Lý Hải - Minh Hà đều sống không phô trương và suy nghĩ rất chín chắn.

Trong showbiz Việt, Lý Hải - Minh Hà là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất. Sau nhiều năm chung sống, cặp đôi có 4 nhóc tì xinh xắn, đáng yêu là Rio, Cherry, Sunny và Mio. Dù bận rộn với công việc nhưng cả hai luôn cố gắng dành thời gian cho các con nhiều nhất có thể. Không ít lần, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà được ngợi khen bởi cách dạy con đầy thông minh và tinh tế.

Được biết dù là con nhà đại gia nhưng cả 4 bé Rio, Cherry, Sunny và Mio đều không được bố mẹ nuông chiều thái quá. Thay vào đó các nhóc tỳ được dạy tự lập từ rất sớm. Không chỉ vậy các bé còn học được tính tiết kiệm, không quá để ý đến quần áo, đồ dùng bên ngoài.

Gia đình siêu giàu nhưng vợ chồng Lý Hải - Minh Hải lại áp dụng cách không ngờ để con có quần áo mới, ai nghe cũng phải gật gù khen-1
Gia đình Lý Hải - Minh Hà.

Mới đây khi trả lời phỏng vấn của báo chí, Lý Hải đã chia sẻ một cách để các con có quần áo mới mà không phải tốn kém. Giọng ca "Đám cưới miệt vườn" cho biết: "Có những người thích mua đồ hiệu, đồ phải là tốt nhất cho con cái mình nhưng bản thân tôi thì không quan trọng vẻ bề ngoài. Với tôi thì bộ quần áo cũng không nói lên được giá trị gì của con người, miễn là ăn mặc sạch sẽ, tươm tất là được. Còn mỗi lần có dẫn con đi sự kiện hay đi du lịch thì vợ chồng tôi thích cả nhà mặc chung 1 màu sắc hay 1 phong cách giống nhau thôi".

Nam ca sĩ nổi tiếng nói thêm: "Con nít thì rất nhanh lớn, mua sắm nhiều sẽ rất phí nên tôi và bà xã có chơi chung với 1 nhóm bạn. Họ cũng có con chạc tuổi các bé nhà tôi nên chúng tôi mới lập 1 nhóm chung để đổi đồ con. Ví dụ bé này mặc bộ này mấy tháng là chật thì đổi cho bé khác mặc, cứ đổi qua lại rồi kết hợp kiểu khác thì cũng thành những bộ đồ mới thôi. Điều đó cũng chỉ có các thành viên trong nhóm biết với nhau thôi chứ có ai biết đâu, làm vậy lại tiết kiệm được khá nhiều tiền nữa nên tôi nghĩ cũng hợp lí".

Gia đình siêu giàu nhưng vợ chồng Lý Hải - Minh Hải lại áp dụng cách không ngờ để con có quần áo mới, ai nghe cũng phải gật gù khen-2


Chia sẻ của Lý Hải khiến nhiều người bất ngờ và không ngớt ngợi khen. Nhờ cách dạy dỗ của bố mẹ mà các con của Lý Hải - Minh Hà đều sống không phô trương và suy nghĩ rất chín chắn. Trong dịp sinh nhật, bé Cherry không hề đòi quà mà chỉ yêu cầu: "Con chỉ cần 1 cục kẹo làm quà và cắt bánh kem là được rồi, đỡ tốn tiền ba mẹ".

Trước đó khi chia sẻ về nguyên tắc fạy con tiêu tiền, Lý Hải cho biết: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gia-dinh-sieu-giau-nhung-vo-chong-ly-hai-minh-hai-lai-ap-dung-cach-khong-ngo-de-con-co-quan-ao-moi-ai-nghe-cung-phai-gat-gu-khen-162210402145953369.htm

Dạy con

Minh Hà

Lý Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.