Sinh mổ "liền tù tì" 3 con, Hải Băng nói bị giảm 9 năm tuổi thọ, chỗ tiêm gây tê tủy sống mãi chưa hết đau

Hải Băng nhận thấy đây là những vấn đề rất hay nên muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết để lựa chọn cách sinh nở khỏe mẹ tốt con.

Hải Băng được mệnh danh là một "bà mẹ siêu nhân" của showbiz Việt khi sinh liền tù tì 3 con trong vòng 2 năm. Khi mang thai bé thứ 3, Hải Băng đã phải đối diện với nhiều nguy hiểm do cô sinh mổ, khoảng cách giữa các lần mang thai khá gần nhau. Tuy nhiên, cựu thành viên nhóm Mây Trắng đã quyết định giữ con lại. May mắn là việc sinh nở của cô đã an toàn. 

Sau sinh, Hải Băng cũng nhanh chóng lấy lại vóc dáng và là một bà mẹ khá năng động, nhanh nhẹn, vừa kết hợp bán hàng online vừa tự tay chăm sóc 3 con nhỏ. Nhìn Hải Băng nhiều người còn nhận xét cô xinh đẹp, trẻ trung chẳng khác là mấy so với thời son rỗi. Thế nhưng mới đây, bà mẹ 3 con tiết lộ cô gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe sau sinh

Sinh mổ liền tù tì 3 con, Hải Băng nói bị giảm 9 năm tuổi thọ, chỗ tiêm gây tê tủy sống mãi chưa hết đau-1Sinh mổ liền tù tì 3 con, Hải Băng nói bị giảm 9 năm tuổi thọ, chỗ tiêm gây tê tủy sống mãi chưa hết đau-2

Khi mang thai lần 3, Hải Băng đã phải đối diện với nhiều nguy cơ nhưng cô vẫn quyết tâm giữ em bé lại. 

Hải Băng tiết lộ: "Hôm nay tình cờ có cơ hội gặp lại người bạn làm bác sĩ, mình hỏi ngay cái vụ sao cái chỗ tiêm gây tê tủy sống vẫn đau mãi, có cách nào để giảm đau không? Bạn ấy trả lời, việc đau này sẽ kéo dài khoảng 3 năm mới giảm vì lúc đó thuốc mới tan hết".

Người bạn làm bác sĩ của Hải Băng còn cho biết thêm, mỗi lần phẫu thuật mổ lấy thai, người mẹ sẽ bị giảm tuổi thọ thêm 3 năm. Như vậy, qua 3 lần sinh mổ, Hải Băng đã bị "toang" 9 năm tuổi thọ.

Hải Băng thấy vấn đề này rất hay nên cô muốn chia sẻ để các chị em có thêm kiến thức về việc lựa chọn cách sinh con. Nếu có khả năng sinh thường thì vừa khỏe con vừa tốt mẹ. Bản thân Hải Băng cũng dự định sinh thường mà không được nên bắt buộc phải sinh mổ và đã phải mổ 3 lần liên tục. "Rút kinh nghiệm từ Băng để có thêm vài năm tuổi thọ nhé" - Hải Băng nhắn nhủ. 

Sinh mổ liền tù tì 3 con, Hải Băng nói bị giảm 9 năm tuổi thọ, chỗ tiêm gây tê tủy sống mãi chưa hết đau-3Sinh mổ liền tù tì 3 con, Hải Băng nói bị giảm 9 năm tuổi thọ, chỗ tiêm gây tê tủy sống mãi chưa hết đau-4

May mắn là nữ ca sĩ đã "mẹ tròn con vuông". 

Sinh mổ liền tù tì 3 con, Hải Băng nói bị giảm 9 năm tuổi thọ, chỗ tiêm gây tê tủy sống mãi chưa hết đau-5"Khối tài sản khủng" của vợ chồng Thành Đạt - Hải Băng.

Chia sẻ của giọng ca sinh năm 1988 đã nhận được đông đảo sự chú ý của mọi người. Nhiều người bất ngờ vì không biết việc sinh mổ lại ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ nhiều đến vậy. 

Trước đó, Hải Băng từng chia sẻ cô đã suýt vỡ tử cung khi 2 năm sinh 3 con. Hai tháng cuối thai kỳ, Hải Băng gần như không đi lại được vì đau và các vết mổ bên trong đã rách hết. Đến khi sinh con, các bác sĩ lo ngại việc gây tê tủy sống sẽ không ăn như lần trước nên có thể phải gây mê. Nhưng may mắn là các bác sĩ có chuyên môn cao đã gây tê thành công, giúp cô vượt cạn dễ dàng hơn và có thể tỉnh táo để đón con ra đời. 

Quá trình sinh mổ bé thứ 3 cũng gặp nhiều khó khăn hơn khi bác sĩ phải mất gần 1 tiếng trong khi lần sinh mổ bé thứ 2, chỉ mất 10 phút là em bé đã ra ngoài. Bác sĩ mổ cho Hải Băng đã rất lo lắng vì lúc rạch lớp đầu tiên đã thấy hết lớp bên trong, thấy hết nước ối. Nhưng nhờ chuyên môn cao và sự chuyên nghiệp nên các bác sĩ đã chuẩn bị sẵn phương án trong mọi tình huống, có vấn đề gì là sẽ hỗ trợ ngay nên mọi việc diễn ra suôn sẻ. 

Sinh mổ làm giảm tuổi thọ của phụ nữ như thế nào?

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports, quá trình lão hóa của phụ nữ sẽ bị đẩy nhanh hai năm sau mỗi lần họ sinh con. Điều này đồng nghĩa với việc phụ nữ càng sinh nhiều con thì tuổi thọ của họ sẽ càng ngắn đi.

Nghiên cứu bất ngờ này do nhóm chuyên gia tại Đại học Northwestern (Mỹ) tiến hành trên 3.200 phụ nữ tuổi từ 20 - 22 tại Philippines. Họ quan sát hai dấu hiệu lão hóa tế bào là chiều dài khúc cuối (telomere) và tuổi biểu sinh - cả hai đều có thể dự đoán về tỷ lệ tử vong. Các bà mẹ từng sinh con đều ghi nhận tình trạng tuổi tế bào của họ gia tăng từ nửa năm cho đến hai năm sau mỗi lần họ vượt cạn.

Calen Ryan, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết cả chiều dài khúc cuối tế bào và tuổi biểu sinh ở những phụ nữ đều "già hơn" ở những phụ nữ mang thai nhiều lần. Tính cả những yếu tố khác tác động làm lão hóa tế bào thì số lần mang thai vẫn là nguyên nhân hàng đầu.

Nhóm nghiên cứu cho hay sự thay đổi tế bào trong quá trình mang thai có thể liên quan đến những thay đổi trong hệ thống miễn dịch của người mẹ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/sinh-mo-lien-tu-ti-3-con-hai-bang-noi-bi-giam-9-nam-tuoi-tho-cho-tiem-gay-te-tuy-song-mai-chua-het-dau-218787

sinh con

Hải Băng

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.