Hành động tế nhị của cậu bé với cô bạn đi cùng xe buýt khiến người bố của bé gái phải 'cảm ơn người mẹ vì đã nuôi dạy được một đứa trẻ như vậy'

Người bố của bé gái viết: "Tôi muốn chia sẻ với bạn một câu chuyện tích cực trong một thế giới mà chúng ta liên tục phải nghe những tin xấu."

Gần đây, một ông bố đơn thân đã chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter một câu chuyện như sau:

"Hôm nay là ngày con gái tôi có kinh nguyệt lần đầu tiên. Con bé ngồi trên xe buýt và không hề biết quần của mình đang dính máu. Một cậu bé đi cùng trên chuyến xe phát hiện ra nên đã kéo con gái tôi lại gần và nói nhỏ: 'Nhìn kìa, quần của cậu có một vết máu. Đừng sợ, quấn áo len của mình vào đi, và cứ đi bình thường về nhà nhé!'".

Hôm nay, tôi viết những dòng này để cảm ơn mẹ của cậu bé vì đã nuôi dạy được một đứa trẻ như vậy.

Tôi muốn chia sẻ với bạn một câu chuyện tích cực trong một thế giới mà chúng ta liên tục phải nghe những tin xấu."

Hành động tế nhị của cậu bé với cô bạn đi cùng xe buýt khiến người bố của bé gái phải cảm ơn người mẹ vì đã nuôi dạy được một đứa trẻ như vậy-1

Dưới dòng chia sẻ của ông bố, nhiều dân mạng cũng trầm trồ vì cách hành xử vượt ngoài mong đợi của cậu bé. Ai nấy cũng dành cho cậu bé những lời khen ngợi, tán dương.

- “Người mẹ dạy con trai tốt nên cháu trai có cách nhìn nhận tinh tế và hành động tế nhị, thật là đáng khen. Đáng làm gương cho nhiều bố mẹ dạy con trai”.

- “Một cậu bé tốt, lớn lên chắc chắn sẽ thành người đàn ông tốt”.

Có thể nói người mẹ của bé trai đã rất thành công trong việc nuôi dạy con. Tuy còn nhỏ nhưng cậu bé đã biết quan sát, nhìn nhận vấn đề, hiểu được đặc điểm giới tính và có hành động rất tử tế, “đàn ông”. 

Nếu bé trai có 5 điểm này, điều đó có nghĩa là người mẹ đã nuôi dạy con rất tốt và rất đáng ngưỡng mộ: 

1. Khả năng thực hành

Ngày nay, nhiều đứa trẻ được cha mẹ ôm trong lòng bàn tay, mọi việc đều sắp xếp từ trước, lâu dần sẽ tay chân thừa thãi, không làm được việc gì. Khi những đứa trẻ như vậy lớn lên, tự nhiên chúng sẽ không được người khác chào đón. Vì vậy, cha mẹ nên bắt đầu trau dồi khả năng thực hành khi con còn nhỏ và để con tự học làm mọi việc. Có nhiều cách để trau dồi khả năng thực hành của trẻ, nên cho trẻ chế tạo đồ chơi như khối xây dựng, vì khi xây khối, trẻ cần suy nghĩ và thử nghiệm nhiều lần để lắp ráp đồ chơi. Trong quá trình này, không chỉ Tập luyện các khả năng thực hành của trẻ mà còn phát triển tư duy và nâng cao khả năng nhận thức của trẻ.

2. Lịch sự

Hành động tế nhị của cậu bé với cô bạn đi cùng xe buýt khiến người bố của bé gái phải cảm ơn người mẹ vì đã nuôi dạy được một đứa trẻ như vậy-2
 

Mỗi khi thấy trẻ la hét, chạy nhảy nơi công cộng, hầu hết mọi người đều bức xúc, cho rằng đứa trẻ không được dạy dỗ tốt, muốn chúng im lặng. Vì vậy nếu không muốn con mình bị người khác đánh giá không tốt thì phải giáo dục con ngay từ nhỏ, dặn con phải lễ phép dù ở đâu, đồng thời cha mẹ cũng nên làm gương cho con. 

Hành động của cậu bé trong câu chuyện phía trên chính là một cách cư xử lịch sự và tinh tế, ở đây là với bạn khác giới. Thay vì giống như những cậu bé cùng trang lứa sẽ cười ồ lên, chỉ trỏ hoặc châm chọc bạn gái thì cậu bé đã rất tế nhị. Điều này chứng tỏ trong cuộc sống thường ngày, có lẽ hành động của người mẹ cũng rất khuôn mẫu, là gương sáng cho con.

3. Yêu sạch sẽ

Mặc dù chúng ta được dạy không nên đánh giá mọi người bằng vẻ bề ngoài, nhưng không phải ai cũng nghe theo điều này. Nếu nhìn bề ngoài bạn không đẹp, ít nhất là sạch sẽ, sáng sủa thì có lẽ chẳng ai muốn biết bên trong bạn là gì. Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy chú ý đến hình ảnh của con mình khi con còn nhỏ, dạy con biết cách chăm sóc bản thân, ở đây không phải là nói con ăn mặc hợp thời trang, căn bản nhất sạch sẽ và ngăn nắp. 

Hành động tế nhị của cậu bé với cô bạn đi cùng xe buýt khiến người bố của bé gái phải cảm ơn người mẹ vì đã nuôi dạy được một đứa trẻ như vậy-3

4. Sự cẩn thận

Có câu: "Con người hơn thua nhau từ những chi tiết nhỏ" và rất nhiều người đồng ý với quan điểm này.  Thời nào cũng vậy, những người cẩn thận sẽ được nhiều người đón nhận hơn và dễ thành công hơn. Vì vậy việc cho trẻ học tính cẩn thận ngay từ nhỏ rất quan trọng. Hãy dạy con bạn tính cẩn thận. Để làm được điều đó, cha mẹ có thể bắt đầu bằng cách tìm ra "điểm bất cẩn" của con trước.

5. Lòng nhân ái

Biết quan sát người khác, có tấm lòng trắc ẩn, rung cảm trước con người và thời thế chính là điểm cần thiết mà con người nào tồn tại trong xã hội cũng cần phải có.

Nếu con bạn có đủ 5 đức tính trên thì sau này nhất định sẽ trưởng thành rất tốt, trở thành người đàn ông đáng ngưỡng mộ.

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.