Hành trình làm mẹ "lao đao" của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người

Quá trình làm mẹ của Meghan Markle từ lúc mang bầu cho đến khi sinh con đều chứa đựng những thị phi và ồn ào xung quanh. Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích và dị nghị ngoài kia, cô vẫn kiên quyết bảo vệ con trai theo cách của riêng mình.

Nhắc đến Meghan Markle, người ta nghĩ ngay đến những thị phi và lùm xùm quanh nàng dâu hoàng gia này kể từ khi cô kết hôn với Hoàng tử Harry vào tháng 5/2018. Người phụ nữ này bị gán đủ mọi biệt danh như "nữ công tước khó tính", "kẻ đào mỏ",  hay "Me-Gain" ám chỉ Meghan là một người phụ nữ đầy tham vọng.

Là một nàng dâu hoàng gia đầy thị phị nên hành trình trở thành một người mẹ của Meghan Markle cũng không hề dễ dàng gì. Tất cả mọi sự chú ý để đổ dồn vào nhất cử nhất động của nữ công tước này. Trải qua hơn 9 tháng mang bầu và tròn 1 năm làm mẹ, Meghan thường xuyên nhận nhiều lời chỉ trích, mỉa mai và chế giễu của người đời.

Bất kỳ người mẹ nào cũng có lý lẽ riêng của họ để thích ứng với thiên chức mới và bảo vệ cho đứa con của mình. Và Meghan cũng không phải ngoại lệ, chỉ có điều con đường mà cô lựa chọn đi cùng con trai Archie lại không hề dễ dàng và bằng phẳng. Hãy cùng nhìn lại hành trình làm mẹ đầy lao đao của Meghan trong gần 2 năm qua.

Nghi án mang thai giả
Vào ngày 15/10/2018, Hoàng gia Anh chính thức thông báo về việc mang thai của nàng dâu mới Meghan Markle. Điện Kensington viết: "Hoàng gia Anh vui mừng báo tin, Nữ công tước xứ Sussex sẽ đón em bé chào đời vào Mùa xuân 2019". Kể từ đó, mọi nhất cử nhất động của Meghan đều lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, giới truyền thông cũng như công chúng trong và ngoài nước. 

Lùm xùm đầu tiên đến từ việc Meghan Markle bị chỉ trích là tiêu tiền như nước khi đã mạnh tay chi ra số tiền gấp 7 lần Công nương Kate cho các bộ trang phục bà bầu của mình. Theo một số báo cáo, ước tính, nữ công tước xứ Sussex đã chi hơn 600.000 USD (hơn 14 tỷ đồng) cho 75 bộ trang phục xuất hiện trước công chúng trong thời gian mang thai.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-1
Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-2Meghan Markle không tiếc tiền chi cho trang phục mang bầu của mình.

Meghan Markle cũng khiến dư luận "chướng tai gai mắt" với hành động thường xuyên ôm bụng bầu mọi lúc mọi nơi. Nữ công tước xứ Sussex bị chỉ trích là "làm màu" khi có hành động bế bụng bầu quá đà. Cộng đồng mạng đã mỉa mai nàng dâu hoàng gia này rằng, dường như Meghan đang sợ mọi người không biết cô đang mang thai và không phải chỉ mỗi cô có thể mang bầu.

Vụ lùm xùm kinh hoàng nhất trong thời gian Meghan Markle mang thai đó là nghi án cô mang bầu giả, sử dụng chất độn để làm to vòng 2 của mình. Thậm chí trên mạng xã hội Twitter đã lập ra những hashtag #moonbump #fakepregnancy để tung ra những bằng chứng và chỉ trích nữ công tước xứ Sussex về việc mang thai giả.

Đó là những hình ảnh so sánh về kích thước và hình dáng khác thường của bụng bầu lúc to lúc nhỏ, lúc phồng lúc xẹp, lúc vuông lúc tròn của Meghan. Đặc biệt, nhiều đoạn video được chia sẻ cho thấy Meghan thoải mái đứng lên ngồi xuống với chiếc bụng bầu khệ nệ của mình. Xuất hiện trong một bộ phim tài liệu vào tháng 10 năm ngoái, nữ công tước xứ Sussex từng rưng rưng nước mắt nói rằng không ai quan tâm hỏi han cô cảm thấy thế nào trong lúc mang thai con đầu lòng. Rõ ràng, Meghan đã chịu sự đả kích rất lớn từ dư luận vì những chỉ trích, hoài nghi nhắm vào mình.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-3Kích thước bụng bầu lúc to lúc nhỏ của Meghan khi tham gia chuyến công du cùng với chồng vào cuối năm 2018.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-4Cư dân mạng cũng chỉ ra hình dáng và vị trí bất thường về bụng bầu của Meghan.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-5Dù bụng bầu khá to nhưng Meghan vẫn thoải mái ngồi xuống như không có gì xảy ra.

Phá vỡ truyền thống sinh con
Meghan Markle đã phá vỡ truyền thống sinh nở 40 năm của hoàng gia Anh vì không muốn bắt chước chị dâu Kate. Meghan Markrle không sinh con tại Lindo Wing nơi mà Công nương Diana và Nữ công tước xứ Cambridge lựa chọn để chào đón những đứa trẻ của họ.

Mọi thông tin về nơi sinh em bé và ngày dự sinh đều được giấu kín trước khi Meghan lâm bồn. Điều này đã khiến người hâm mộ hoàng gia tức giận khi họ đều đang nóng lòng chờ đợi một em bé hoàng gia chào đời. Nữ công tước xứ Sussex cũng không xuất hiện cùng con trai và chồng ngay sau khi sinh giống nhưng mẹ chồng quá cố và chị dâu mình từng làm.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-6Niềm hạnh phúc lần đầu làm bố của Harry khi anh xuất hiện thông báo tin vui với truyền thông.

Điều đó hoàn toàn dập tắt hy vọng của những người hâm mộ muốn tận mắt được nhìn thấy em bé hoàng gia ngay sau khi chào đời. Meghan đã bị chỉ trích là hành động ích kỷ, không nghĩ đến người khác. Tuy nhiên, nhà Sussex không hề nao lòng. Vào ngày 6/5/2019, bé Archie chào đời tại một bệnh viện tư nhân và vài tiếng sau đó, Hoàng tử Harry một mình xuất hiện trước báo giới để thông báo tin vui.

Hai ngày sau khi chào đời, bé Archie được bố mẹ bế trong tay xuất hiện trước báo chí tại lâu đài Windsor. Cũng trong ngày hôm đó, cặp đôi thông báo trên tài khoản Instagram của họ rằng tên em bé là Archie Harrison Mountbatten-Windsor và từ chối cho con một danh hiệu hoàng gia. Kể từ đó, mọi hình ảnh chính thức của bé Archie đều được công bố trên tài khoản mạng xã hội của cha mẹ. Tuy nhiên, họ rất hiếm khi cập nhật tình hình của con trai vì muốn con có cuộc sống yên bình, tránh sự soi mói của truyền thông.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-7Sau 2 ngày sinh con, Meghan cùng chồng giới thiệu con trai đầu lòng tại lâu đài Windsor.

Chăm con vụng về
Lần đầu làm mẹ chắc chắn với ai cũng đều có sự bỡ ngỡ và chưa thể thuần thục các kỹ năng làm mẹ, phải trải qua một quá trình nhất định mới có thể học hỏi và rút kinh nghiệm, từ đó mới trở nên thành thạo hơn. Tuy nhiên, với Meghan Markle, dư luận lại có cái nhìn đầy khắt khe. Nữ công tước xứ Sussex trong mắt nhiều người là một bà mẹ vụng về, không biết bế con và "ủ" con quá kỹ.

Vào đầu tháng 7/2019, sau khi sinh con được 2 tháng, Meghan đã lần đầu đưa con trai xuất hiện công khai nơi đông người khi đến cổ vũ cho Hoàng tử Harry tham gia thi đấu một trận tranh tài polo từ thiện. Nữ công tước xứ Sussex đã bị đánh giá là bà mẹ vụng về, cô tỏ ra lúng túng với việc bế đứa trẻ trong lòng, để cánh tay bé Archie gập vào trong, không giữ phần đầu của trẻ khi cơ thể vẫn còn non nớt. 

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-8Meghan bị chê vụng về, không biết bế con trai.

Chưa kể nàng dâu hoàng gia còn bị chê trách khi để con đầu trần, phơi nắng trong lúc ngoài trời đang nắng gắt, nhiệt độ khá cao, không tốt cho trẻ sơ sinh. Vào tháng 9/2019, Meghan tiếp tục bị chê bai khi bao bọc con quá kỹ, không biết chăm sóc con dù đã lên chức mẹ được nhiều tháng. 

Theo đó, khi xuất hiện tại sân bay trong chuyến công du đến Nam Phi, dù thời tiết khá oi bức nhưng cô vẫn quấn khăn, đi tất cho em bé. Tư thế Meghan bế con cũng bị đánh giá là không hề thoải mái cho đứa trẻ. 

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-9Meghan ủ con quá kỹ ở Nam Phi.

Chưa dừng lại ở đó, vào tháng 1/2020, cộng đồng mạng tiếp tục "nóng mắt" với hình ảnh chăm con vụng về của nàng dâu hoàng gia này. Vào thời điểm ấy, Meghan lần đầu xuất hiện cùng con trai đi dạo ở Canada sau thông báo quyết định rời khỏi hoàng gia Anh. Trong những bức ảnh được chia sẻ trên truyền thông có thể thấy, Meghan Markle bồng con và dắt theo hai con chó cưng, đằng sau là 2 vệ sĩ đi hộ tống.

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-10Meghan địu con dắt chó đi dạo ở Canada.

Nữ công tước xứ Sussex đã bị người dùng mạng mỉa mai cách chăm sóc con. Họ nhận xét rằng đứa trẻ ở trong tư thế không thực sự thoải mái với chiếc địu mỏng manh, đôi chân lủng lẳng. Dù Meghan đã cẩn thận đỡ đầu con trai ở đằng sau nhưng dư luận vẫn cho rằng cô còn lúng túng, gượng gạo trong vai trò làm mẹ. Rõ ràng, với nhiều người, sự vụng về khi làm mẹ lần đầu là điều có thể thông cảm được nhưng với Meghan hết lần này đến lần khác cô khiến công chúng thất vọng và bị đánh giá khắt khe hơn.

Nuôi dạy "khác người"
Nếu như nhiều bà mẹ luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên chăm sóc con và dõi theo những dấu mốc đầu đời quan trọng của đứa trẻ thì Meghan ngược lại. Nữ công tước xứ Sussex bị đánh giá là người cuồng công việc, phó mặc việc chăm sóc con trai đầu lòng cho bảo mẫu.

Chỉ mấy tháng sau khi sinh con, Meghan đã xuất hiện trước công chúng để ra mắt bộ sưu tập thời trang từ thiện của mình. Sau đó, cô để con ở Anh để bay sang Mỹ một mình, cổ vũ người bạn thân thi đấu chung kết quần vợt. Chưa hết, vào đầu năm nay Meghan còn để con trai ở Canada với bảo mẫu trong một thời gian dài khi cô cùng chồng quay trở về Anh thực hiện những nhiệm vụ hoàng gia cuối cùng.

Đứa trẻ đã xa gia đình hoàng gia từ cuối năm ngoái cho đến nay. Cậu bé di chuyển sang Canada và Mỹ theo kế hoạch của cha mẹ. Việc Archie xa rời những người thân ruột thịt đã khiến dư luận chỉ trích Meghan là một bà mẹ ích kỷ, không để cho con phát triển một cách bình thường, thiếu thốn tình yêu thương của mọi người. Cậu bé chỉ ở bên cha mẹ, bảo mẫu và những người vệ sĩ. 

Hành trình làm mẹ lao đao của Meghan Markle: Từ nghi vấn mang thai giả, sinh nở bất phân quy tắc đến cách chăm con khác người-11Bức ảnh gần đây nhất của bé Archie với bố.

Vợ chồng Harry - Meghan Markle hiếm khi chia sẻ trên truyền thông về tình hình của con trai mình và cũng hạn chế cập nhật hình ảnh mới của đứa trẻ. Bức hình gần đây nhất của bé Archie xuất hiện trên truyền thông là cậu bé được bố bế trên tay ở Canada nhân dịp Giáng sinh năm ngoái. Họ muốn bảo vệ con trai tránh sự tấn công của truyền thông và dư luận nhưng theo nhiều người hành động bảo vệ này có phần hơi thái quá và tiêu cực.

Trong khi đó, Nữ công tước xứ Sussex được cho là rất khắt khe trong chuyện ăn uống và môi trường xung quanh của con trai. Cô chuộng những thực phẩm hữu cơ, lựa chọn sơn tường cũng là dạng hữu cơ và những đồ dùng khác của con trai đều phải đảm bảo an toàn và gần gũi với thiên nhiên. 

Có thể nói, hành trình làm mẹ của Meghan Markle trải qua rất nhiều thăng trầm với những dấu mốc quan trọng không bao giờ quên. Dù bị chê bai, chỉ trích nhưng rõ ràng nhà Sussex đều đang cố gắng làm những gì tốt nhất có thể dành cho con trai mình, dù trong mắt nhiều người nó có phần dị biệt. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hanh-trinh-lam-me-lao-dao-cua-meghan-markle-tu-nghi-van-mang-thai-gia-sinh-no-bat-phan-quy-tac-den-cach-cham-con-khac-nguoi-2220206513158630.htm

Hoàng gia Anh

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.