Hãy yêu con bằng tất cả 7 giác quan

Con sẽ lớn lên bằng việc học theo cha mẹ. Thứ cha mẹ không làm, trẻ sẽ không làm. Thái độ của cha mẹ trước những vấn đề của cuộc sống chính là thước đo của con.

Hãy yêu con bằng tất cả 7 giác quan-1
Ảnh minh họa

Yêu con trọn vẹn bằng 5 giác quan của cha mẹ đi, được không? Là thính giác để không chỉ NGHE mà còn phải LẮNG NGHE CON. Là thị giác để không chỉ NHÌN mà còn là phải NHÌN THẤU CON. 

Là xúc giác để không chỉ CHẠM vào mà còn là ÔM LẤY CON nhiều hơn. Là vị giác không chỉ NẾM mà còn là cùng con NẾM TRẢI. Là khứu giác không chỉ NGỬI ra vấn đề mà còn phải là HÍT HÀ CON nhiều hơn.

LẮNG NGHE CON là miệng đừng nhanh hơn tai, mắt đừng dán vào điện thoại khi con nói. Muốn lắng nghe con thì cha mẹ cần phải tin con. Tin rằng con làm được. Tin vào điều con nói. Khi một đứa trẻ được trao lòng tin, chúng sẽ làm được nhiều hơn cả những gì chúng ta nghĩ đấy. Lắng nghe con bằng lòng tin tưởng của cha mẹ được không?

NHÌN THẤU CON là mắt đặt nơi con. Là bằng sự hiểu. Có hiểu mới có thương. Chỉ khi cha mẹ có hiểu mới có thấu mà biết thương cho đúng. Hãy nhìn thấu con bằng lòng hiểu con của cha mẹ nhé!

ÔM LẤY CON: Mỗi cái ôm bạn dành cho con nhiều khi sẽ theo con đến tận cuối cuộc đời, được truyền lại vào những đứa cháu của bạn. Giáo dục có sự di truyền rất cao là vậy. Những đứa trẻ được cha mẹ ôm ấp nhiều tự nhiên mạnh mẽ vì trái tim chúng tràn ngập cảm xúc được yêu thương.

NẾM TRẢI CÙNG CON nhiều hơn vì tuổi thơ con chẳng dài đâu. Hãy cùng con nếm trải nhiều hơn những năm tháng này. Bằng trao quyền cho con nhiều hơn, thay vì ra lệnh- áp đặt. Chỉ có trao quyền mới giúp con trưởng thành.

HÍT HÀ CON là một thứ hạnh phúc của rất nhiều cha mẹ khi con còn bé xíu, đỏ hỏn. Hãy hít hà con bằng việc trở thành đồng minh của con, cùng hít thở không khí của con chứ đừng là không khí của cha mẹ hay không khí của trẻ con ngày xưa.

Còn 2 giác quan nữa là TRỰC GIÁC và TỰ GIÁC. Là tôi thật lòng mong cha mẹ nào cũng giữ được trực giác với con mình. Để trực giác phát triển không gì bằng việc thương con và hiểu con. Bằng trái tim người mẹ, sự thấu cảm của người cha. Muốn trực giác chính xác thì phải tin con và sử dụng 5 giác quan một cách trọn vẹn. Khi bạn dùng 5 giác quan trọn vẹn rồi, bạn sẽ có trực giác chuẩn xác.

Cuối cùng là TỰ GIÁC: Giác quan thứ 7. Tự giác là việc cha mẹ trở thành phiên bản mẫu để con cái học theo. Thần tượng đầu đời của con luôn là cha mẹ. Con sẽ lớn lên bằng việc học theo cha mẹ. Thứ cha mẹ không làm, trẻ sẽ không làm. Thái độ của cha mẹ trước những vấn đề của cuộc sống chính là thước đo của con. 

Cha mẹ chính là những người sẽ tạo ra những đường biên giới cho phép và không được phép mà con sẽ nhìn vào đó để làm theo. Bởi con trẻ trước khi bị bạn bè xấu lôi kéo, chúng đều có những ranh giới của riêng chúng, theo cha mẹ. Cha mẹ ghét cái xấu, con trẻ chẳng gần gũi với bạn xấu.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hay-yeu-con-bang-tat-ca-7-giac-quan-20240731143346624.htm

Nuôi Dạy Con


Làm cha mẹ như... nước
Bạn bè tôi luôn nói tôi may mắn khi có 3 đứa con ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ và không quậy tung nóc như con của nhiều người. Nhưng sự thực thì chả phải đâu. 3 đứa nhà tôi cũng chẳng phải dạng vừa đâu. Chỉ là chúng tôi đều nhìn nhau mà sống, lựa chiều nhau mà cư xử.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.