Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên

Sau một tháng rưỡi thực hiện ca phẫu thuật tách rời, 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể ngồi vững đến 45 phút. Nhìn hình ảnh 2 con tươi cười, cố gắng tập vật lý trị liệu theo sự hướng dẫn của các y bác sĩ khiến ai nấy đều xúc động.

Chiều 1/9, BV Nhi đồng Thành phố cho biết đã tiến hành tập vật lý trị liệu, giúp 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi có thể ngồi vững một khoảng thời gian dài.

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-1

Trúc Nhi được tháo nẹp bột vào ngày 19/8, trong khi đó Diệu Nhi được tháo nẹp hôm 28/8 để chuẩn bị cho quá trình tập đi, đứng sau này

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-2

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-3

Nụ cười dễ thương của cặp song sinh trên giường bệnh, hiện sức khỏe 2 con cải thiện từng ngày

Theo BS.CKI Nguyễn Dương Phi - Khoa Ngoại tổng hợp, BV Nhi đồng Thành phố cho biết, mỗi ngày 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tập vật lý trị liệu từ 3 - 4 lần, hiện cả 2 đều đã tự ngồi vững 30-45 phút. Trước đó cả 2 bé đã được tháo nẹp bột, chuyển về sống, sinh hoạt chung trên một giường sau hơn một tháng xa cách.

Theo bác sĩ Phi, trước mắt phía BV sẽ tập ngồi cho 2 bé thật vững, khi nào ngồi vững thì việc tập đứng sẽ dễ dàng hơn, đến thời điểm thích hợp sẽ tập đi cho cả Trúc Nhi - Diệu Nhi. Được bố mẹ vào thăm, 2 chị em thích thú cười đùa, uống sữa khi được tận tay bố mẹ chăm sóc.

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-4

2 bé hiện đã được các bác sĩ tập ngồi vững, tập các bài vật lý để tăng sức cơ, giúp đứng và đi vững thời gian tới

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-5

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-6

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-7

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Đã có thể ngồi vững đến 45 phút, sẵn sàng tập những bước đi đầu tiên-8

Trúc Nhi - Diệu Nhi vui vẻ cười đùa bên vòng tay yêu thương của các y bác sĩ và bố mẹ

Theo Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TS.BS Trương Quang Định cho biết 2 bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn để tìm lại cho mình cơ thể nguyên vẹn.

Như chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một công thức đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 trong cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Cầu chúc cho 2 con sẽ nhanh chóng hồi phục, vượt qua tất cả những khó khăn phía trước để có cho mình một cơ thể trọn vẹn như bao đứa trẻ bình thường khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/hinh-anh-moi-nhat-cua-truc-nhi-dieu-nhi-da-co-the-ngoi-vung-den-45-phut-san-sang-tap-nhung-buoc-di-dau-tien-20200901142923757.chn

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.