Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn "nhanh như thổi" khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này

Không chỉ yêu thương, Kim Lý còn thường xuyên dành thời gian để làm một việc với con riêng của Hồ Ngọc Hà.

Thời gian qua, nhiều người hâm mộ thường xuyên dõi theo gia đình Hồ Ngọc Hà nhận ra cậu nhóc Subeo bé bỏng ngày nào giờ đã lớn phổng phao, cực kỳ ra dáng anh cả trong nhà. Trong một bức hình được nữ ca sĩ sinh năm 1984 chia sẻ cách đây không lâu, Subeo đứng cạnh mà cao gần bằng mẹ, sắp thành thanh niên đến nơi rồi. 

Có lần, Hồ Ngọc Hà chia sẻ Subeo đạt chiều cao 1m50 khi chưa đầy 10 tuổi, vượt chuẩn trung bình khá nhiều. Trong tương lai, chắc chắn Subeo sẽ còn phát triển chiều cao nhanh hơn nữa khi bé bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. 

Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn nhanh như thổi khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này-1
Subeo mới 10 tuổi nhưng đã cao gần bằng mẹ. Hồ Ngọc Hà còn phải thốt lên: "Em thành thanh niên rồi".

Nhìn Subeo cao lớn như vậy, ai cũng ngưỡng mộ mẹ Hồ Ngọc Hà và bố Cường Đô La đã thay nhau chăm sóc rất tốt cho cậu bé. Ngoài yếu tố gen và chế độ dinh dưỡng thì Subeo cao lớn có lẽ là nhờ vận động vì cậu nhóc thường xuyên chơi nhiều môn thể thao như: Bơi, bóng rổ, chạy bộ, đá bóng...

Tuy nhiên bên cạnh Hà Hồ và Cường Đô La, người hâm mộ đã phát hiện hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công không nhỏ trong việc nuôi dưỡng Subeo. Cụ thể mới đây Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã tranh thủ đến trường của Subeo để xem bé thi đấu bóng rổ.

Đến giờ Subeo nghỉ giải lao, Kim Lý đã đến chỗ cậu bé để trò chuyện với Subeo, nhắc nhở, góp ý cho con trong việc thi đấu. Khoảnh khắc đó đã được Hồ Ngọc Hà chụp lại và đăng tải khiến mọi người vô cùng thích thú. 

Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn nhanh như thổi khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này-2Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn nhanh như thổi khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này-3

Hồ Ngọc Hà hé lộ hình ảnh Kim Lý dặn dò Subeo khi cậu bé đang thi đấu bóng rổ tại trường. 

Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn nhanh như thổi khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này-4
Kim Lý đến cổ vũ Subeo tham gia giải chạy.

Ai cũng ngưỡng mộ tình cảm mà Kim Lý dành cho Subeo. Anh ít khi khoa trương điều đó nhưng lại khiến mọi người cảm nhận được rất rõ qua những hành động, ánh mắt, nụ cười của mình.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Kim Lý đồng hành cùng Subeo trong các hoạt động thể dục, thể thao. Trước đó, anh cùng bà xã còn đi cổ vũ cho Subeo tham gia một giải chạy. Hay trong một chuyến du lịch đến Maldives, Kim Lý còn dạy Subeo bơi, lặn biển rất vui vẻ.

Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn nhanh như thổi khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này-5
Kim Lý dạy bơi và lặn biển cho Subeo trong chuyến du lịch đến Maldives

Hồ Ngọc Hà nuôi Subeo lớn nhanh như thổi khiến ai cũng tấm tắc, nhưng hóa ra Kim Lý cũng âm thầm góp công lớn thế này-6

Vì sao chơi bóng rổ lại giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa? 

- Giúp cơ thể hoạt động liên tục, sản sinh hormone tăng trưởng (GH): Trẻ cần vận động toàn thân liên tục trong quá trình chơi bóng rổ. Điều đó làm kích thích dòng điện trong cơ thể lên não và làm não điều khiển việc tiết hormone tăng trưởng nhiều hơn. Bé càng chạy nhanh thì lượng hormone tiết ra càng lớn, đây là yếu tố quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Chạy nhảy liên tục cũng giúp máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng hơn tới tất cả các bộ phận, trong đó có cột sống và chân, thúc đẩy sự phát triển của những bộ phận này. 

- Xương được kéo giãn: Không chỉ chạy, trong khi chơi bóng rổ bé cũng cần nhảy cao, mà đây vốn là một động tác giúp thúc đẩy chiều cao phát triển. Động tác bật hết sức để nhảy lên cao, kết hợp vươn tay ném bóng vào rổ sẽ giúp toàn bộ phần xương cột sống, xương chân kéo giãn hết cỡ. Đồng thời, các sụn xương mới sẽ được hình thành và kéo xương dài ra. 

- Kích thích tuyến yên và tuyến giáp hoạt động tốt hơn: Tuyến yên và tuyến giáp giữ vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Khi trẻ vận động nhiều trong quá trình chơi bóng rổ sẽ giúp kích thích tuyến yên, tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Cơ thể tiếp tục sản sinh ra hormone IGF-1, giúp xương chắc khỏe và kích thích sự phát triển hệ xương.  

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ho-ngoc-ha-nuoi-subeo-lon-nhanh-nhu-thoi-khien-ai-cung-tam-tac-nhung-hoa-ra-kim-ly-cung-am-tham-gop-cong-lon-the-nay-162201312191601972.htm

Kim Lý

Hồ Ngọc Hà

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.