Hoa hậu xuất thân danh giá nhất Việt Nam sinh con gái, bé mới 18 tháng tuổi đã khiến ai nấy trầm trồ: "Giỏi từ trong trứng là có thật!"

Con gái Ngô Phương Lan vô cùng xinh xắn, bụ bẫm. Không chỉ vậy cô bé còn thừa hưởng gen ngoại giao của nhà ngoại.

Ngô Phương Lan, sinh năm 1987 là Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007. Thời điểm đăng quang, Ngô Phương Lan tuy không sở hữu vẻ đẹp sắc sảo nhưng lại gây ấn tượng với dư luận bằng vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng, mang đậm chất Á Đông. 

Hoa hậu có gia thế khủng nhất Việt Nam

Được biết bố của Ngô Phương Lan từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp quốc, Phó Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp quốc, Phó Chủ tịch Liên minh nghị viện thế giới. Ông nổi tiếng trong sự kiện tham gia đàm phán để Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới. 

Còn mẹ cô là bà Lê Thị Hòa cũng làm việc trong ngành ngoại giao. Gia tộc nhà Ngô Phương Lan cũng thuộc dòng dõi danh thần đời Lê, trong gia phả của gia đình cô có nhiều danh sĩ nổi tiếng.

Hoa hậu xuất thân danh giá nhất Việt Nam sinh con gái, bé mới 18 tháng tuổi đã khiến ai nấy trầm trồ: Giỏi từ trong trứng là có thật!-1

Hoa hậu Ngô Phương Lan.

Xuất thân trong một gia đình danh giá nên Ngô Phương Lan có học vấn rất cao. Mới 5 tuổi, cô đã theo bố mẹ sang Mỹ. Trong những năm học tiểu học tại xứ người, cô từng được cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập xuất sắc. Đầu năm 2000, cô trở lại Hà Nội học tại Trường Quốc tế Liên hiệp quốc. Năm 2002, cô theo bố mẹ sang Thuỵ Sĩ sống và học tập cho đến khi về nước thi hoa hậu.

Lên trung học, Ngô Phương Lan xuất sắc vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của Trường quốc tế Pháp. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve với bài luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa lịch sử.

Hoa hậu xuất thân danh giá nhất Việt Nam sinh con gái, bé mới 18 tháng tuổi đã khiến ai nấy trầm trồ: Giỏi từ trong trứng là có thật!-2

Hoa hậu Ngô Phương Lan và chồng.

Mẹ học giỏi nên dạy con cũng giỏi

Tháng 12/2013, Ngô Phương Lan tổ chức đám cưới với chồng ngoại quốc người Anh - tên là Loz Whitaker. Anh từng tốt nghiệp Đại học Warwick và có một thời gian dài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Sau 6 năm chung sống, vào tháng 2/2019 cả hai chính thức chào đón con gái đầu lòng tên Lan Vy. Hiện tại cô bé đã được 18 tuổi, hết sức xinh xắn và bụ bẫm. Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông xã của Ngô Phương Lan chia sẻ, Lan Vy là một cô bé vui tính, thông minh, luôn khiến bố mẹ ngạc nhiên hơn mỗi phút mỗi ngày. 

Hoa hậu xuất thân danh giá nhất Việt Nam sinh con gái, bé mới 18 tháng tuổi đã khiến ai nấy trầm trồ: Giỏi từ trong trứng là có thật!-3

Cô bé Lan Vy xinh xắn và bụ bẫm.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cô nhóc đã rất thân thiện, dạn dĩ và hay cười vì thừa hưởng gen ngoại giao từ gia đình. Không chỉ thân thiện, Lan Vy còn có khả năng học tập giỏi giang y hệt bà mẹ nổi tiếng. Theo đó, Lan Vy còn chưa được 2 tuổi nhưng đã bập bẹ được 3 thứ tiếng khác nhau: tiếng Anh, Việt và Nga. Không chỉ vậy, cô bé còn biết bơi từ lúc mới 6 tháng tuổi. 

Hoa hậu xuất thân danh giá nhất Việt Nam sinh con gái, bé mới 18 tháng tuổi đã khiến ai nấy trầm trồ: Giỏi từ trong trứng là có thật!-4

Nói về khả năng nói ngoại ngữ của con, Ngô Phương Lan bật mí cách dạy dỗ đặc biệt: "Sự phát triển ngôn ngữ của trẻ nhỏ có liên quan mật thiết tới mức độ giao tiếp trong nhà. Càng nói chuyện với bạn ấy nhiều, bạn ấy càng mau nói. Ở tuổi bi bô bé hiểu mình nói nhiều hơn mình có thể tưởng tượng nên cần thường xuyên tâm sự và giải thích cho bạn ấy hiểu "sự đời".

Người hâm mộ sau đó đã dành nhiều lời ngợi khen đến nàng Hoa hậu. Nhiều người cho rằng, bé Lan Vy đúng là “con nhà tông”. Dưới sự dạy dỗ của mẹ, chắc chắn cô nhóc lớn lên sẽ không chỉ xinh đẹp mà còn đầy học thức và có vốn hiểu biết rộng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hoa-hau-xuat-than-danh-gia-nhat-viet-nam-sinh-con-gai-be-moi-18-thang-tuoi-da-khien-ai-nay-tram-tro-gioi-tu-trong-trung-la-co-that-220753

Ngô Phương Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.