Hoàng tử William - Công nương Diana: "Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?"

Nhiều người tự hỏi, tại sao 2 hoàng tử Anh lại "cuồng" vợ thế, "nghiện" vợ thế? Hóa ra điều gì cũng có nguyên nhân sâu xa bên trong.

Nhìn lại quá khứ, chúng ta nhận ra rằng gia đình nguyên thủy của một người sẽ quyết định phần lớn quỹ đạo cuộc sống của người đó.

Điều tôi muốn kể hôm nay là câu chuyện về tình yêu và sự mất mát, và nhân vật chính của câu chuyện là Hoàng tử William và mẹ của anh - Công nương Diana.

01.

William thề sẽ lấy lại danh hiệu cho mẹ một khi trở thành vua, nhưng anh không chờ đợi

Không nhiều đất nước hiện nay còn giữ lại Hoàng gia nhưng Anh chắc chắn là nước nổi tiếng nhất và khi nói về công nương Diana, không ai là không biết.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-1

Cuộc đời bà là một câu chuyện cổ tích kết thúc không hoàn hảo. Được biết đến là người được Thái tử Charles yêu rồi bị ghẻ lạnh từ khi Camilla Parker Bowles chen chân vào, Diana đi từ một công nương xinh đẹp, đầy sức sống đến một người trầm cảm, cuồng ăn và lo âu.

Trong cuộc "hôn nhân thế kỷ" này, người ta dễ dàng nhận thấy mùi "tanh" trong gia đình Hoàng gia nhưng ít người chú ý đến trạng thái của hoàng tử trẻ William lúc đó và nó đã đeo bám suốt cuộc đời anh.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-2

Quá trình tố tụng ly hôn đầy cam go, Diana bị tước quyền Hoàng thân, một số quý tộc thậm chí nộp đơn quản thúc tại gia và cuối cùng bà chỉ còn lại tước hiệu Công nương (hay Vương Phi xứ Wales).

Trong quá trình đó, với tư cách là con trai cả của Diana và là người đứng thứ Hai trong dòng dõi hoàng gia Anh, Hoàng tử William đau đớn và bất lực. Sự giàu có và danh tiếng không phải là điều quan trọng nhất với công nương Diana.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-3

Tuy nhiên, không có tư cách Hoàng thân đồng nghĩa với việc Diana sẽ phải nhún đầu gối cúi chào với bất kỳ thành viên Hoàng Gia nào trước công chúng, ngay cả với con trai mình. Đây là nỗi đau vĩnh cửu trong trái tim hoàng tử William.

Chứng kiến phẩm giá của mẹ bị lấy mất và không thể bảo vệ được, là con trai, William vô cùng tức giận. Tuy nhiên, lúc đó anh vẫn quá yếu đuối, chỉ có thể nhiều lần an ủi bà. Anh cũng thề: Khi trở thành vua, anh sẽ khôi phục lại danh hiệu cho mẹ.

Thế giới thật khó lường. Khi chàng trai trẻ nắm chặt tay quyết tâm, công nương Diana đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi. Điều ước này không bao giờ có thể thành hiện thực lúc mẹ anh còn sống.

02.

Hoàng tử "trả lại" tất cả tình yêu của mẹ cho vợ và con gái

Mẹ mất từ lúc nhỏ, hai hoàng tử đã luôn hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau lớn lên. Họ quan tâm đến vấn đề phúc lợi công cộng và chăm sóc những người xung quanh. Đây là niềm an ủi lớn nhất với người mẹ đã mất.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-4

Nhiều người cười nhạo công nương Kate vì cố tính bắt cước Công nương Diana và thậm chí đe dọa tham vọng trở thành công nương Diana tiếp theo của cô. Nhưng, không phải Kate là người thích bắt chước công nương Diana nhất mà đó chính là Hoàng tử William!

Để tưởng nhớ mẹ, anh đưa vợ đến Taj Mahal để chụp ảnh và ngồi trên băng ghế nơi mẹ anh từng ngồi. Sau tai nạn xe của mẹ, William nhận chiếc nhẫn yêu thích của bà và dùng nó để cầu hôn Kate.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-5

Khi đưa con thứ hai của William - Kate ra đời, một công chúa nhỏ, anh đã đặt tên cho con gái là Charlotte Elizabeth Diana. Sau khi tên công chúa nhỏ được công bố, các cuộc thăm dò cho thấy hơn 90% người dân Anh hoan nghênh.

Hoàng tử William không thể trả lại danh hiệu cho mẹ như một Hoàng thân, không thành vấn đề, con gái anh sẽ cho cả thế giới biết tên của mẹ anh. Đó là người phụ nữ cao quý nhất, xinh đẹp nhất và gần gũi nhất trong trái tim anh.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-6

Tất cả những đau khổ của công nương Diana, hai con trai bà đều chứng kiến và cuối cùng điều này biến thành vòng tay mềm mại cho vợ con. Gia đình Hoàng gia Anh là một hội chợ phù phiếm, với ba người phụ nữ trong một cuộc chiến, chưa kể những người phụ nữ "nổi tiếng" khác.

Nhưng sau khi chứng kiến mẹ mình bất đắt dĩ và bất bình trong thời thơ ấu, hai hoàng tử đã trở thành những người đàn ông cuồng vợ. Bất cứ khi nào có chạm trán với Hoàng gia, họ sẽ đứng lên bảo vệ vợ và ngăn họ không trở thành Diana thứ Hai.

03.

"Tôi sợ nhất ngày của mẹ. Không ngày nào tôi không nhớ mẹ".

Thiếu vắng tình mẫu tử từ nhỏ, nhiều người hỏi William anh có nhớ mẹ không? Mỗi lần như vậy Hoàng tử lại từ chối trả lời với một nụ cười lịch sư.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-7

Mãi đến nhiều năm sau, anh mới nhắc đến một lần duy nhất khi tham gia vào một hoạt động từ thiện. Đây là nhóm từ thiện mà công nương Diana rất quan tâm trước khi mất, nhóm dành riêng để giúp cha mẹ mất con và con cái mất cha mẹ.

Hoàng tử William nói rằng: "Tôi sợ nhất là ngày của mẹ, và không ngày nào tôi không nhớ bà ấy". Khi đó nước Anh đã thảo luận về việc có nên bỏ qua Thái tử Charles để đưa Hoàng tử William lên ngôi trực tiếp. Điều này chứa đựng rất nhiều tình cảm của quốc gia.

Hoàng tử William - Công nương Diana: Vòng tay của người mẹ được tạo nên từ tình yêu thương, làm sao đứa trẻ ngủ trong đó mà không ngọt ngào?-8

Chúng ta không có ngai vàng để thừa kế nhưng tình yêu của cha mẹ là như nhau với mọi người. Cha mẹ còn đó, vẫn còn một con đường trong cuộc sống, cha mẹ mất đi, cũng chỉ có một con đường là phải quay lại với cuộc sống.

Theo Châu Anh - Vietnamnet.vn


tình mẫu tử

Hoàng gia Anh

Công nương Diana

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.