Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi

Nhìn chỉ số chiều cao, cân nặng của bé Myla, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đó mà bé Myla, con gái của siêu mẫu Hà Anh và ông xã ngoại quốc đã tròn 2 tuổi. Trên trang cá nhân, nữ siêu mẫu đã dành cho con những dòng tâm sự chan chứa yêu thương và nhớ lại khoảnh khắc đón Myla chào đời cách đây 2 năm. 

Cũng trong những dòng tâm sự này, Hà Anh tiết lộ con gái hiện đã nặng 16kg và cao 95cm. Chia sẻ của nữ siêu mẫu khiến không ít người ngỡ ngàng do Myla có chiều cao vượt trội so với trẻ cùng độ tuổi. Theo bảng chiều cao, cân nặng tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới WHO thì chiều cao trung bình của trẻ 2 tuổi là 86,4cm, Myla cao vượt chuẩn gần 9cm, ngang bằng chiều cao trung bình của một bé gái 3 tuổi.

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-1Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-2

Con gái siêu mẫu Hà Anh tròn 2 tuổi. 

Sau khi đọc những chia sẻ của Hà Anh, rất nhiều mẹ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ về chiều cao của Myla đồng thời tò mò về bí quyết nuôi con của nữ siêu mẫu để giúp con có hình thể vượt trội. Qua tìm hiểu mới thấy, bên cạnh yếu tố gen thì Hà Anh cũng có một chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng con gái khá đặc biệt. Đây cũng có thể là lý do giúp Myla sở hữu chiều cao nổi bật.

Yếu tố gen di truyền

Siêu mẫu Hà Anh cao 1m75, ông xã của cô cao hơn 1m8. Đây chính là nền tảng giúp bé Myla cao lớn. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, sự tăng trưởng thể chất, tầm vóc của trẻ chị bị ảnh hưởng khoảng 23% từ yếu tố di truyền. 77% còn lại chịu tác động trực tiếp của chế độ dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, môi trường sống, bệnh mãn tính và bẩm sinh...

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-3Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-4

Cả Hà Anh và ông xã đều sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ. 

Chế độ ăn uống

Siêu mẫu Hà Anh nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn đến khi Myla được 6 tháng tuổi. Sau đó, cô cai dần sữa mẹ cho con bằng cách cắt dần cữ bú mẹ và thay bằng sữa công thức, tăng dần và thay hoàn toàn. 

Khi con gái được 5 tháng rưỡi, siêu mẫu Hà Anh bắt đầu cho con làm quen với các vị khác không phải là sữa. Làm quen không phải là ăn mà cho bé nếm thử đầu lưỡi với cam, dưa hấu để xem phản ứng của bé thế nào. Khi Myla 6 tháng, cô bé mới được mẹ chính thức cho ăn dặm. 

Với quan điểm ăn là phải thích chứ không ép buộc nên mỗi lần bón cho con ăn, Hà Anh rất chậm rãi để Myla có cơ hội thưởng thức chứ không nhồi nhét con ăn. Trong thời gian con ăn, Hà Anh ân cần, chu đáo, quan sát và nhẫn nại với con. Dẫu vậy, nữ siêu mẫu vẫn luôn là người "cầm trịch", con phải theo mình chứ không nuông chiều sở thích hay thói quen xấu của bé. 

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-5Hà Anh không ép buộc con chuyện ăn uống nhưng không nuông chiều sở thích, thói quen xấu của bé.

Lúc Myla 6, 7, 8 tháng, Hà Anh cho con ăn 1 cữ bột/ngày. Lúc ăn vặt có thể thử nghiệm chơi và nếm rau quả hay trái cây. Đến 9 tháng Hà Anh bắt đầu cho con làm quen những món lợn cợn như cháo nấu nhừ, có thêm thịt, rau cắt nhỏ. Sau đó sẽ chuyển sang ăn cháo, mì pasta loại nhỏ, củ quả đun chung; thử nghiệm ăn các loại thịt cá. 

Đến 1,5 tuổi Myla có thể ăn cháo, pasta nước, khô và thỉnh thoảng ăn cơm, bánh... cô bé tỏ ra hứng thú ăn đồ ăn như người lớn.

Cữ ăn cụ thể của Myla khi bé 1,5 tuổi được Hà Anh từng chia sẻ: 

- Sáng dậy 6h -7h: Bú một bình 180ml.
- 9h30: Ăn một ít hoa quả khi xuống nhà chơi.
- 11h - 11h30 trưa: Ăn
- 12h - 2h chiều: Ngủ.
- 2h30 chiều: Ăn hoa quả hoặc bú 1 bình nhỏ 120ml.
- 5h chiều: Ăn
- 7h tối: Bú một bình 120 hoặc 180ml tuỳ xem lúc 5h ăn nhiều hay ít.
- 7h30 tối: Đi ngủ (ngủ xuyên giấc và cai bú đêm từ 11 tháng tuổi - trước đó đêm dậy bú đêm 2 lần).

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-6Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-7

Hà Anh thiết lập cho con một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động khoa học. 

Cho con đi ngủ sớm
Nhìn vào lịch sinh hoạt của Myla, nhiều người phát hiện ra cô bé được mẹ cho đi ngủ từ sớm. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng con người chủ yếu phát triển chiều cao trong giấc ngủ sâu. Vì vào thời điểm đó, hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất, từ đó kích thích sự phát triển của khớp và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Khoảng thời gian hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất là từ 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Giấc ngủ sâu thường bắt đầu khoảng 1-2 giờ sau khi ngủ. Do đó, nếu trẻ được đi ngủ trước 10 giờ tối sẽ tạo điều kiện cho sự sản sinh của hormone, giúp trẻ mỗi ngày thêm cao lớn.

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-8Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-9

Myla đi ngủ từ 7h30 tối và có thể ngủ xuyên đêm từ 11 tháng tuổi.

Chế độ vận động
Hà Anh từng tâm sự Myla được vợ chồng cô luyện cho thích và dạn nước từ khi mới sinh. Lúc Myla hơn một tháng tuổi Hà Anh và ông xã đã cho con xuống hồ bơi vì vợ chồng cô hiểu vận động tốt cho sức khỏe trẻ em như thế nào. Hơn nữa, có mẹ là siêu mẫu và ba là người yêu thể thao nên Myla được ba mẹ hướng cho cuộc sống năng động và khỏe mạnh từ bé. 

Khi được 5 tháng tuổi, siêu mẫu Hà Anh đã cho con gái tập bơi trong bồn tắm với mong muốn các động tác đập duỗi trong nước giúp Myla vận động các cơ, tốt cho nhịp tim và hệ tiêu hóa. 

Hà Anh cũng không giữ con ở suốt trong nhà mà thường xuyên cho bé ra ngoài chơi, khám phá thế giới xung quanh và đi du lịch liên tục cả trong và ngoài nước. 

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-10

Bé Myla mới 2 tuổi đã sở hữu chiều cao của trẻ 3 tuổi, nhìn cách nuôi con của siêu mẫu Hà Anh có nhiều điều đáng học hỏi-11

Cô bé thường xuyên được mẹ cho ra ngoài chơi và đi du lịch khắp nơi. 

Mặc dù vậy, siêu mẫu Hà Anh cho biết, cô chỉ thuận theo sự phát triển của con, khích lệ sở thích, kiến tạo môi trường tràn đầy năng lượng và tiếng cười cho bé, chứ chuyện con nặng bao nhiêu cân, cao bao nhiêu cm, bao lâu thì biết nói... không phải là lo lắng của cô. Bởi đến thời điểm thích hợp tuỳ thể trạng bé, bé sẽ làm những gì hợp khả năng của mình. 

Các mẹ cũng không nên so sánh chiều cao, cân nặng của bé nhà mình với những em bé có hình thể vượt trội, bởi việc phát triển cũng tuỳ vào thể trạng của từng bé. Bố mẹ có thể hỗ trợ con thêm bằng cách thiết lập một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động hợp lý cho con. Bé luôn khoẻ mạnh, vui vẻ mới là điều quan trọng nhất.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-myla-moi-2-tuoi-da-so-huu-chieu-cao-cua-be-3-tuoi-sieu-mau-ha-anh-tiet-lo-nhieu-bi-quyet-nuoi-con-dang-hoc-hoi-222020266144930853.htm

Hà Anh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.