Hỏi "bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai?" - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm

Câu trả lời của từng học sinh tưởng ngây ngô nhưng lại ẩn chứa một sự thật đáng buồn.

Câu hỏi "nếu mình và một người nữa rơi xuống nước thì đối phương muốn cứu ai" là câu kinh điển để một người tìm hiểu vị trí của mình trong lòng người được hỏi. Các mối quan hệ thường được dùng để đem ra bàn cân có thể là mẹ chồng- nàng dâu, vợ - chồng, bạn thân - người yêu,... Đến nay cả bố và mẹ cũng được đưa ra làm chủ đề cho câu hỏi này. 

Cách đây không lâu, MXH Trung Quốc xuất hiện một đoạn clip ghi lại một cuộc phỏng vấn các học sinh tiểu học trước câu hỏi: Nếu bố và mẹ cùng rơi xuống nước, em sẽ cứu ai?

Câu trả lời của của mỗi học sinh dù chỉ mang tính chất giải trí song lại khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Người đầu tiên trả lời câu hỏi là một cô bé, câu trả lời của em sẽ cứu mẹ, lý do của bạn nhỏ này đưa ra là vì mẹ đã bên cạnh mình khi mình lớn lên. Dù câu trả lời mộc mạc, đơn giản nhưng cũng có thể hiểu được sự tận tâm của người mẹ dành cho cô bé trong đoạn clip trong suốt hành trình trưởng thành của em. 

Hỏi bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai? - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm-1


Giống như nữ sinh đầu tiên, câu trả lời của chàng trai thứ hai cũng là cứu mẹ mình. Lý do mà nam sinh đưa ra là vì... bố mình lười quá. 

Điều này cho thấy, có vẻ như trong gia đình, người mẹ luôn là người cáng đáng, tất bật với mọi việc và hình ảnh của một người bố ít tham gia phụ giúp các công việc nội trợ, chăm sóc con cái, nhà cửa đã khiến cậu bé có phần dành tình thương cho mẹ nhiều hơn.

Hỏi bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai? - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm-2


Đến học sinh thứ ba là một bé gái, lần này câu trả lời được đưa ra vẫn là chọn mẹ. Em cho biết, lựa chọn của mình là vì bố lúc nào cũng thích chơi game. Câu nói không chỉ giải thích lý do em muốn cứu mẹ mà còn phản ánh về một "tật xấu" của ông bố. 

Có lẽ, sẽ có kha khá người chồng, người cha giống với ông bố của cô bé trong phần trả lời này. Họ sẽ dành mối quan tâm cho điện thoại và game hơn khi có thời gian rảnh và xem việc dạy dỗ, chăm sóc con cái là của người phụ nữ.

Hỏi bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai? - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm-3


Tiếp tục, một học sinh nam khác cùng đồng quan điểm với bạn học của mình là sẽ cứu mẹ vì mẹ là người quan trọng nhất với mình và mẹ làm việc rất vất vả.

Có thể, trong quan niệm của mỗi gia đình, đàn ông xây nhà còn đàn bà xây tổ ấm, nhưng những đứa trẻ sẽ nhận được sự giáo dục và nuôi dạy tốt hơn nếu cả bố và mẹ cùng chung tay vào công việc chăm sóc con cái. Có lẽ, đứa bé ít cảm nhận được sự quan tâm của cha mình hơn người mẹ nên đã có câu trả lời trên.

Hỏi bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai? - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm-4


Câu trả lời của bé gái dưới đây khiến nhiều người không khỏi xúc động. Theo đó, vẫn với phương án cứu mẹ, cô bé cho biết lý do của mình rất đơn giản: Con yêu mẹ!

Còn cậu bé cuối cùng xuất hiện trong đoạn phỏng vấn thì cho rằng vì mẹ là người đã nuôi mình từ nhỏ nên cũng sẽ chọn cứu mẹ.

Hỏi bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai? - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm-5Hỏi bố và mẹ cùng rơi xuống nước thì con sẽ cứu ai? - 6 học sinh cùng trả lời một đáp án tưởng buồn cười nhưng nghe lý do mới đáng suy ngẫm-6


Có thể thấy, những đứa trẻ đã nói ra suy nghĩ thật thà của mình và có cùng một câu trả lời. Điều này khiến nhiều ông bố sẽ phải suy ngẫm ít nhiều về vai trò thực sự của mình trong việc nuôi dạy, giáo dục con cái nơi gia đình.

Nuôi dạy con cái là một chặng đường khó khăn. Là vợ chồng, điều mỗi cặp đôi cần làm là hỗ trợ và chia sẻ với nhau trong việc nuôi nấng con cái thay vì áp đặt lối suy nghĩ không còn hợp thời đại là xem trách nhiệm chăm sóc con thuộc về những bà mẹ. 

Nếu trẻ thiếu vắng đi bàn tay chăm sóc của một trong hai thì gia đình dễ mất đi sự cân bằng, đứa trẻ từ đó dễ bị ảnh hưởng tâm lý, có thể sẽ hình thành những luồng suy nghĩ sai lệch về vai trò của nam giới trong gia đình lẫn tình cảm của người cha dành cho con cái. Do vậy, sẽ rất cần sự chung sức và san sẻ của cả bố và mẹ trong việc cùng nuôi dạy, giáo dục con cái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoi-bo-va-me-cung-roi-xuong-nuoc-thi-con-se-cuu-ai-6-hoc-sinh-cung-tra-loi-mot-dap-an-tuong-buon-cuoi-nhung-nghe-ly-do-moi-dang-suy-ngam-161212712152855639.htm

học sinh tiểu học

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.