Khả năng sinh sản của nam giới mạnh như thế nào? Đừng ngại, sau khi đọc những điều này, bạn sẽ biết!

Đối với nam và nữ đều có độ tuổi sinh đẻ tối ưu, xét về độ tuổi thì khả năng sinh sản của nam mạnh hơn nhiều so với nữ.

Trong những năm gần đây, tuổi kết hôn của các cặp đôi ngày càng muộn, thậm chí ở một số vùng, tuổi kết hôn còn sau 30 tuổi. Lấy chồng muộn, đương nhiên sẽ sinh con muộn. Khi phụ nữ lớn tuổi mang thai và sinh con sẽ gây nhiều biến chứng cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy còn đàn ông, khả năng sinh sản liệu có bị ảnh hưởng khi lớn tuổi không?

Đối với nam và nữ đều có độ tuổi sinh đẻ tối ưu, xét về độ tuổi thì khả năng sinh sản của nam mạnh hơn nhiều so với nữ. Vì khả năng sinh sản của người phụ nữ không chỉ bị ảnh hưởng bởi chất lượng của trứng mà còn do tử cung. Còn về khả năng sinh sản của một người đàn ông thì chỉ cần nắm được chất lượng của tinh trùng là đủ. Vậy “khả năng sinh sản” của đàn ông mạnh đến mức nào? 

Khả năng sinh sản của nam giới mạnh như thế nào? Đừng ngại, sau khi đọc những điều này, bạn sẽ biết!-1

Tuổi sinh đẻ tự nhiên của đàn ông có thể là bao nhiêu tuổi? Sau khi đọc nó, bạn có thể biết nó!

Để mang thai, người phụ nữ cần cung cấp trứng và tử cung khỏe mạnh, trong khi người đàn ông chỉ cần tinh trùng khỏe mạnh. Đối với phụ nữ, sau khi đến một độ tuổi nhất định, khoảng 45-55 tuổi thì phụ nữ sẽ mãn kinh, khi mãn kinh thì buồng trứng sẽ không còn rụng trứng và phụ nữ sẽ mất đi khả năng sinh sản.

Đối với nam giới, tinh hoàn bắt đầu hoạt động từ lúc dậy thì và vẫn có thể tiếp tục sản xuất tinh trùng rất lâu sau đó. Thậm chí đến khi ở độ tuổi 70 - 80, tinh hoàn của đàn ông vẫn có thể tạo ra tinh trùng, đồng thời tinh trùng cũng có khả năng sinh sản nhất định. 

Vào năm 2012, cậu bé 13 tuổi Alfie Patten đã trở thành ông bố trẻ nhất trong lịch sử nước Anh khi có con với cô bạn gái cũng chỉ mới 15 tuổi. Hay trường hợp của cụ ông 90 tuổi ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An sinh con với người vợ ngoài ba mươi tuổi hoặc "Vua voi" Ama Kông ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, khi bước sang tuổi 80 vẫn sinh được một bé gái kháu khỉnh với người vợ thứ tư kém ông 55 tuổi và khá nhiều trường hợp các cụ ông lớn tuổi khác vẫn có thể có con bình thường. Như vậy, có thể thấy, độ tuổi sinh con của nam giới nằm trong khoảng khá dài, có thể trong khoảng từ 13 đến 90 tuổi, và điều này cũng chứng minh khả năng sinh sản của đàn ông rất mạnh mẽ. 

Khả năng sinh sản của nam giới mạnh như thế nào? Đừng ngại, sau khi đọc những điều này, bạn sẽ biết!-2

Việc tăng tuổi có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của nam giới không?

Trên thực tế, khả năng sinh sản của nam giới cũng bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, tức là khi tuổi càng cao thì chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ suy giảm, khả năng thụ thai cũng giảm theo. Nhưng như đã nói ở trên, khi đàn ông 90 tuổi vẫn có thể khiến phụ nữ mang thai. Có thể thấy, tuổi tác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, tuy nhiên ảnh hưởng này không phải là tuyệt đối.

Mặc dù nam giới rất dễ thụ thai nhưng họ cũng có độ tuổi sinh đẻ tốt nhất:

Độ tuổi mà khả năng sinh sản của đàn ông ở mức cao nhất, tức là tinh trùng dễ có khả năng thụ tinh nhất, là từ 22 – 25 tuổi. Tuy nhiên, đa số đàn ông đều chưa muốn có con ở độ tuổi này do họ vẫn còn khá trẻ, cuộc sống và công việc chưa ổn định. Các chuyên gia sức khỏe và sinh sản thường đưa ra lời khuyến khích bạn nên có con trước tuổi 30. Sau độ tuổi này, sức khỏe sinh sản nam giới sẽ bắt đầu giảm dần qua các năm. Vì sau 30 tuổi, nồng độ testosterone ở đàn ông bắt đầu suy giảm. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến số lượng tinh trùng.

Khả năng sinh sản của nam giới mạnh như thế nào? Đừng ngại, sau khi đọc những điều này, bạn sẽ biết!-3

Những nghiên cứu cũng quan sát thấy rằng sau tuổi 35, số lượng tinh trùng ở nam giới bắt đầu giảm đáng kể. Ngoài số lượng, khả năng vận động của tinh trùng cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Khả năng này phản ánh sự di chuyển của tinh trùng trong tử cung, đến ống dẫn trứng để có cơ hội tiếp cận và thụ tinh với trứng. Khả năng vận động của tinh trùng tốt nhất khi đàn ông ở tuổi 25 và sau đó bắt đầu giảm dần. Đến độ tuổi 55, khả năng vận động của tinh trùng ở mức thấp nhất, có thể giảm đến 50%.

Thêm vào đó, tuổi tác có thể ảnh hưởng đến hình thái của tinh trùng, tức là tinh trùng có sự thay đổi về kích thước cũng như hình dạng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng tinh trùng bình thường sẽ giảm từ 2 – 9% mỗi năm và giảm 4 – 18% trong vòng 20 năm. Việc giảm số lượng tinh trùng có hình thái bình thường dẫn đến việc giảm khả năng sinh sản ở nam giới, bởi vì tinh trùng có hình thái bất thường ít có khả năng thụ tinh với trứng.

Tinh trùng của nam giới sau tuổi 35 được thụ thai có thể chứa đột biến gien mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra. Những đột biến này có thể dẫn đến một số tình trạng nguy hiểm như sẩy thai, thai chết lưu hoặc tăng nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh.

Tóm lại: Mặc dù khả năng sinh sản của đàn ông rất mạnh mẽ nhưng tuổi tác cũng gây ảnh hưởng phần nào đến chất lượng tinh trùng. Vì vậy, khi có ý định xây dựng gia đình và mong muốn có con, cả đàn ông và phụ nữ đều phải quan tâm đến sức khỏe của mình đồng thời nên sinh con trong độ tuổi sinh đẻ tốt nhất để con sinh ra được khỏe mạnh, thông minh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


sinh con

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.