Khao khát 12 năm mới sinh được con đầu lòng, vì một sai lầm khó chấp nhận người mẹ vô tình làm con mất mạng khi mới 4 ngày tuổi

Chưa kịp tận hưởng niềm vui sướng khi được ôm ấp đứa con trai bé bỏng trong vòng tay, chỉ vài ngày ngắn ngủi sau, người mẹ đau đớn tột cùng vì chính cô đã hại chết con mình.

Cuối tháng 7/2012, đôi vợ chồng Graham và Monica Thompson đã vô cùng hạnh phúc khi sinh được cậu con trai đầu lòng, Jacob. Cậu bé kháu khỉnh này không chỉ là kết tinh tình yêu của đôi vợ chồng mà còn là món quà tuyệt diệu sau 12 năm kiên trì nỗ lực thụ thai của họ.

Có thể nói rằng, Jacob là tất cả những gì tốt đẹp nhất mà anh chị Thompson đã ao ước nhưng họ có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng, niềm hạnh phúc của họ lại tồn tại trong một thời gian quá ngắn ngủi. Chỉ 4 ngày sau khi chào đời, cậu bé Jacob đã qua đời một cách tức tưởi, tất cả bắt nguồn từ một sai lầm khó chấp nhận của y tá.

Khao khát 12 năm mới sinh được con đầu lòng, vì một sai lầm khó chấp nhận người mẹ vô tình làm con mất mạng khi mới 4 ngày tuổi-1


Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, vì chị Monica sinh Jacob bằng phương pháp sinh mổ nên đã phải sử dụng thuốc giảm đau và uống thuốc ngủ sau khi đứa trẻ chào đời. Trong thời gian chờ mẹ phục hồi, đứa bé được y tá ở bệnh viện chăm sóc trong phòng sơ sinh. Đến ngày thứ 4 sau sinh, một y tá đã đưa Jacob trở về phòng và đặt ngay cạnh người mẹ đang ngủ.

Người mẹ mê man vì thuốc ngủ, lại không hề biết con trai đang nằm ngay bên cạnh mình, khoảng 1 tiếng sau đó, cô thức dậy và bàng hoàng đến rụng rời khi phát hiện Jacob đã bất động và ngừng thở. Người mẹ đã vô tình đè lên và làm con bị ngạt thở.

Chị Monica gào thét gọi y tá giúp đỡ nhưng không một ai xuất hiện. Người mẹ vội vã ôm con chạy đến phòng trực của bác sĩ nhưng đã quá muộn màng, bé Jacob đã không còn nhịp thở. Sau khi chuyển đến phòng chăm sóc tích cực ở bệnh viện nhi, đứa trẻ cũng không thể cứu chữa được vì những tổn thương não quá nghiêm trọng và đã qua đời khi chỉ được 10 ngày tuổi.

Khao khát 12 năm mới sinh được con đầu lòng, vì một sai lầm khó chấp nhận người mẹ vô tình làm con mất mạng khi mới 4 ngày tuổi-2

Sự ra đi của Jacob khiến gia đình Thompson lâm vào cảnh khốn khổ. Người mẹ mới sinh cơ thể còn chưa kịp hồi phục đã phải đối diện với việc mất con - mà chính cô đã vô tình hại chết con mình. Tâm lý tội lỗi và sự hối hận nhiều năm trời đã bào mòn tâm trí và khiến cho chị Monica ám ảnh tột độ.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Thompson đã tiến hành kiện bệnh viện Adventist Medical Center - nơi chị Monica sinh Jacob. Họ cho rằng sự tắc trách của y tá cũng như quy trình chăm sóc trẻ không đúng đã hại chết Jacob.

Nhiều năm sau đó, chị Monica vẫn phải tiếp tục đi trị liệu tâm lý bởi chị luôn dằn vặt về chuyện mình đã hại chết con. Chị hy vọng rằng sau vụ kiện, các bệnh viện phụ sản sẽ chú ý đưa ra những quy định rõ ràng rằng y tá không được để trẻ sơ sinh bên cạnh người mẹ đang chịu tác dụng của thuốc ngủ và thuốc giảm đau.

Cái chết đau đớn của Jacob cũng là kinh nghiệm để các bậc phụ huynh sáng suốt hơn khi quyết định có nên ngủ chung giường với trẻ sơ sinh hay không cũng như các nguyên tắc an toàn nào cần nắm rõ khi cho trẻ sơ sinh ngủ chung với bố mẹ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khao-khat-12-nam-moi-sinh-duoc-con-dau-long-vi-mot-sai-lam-kho-chap-nhan-nguoi-me-vo-tinh-lam-con-mat-mang-khi-moi-4-ngay-tuoi-16221061208080488.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.