Khi mang thai, 4 vùng này của phụ nữ sẽ lớn dần lên, điều cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng “phát điên”

Khi biết tin mình mang thai em bé, hầu hết phụ nữ đều vui mừng trong lòng. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, khi thấy thân hình ngày càng béo hơn, không ít chị em lại cảm thấy buồn phiền vì xuống sắc hay mất dáng và các ông chồng ít nhiều cũng phải chịu ảnh hưởng từ điều đó.

Thực tế, sau khi người phụ nữ mang thai, hàng loạt những thay đổi sẽ diễn ra cả về tinh thần và thể chất, những thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của thai phụ. Lúc này, sự quan tâm chăm sóc của các thành viên trong gia đình, nhất là người chồng là rất quan trọng.

Khi mang thai, 4 vùng này của phụ nữ sẽ lớn dần lên, điều cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng phát điên”-1

Trong đó, sự thay đổi rõ ràng nhất sau khi mang thai chính là sự thay đổi về hình thể để chuẩn bị cho việc sinh em bé của mẹ bầu. Điển hình nhất là 4 vùng này của phụ nữ sẽ dần trở nên lớn dần lên, cái cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng khủng hoảng theo.

Cơ thể người phụ nữ sau khi mang thai có những thay đổi gì?

1. Ngực 

Sau khi phụ nữ mang thai, do sự gia tăng của progesterone và estrogen trong cơ thể, bầu ngực người phụ nữ sẽ bắt đầu phát triển lần thứ hai. Vì thế, ngực thai phụ sẽ dần to ra, các chức năng của bầu ngực cũng dần phát triển, đây là bước chuẩn bị cho việc cho con bú khi em bé được sinh ra trong tương lai.

Đối với những phụ nữ có bộ ngực nhỏ thì thời điểm mang bầu có thể sẽ rất thỏa mãn vì ngực được tăng size một cách tự nhiên, vậy nhưng với người có ngực to sẵn, số đo vòng ngực to lên thêm trông thấy lại không phải là điều thích thú gì.

Khi mang thai, 4 vùng này của phụ nữ sẽ lớn dần lên, điều cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng phát điên”-2

2. Bụng 

Bụng to lên là biểu hiện trực tiếp nhất của việc mang thai nên không có gì đặc biệt. Sau khi mang thai, thai sẽ dần phát triển và lớn lên, tử cung theo đó sẽ dần giãn ra và bụng bầu của bạn đương nhiên sẽ nổi to, rõ hơn. Đặc biệt từ tháng thứ 5 trở đi, tốc độ phát triển của thai nhi được đẩy nhanh hơn, bụng bầu sẽ lộ rõ hơn nữa.

3. Hông 

Cũng giống như ngực và bụng, hông của phụ nữ sẽ ngày càng to ra sau khi mang thai để chuẩn bị cho việc sinh nở. Trong 3 tháng giữa thai kỳ, để thai nhi được thuận lợi ra khỏi ống sinh, khung xương chậu sẽ dần mở rộng ra, theo lẽ tự nhiên, mông cũng ngày một lớn hơn. 

Đối với phụ nữ thích làm đẹp, mông quá to đương nhiên khó coi, vì vậy, nếu muốn phục hồi sức khỏe và vóc dáng sau khi sinh con, bạn sẽ phải thực hiện một số bài tập “sửa chữa” phù hợp.

Khi mang thai, 4 vùng này của phụ nữ sẽ lớn dần lên, điều cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng phát điên”-3

4. Tính nóng nảy

Khi mang thai, do lượng hormone trong cơ thể tương đối yếu nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tính khí của chị em phụ nữ. Rất nhiều người sẽ ngày càng mất bình tĩnh hơn, hay cáu gắt vô cớ và thậm chí trở nên bạo lực hơn trong sinh hoạt và giao tiếp… Vì thế, không ít ông chồng đã cảm thấy tức điên lên khi phải chịu đựng tính khí thất thường của vợ bầu, nhưng họ vẫn phải thỏa hiệp và thích nghi vì họ hiểu tình huống này.

Suy cho cùng, thai phụ rất cần sự thấu hiểu và an ủi của những người thân trong gia đình, nhất là người chồng trong giai đoạn thai kỳ đặc biệt này. Đồng thời, bà bầu phải cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình, nếu để cảm xúc tiêu cực trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thai nhi.

Khi mang thai, 4 vùng này của phụ nữ sẽ lớn dần lên, điều cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng phát điên”-4

Người chồng nên làm thế nào để giúp vợ bớt “nóng nảy”?

1. Giao tiếp nhiều hơn

Giao tiếp được xem là liều thuốc tốt nhất để giải quyết vấn đề khi phụ nữ mang thai cáu gắt. Một khi người vợ mất bình tĩnh, người chồng không thể xem xét vấn đề theo ý mình mà phải nhìn nhận dưới góc độ của người vợ. Nếu bạn thực sự không thể hiểu được lý do khiến vợ bạn tức giận, bạn phải giữ bình tĩnh và chủ động trao đổi với vợ, hỏi xem lý do tại sao cô ấy lại tức giận để có đối sách phù hợp.

Ngoài ra, các ông chồng nên biết rằng, khi mất bình tĩnh, hầu hết phụ nữ sẽ không trực tiếp nói ra lý do. Vì vậy, hãy đợi sau khi vợ bình tĩnh trở lại, người chồng mới có thể trao đổi với vợ. Tốt hơn nữa, hãy luôn giữ liên lạc với vợ trong ngày làm việc, luôn để ý đến những thay đổi tâm lý và nhu cầu của vợ, đừng để vợ cảm thấy không hài lòng, vì tính khí thất thường cũng không có lợi cho sức khỏe của thai nhi. 

2. Thêm sự đồng hành

Phụ nữ khi mang thai càng cần được bầu bạn hơn, nếu đàn ông vẫn chọn ở bên khi vợ chán nản nhất và luôn yêu thương họ, thì họ mới cảm thấy an toàn và hạnh phúc. 

Trên thực tế, nhiều trường hợp người vợ mất bình tĩnh tỏ ý không hài lòng với chồng, không thực sự muốn gây gổ với chồng nhưng người chồng không hiểu mà gay gắt lại với vợ thì “chiến tranh” rất dễ xảy ra. Điều đó không chỉ khiến cả 2 trở nên mệt mỏi mà thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên, mong rằng mỗi người chồng sẽ hiểu cho vợ hơn, sẽ đủ tâm lý để chia sẻ và đồng hành, giúp người vợ có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc.

Khi mang thai, 4 vùng này của phụ nữ sẽ lớn dần lên, điều cuối cùng thậm chí còn khiến các ông chồng phát điên”-5

Lời kết

Mỗi người phụ nữ mang thai đều là người vĩ đại nhất vì họ sẽ mang đến thế giới này những đứa trẻ tuyệt vời. Khi ấy, họ cần nhất sự hỗ trợ về tâm lý và vật chất của chồng, giúp họ vượt qua khó khăn. Vì vậy, người chồng cần bao dung hơn, thấu hiểu và đồng hành tốt với vợ, tạo không khí gia đình tốt, môi trường hòa thuận cho con cái.

Tất nhiên, những thay đổi này cũng là phản ứng bình thường về thể chất và tâm lý, mẹ bầu không cần quá lo lắng. Bên cạnh đó, người nhà phải quan tâm hơn và giao tiếp kịp thời với phụ nữ mang thai, giúp họ duy trì sự ổn định về mặt cảm xúc. Những lúc rảnh rỗi, người chồng cũng có thể đưa bà bầu ra ngoài đi dạo, điều này không chỉ giúp cải thiện tình cảm vợ chồng mà còn khiến thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. 

Theo V.K - Vietnamnet


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.