Khi ở cữ mẹ chồng làm 3 điều này chứng tỏ coi con dâu như con ruột

Trong thời gian ở cữ mà mẹ chồng làm 3 điều này cho con dâu chứng tỏ bà thực sự coi con dâu là con cháu trong gia đình.

Thời gian ở cữ là một thời điểm nhạy cảm với mỗi người phụ nữ. Sau khi sinh con, cơ thể họ còn yếu ớt, chưa hồi phục hoàn toàn, tâm lý vẫn còn bất ổn và mẫn cảm. Đây cũng là lúc mà người phụ nữ cảm thấy yếu đuối muốn được san sẻ nhiều nhất. Lúc này, nếu chị em được mẹ chồng làm cho 3 điều này thì chứng tỏ bà rất yêu con dâu và coi con dâu như con ruột.

1. Nấu cơm cữ ngon cho con dâu

Khi ở cữ mẹ chồng làm 3 điều này chứng tỏ coi con dâu như con ruột-1

Sau khi sinh cơ thể người phụ nữ còn khá yếu. Tuy nhiên họ cần được chăm sóc với chế độ ăn dinh dưỡng để nhanh phục hồi và sớm có sữa cho bé bú.  

Nếu một bà mẹ chồng chịu khó chuẩn bị những bữa cơm cữ cho con dâu hàng ngày, điều chỉnh theo khẩu vị của cô ấy thì nhất định mẹ chồng đang đối xử thật lòng với con dâu. Bạn phải biết rằng nấu cơm cữ không hẳn là việc đơn giản và không phải mẹ chồng nào cũng sẵn sàng làm. Khi được phục vụ những bữa ăn ngon, bổ dưỡng hãy ghi nhớ công ơn của mẹ chồng nhé.

2. Mua đồ sau sinh cho con dâu

Khi ở cữ mẹ chồng làm 3 điều này chứng tỏ coi con dâu như con ruột-2

Phụ nữ sau khi sinh con có rất nhiều thứ cần sử dụng. Chẳng hạn như sữa bột trẻ em, tã bỉm, băng vệ sinh, khăn ướt, v.v.

Những vật dụng này có thể nói là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của giới trẻ ngày nay, nhưng với một số người già bây giờ thì có thể coi là lãng phí. Mẹ chồng thật lòng với con dâu sẽ ưu tiên cho suy nghĩ và ý kiến ​​​​của con dâu.

Lúc này, nếu mẹ chồng chủ động mua tất cả những thứ này thì với tư cách là con dâu, nhất định cô ấy sẽ rất cảm động. Lý do chính là nếu mẹ chồng làm vậy, bà đã coi con dâu như con ruột của mình.

3. Nhắc nhở con trai chăm sóc vợ thật tốt

Khi ở cữ mẹ chồng làm 3 điều này chứng tỏ coi con dâu như con ruột-3

Đàn ông chưa từng trải qua quá trình mang thai và sinh nở, chưa biết đến nỗi đau mang thai và sinh nở, nên có thể đối với họ việc mang thai và sinh con là thiên chức dành riêng cho người phụ nữ. Từ đó họ thiếu sự cảm thông, thấu hiểu với những người vợ của mình. Hàng này họ nghĩ rằng nhiệm vụ của mình là đi làm, kiếm tiền nuôi gia đình, con cái là chính. Một bà mẹ chồng thương con dâu và tâm lý sẽ biết cách nhắc nhở con trai cần phải nâng niu, chăm sóc vợ nhiều hơn sau sinh. Với tư cách là một người có kinh nghiệm, mẹ chồng sẽ hướng dẫn cho con trai cách chăm sóc em bé mới sinh, cho bú, thay tã để người vợ có thểm thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/mang-thai/khi-o-cu-me-chong-lam-3-dieu-nay-chung-to-coi-con-dau-nhu-con-ruot-20221222152403154.htm

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.