Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt

Ngay cả khi đang gào khóc inh ỏi, cô bé vẫn tính toán đâu ra đấy để ăn vạ làm sao cho đỡ tốn sức.

Các mẹ có con nhỏ chắc hẳn rất quen với cảnh con lăn ra khóc lóc, ăn vạ khi không đạt được điều mình muốn. Trẻ nhỏ thường hay ăn vạ nhất khi trải qua giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2, lên 3 và mỗi bé có một kiểu ăn vạ khác nhau. Phổ biến nhất phải kể đến kiểu ăn vạ, khóc lóc nằm lăn ra đất, bất kể đó là nhà hay ngoài đường, chỗ sạch sẽ hay vũng nước bẩn.

Dù đã quá quen với các màn ăn vạ của cô con gái 23 tháng tuổi - bé Mai An (tên gọi ở nhà là Măng) nhưng mới đây chị Nguyễn Tâm (Tây Mỗ, Hà Nội) vẫn phải bái phục màn ăn vạ "thượng thừa" của con. Bà mẹ 2 con không quên ghi lại hiện trường màn ăn vạ đỉnh cao của bé Măng khi cô bé lôi cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt.

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-1Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-2Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-3
Ăn vạ cũng phải đầu tư bài bản đâu ra đấy.

Những bức ảnh kèm lời chú thích hài hước của chị Tâm đã thu hút sự chú ý của đông đảo các mẹ bỉm sữa: "Khi ăn vạ đạt đến trình độ thượng thừa mà mẹ thì quá lỳ, con ăn vạ mặc kệ ăn vạ, thì người ta mang cả gối ra nằm ăn vạ cho đỡ mệt".

Nguồn cơn của màn ăn vạ này được bà mẹ chia sẻ như sau: "Đây là Măng, Măng sắp 2 tuổi. Anh Măng đi học, Măng đòi đi theo không được nên khóc. Đang khóc thấy chạy đùng đùng về nhà lôi gối ra cửa thang máy nằm khóc tiếp".

"Ăn vạ có đầu tư đây", "Trình ăn vạ thượng thừa", "Đỉnh cao ăn vạ là đây", "Ăn vạ cũng phải bài bản cơ đấy. Đang nghĩ làm gì tiếp cho đỡ mệt"... đó là những lời nhận xét của cư dân mạng khi chứng kiến màn ăn vạ của bé Măng.

Không chỉ "thả haha" khi chứng kiến màn ăn vạ đỉnh cao trên mà cư dân mạng còn góp ý thêm với mẹ bé "Hôm nay mẹ con thực sự sai sót rồi, đáng lẽ phải mang chăn ra cho con nữa mới đủ combo. Thành thật rút kinh nghiệm"; "Cần gấp thêm cả bộ quần áo và cái nón mê nhé, không khéo lại có thu nhập đấy", "Mang cho con cái chăn nữa nhé, gió đông về lạnh lắm mẹ ôi"...

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-4Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-5

Một màn ăn vạ khác của Măng cũng ở ngoài hành lang.

Chia sẻ về cô con gái út của mình, chị Tâm cho biết bình thường Măng khá ngoan nhưng dạo gần đây có lẽ đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2 nên con cũng thường xuyên ăn vạ hơn. Hễ đòi gì đó mà không được là con lăn ra khóc ăn vạ.

Măng có anh trai năm nay 7 tuổi rất yêu chiều nên mỗi khi ăn vạ, anh trai chính là người dỗ dành để "cắt cơn" khóc lóc của cô bé: "Măng ăn vạ nhưng cũng biết chọn người để ăn vạ lắm. Nếu chỉ có mẹ với bạn ấy thì con nghĩ ra đủ trò lăn lộn, gào khóc nhưng mẹ thường mặc kệ, không thèm để ý bởi mẹ càng dỗ càng gào khóc to, có dỗ cũng không được. Khi thấy mẹ 'ngó lơ' thì một lát con sẽ tự nín. Nhưng nếu có bố với anh ở nhà thì bố với anh sẽ dỗ dành và bé nín luôn". Măng và anh trai rất quấn quýt, thương yêu nhau. Dù là em gái nhưng cô bé đôi khi cũng tranh giành cả với anh và hầu như lần nào cũng đều được anh nhường hết. Đó cũng là lý do mỗi khi ăn vạ, chỉ có anh trai là người kiên nhẫn dỗ dành giúp bé nguôi ngoai.

Mỗi khi Măng ăn vạ, anh trai là người dỗ dành.

Tâm sự thêm về cô công chúa của mình, chị Tâm hài hước cho biết: "Trước chưa có Măng nhiều lúc đi ra đường thấy các bạn gái ăn mặc với các phong cách rất khó hiểu, mình nghĩ bụng "Chả hiểu sao bố mẹ có thể để con ăn mặc thế ra đường". Giờ thì mình đã hiểu, đơn giản chỉ vì các nàng ấy thích bố mẹ không can thiệp được".

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-6
Bao nhiêu dép mẹ mua cho không bao giờ xỏ đến, chỉ có "crocs cùng bạn đi muôn nơi".

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-7
Thời trang đi học không biết nên xếp vào bộ sưu tập mùa đông hay mùa hè.

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-8
Không biết đang tập yoga hay là tấu hài nữa.

Cô bé không hề nghịch, chỉ chuyên chơi cầu trượt ngược thôi.

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-9
Măng có niềm đam mê bất tật với ăn uống.


Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ ngó lơ, bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt-10
Ngồi xem tivi theo phong cách của Măng.

Trong mắt mẹ, Măng là cô bé có đam mê ăn uống bất tận, con "không nghịch lắm", chỉ chơi cầu trượt ngược, ngồi xem tivi cũng phải đu đưa giữa bàn và ghế chứ không chịu ngồi yên một chỗ trên sofa. Hiện tại, bé chuẩn bị đón sinh nhật 2 tuổi và đã đi học được 2 tuần, con hòa nhập khá nhanh với các bạn cùng lớp và hào hứng tới trường.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoc-loc-mai-ma-van-bi-me-ngo-lo-be-gai-mang-ca-goi-ra-cua-thang-may-nam-an-va-cho-do-met-22202123322355133.htm

Ảnh hài hước

ăn vạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.