Không muốn con đi học bị trùng tên với bạn, ông bố liền đặt tên con theo cách đơn giản nhất nhưng ai nhìn vào cũng tưởng là đã bị "mã hóa"

Ai cũng phải "ố á" ngạc nhiên khi nghe hoặc đọc đến tên của 3 chị em nhà này.

Đặt tên cho con là việc mà hầu như cha mẹ nào cũng rất hào hứng. Để làm được việc này, các ông bố bà mẹ sẽ thi nhau "vắt óc" liệt kê ra hàng tá những cái tên nghe "cực kêu": như Thiên Ân, Thiên Phúc, Gia Huy, Tuấn Kiệt, Tuệ Nhi... Không chỉ vậy, tên của con luôn được các cha mẹ lựa chọn kỹ càng, mang nhiều ý nghĩa như một sự gửi gắm con với tương lai, hay đó là một sự gắn kết của gia đình.

Và tất nhiên, mọi đứa trẻ đều tự hào đọc ra một cụm từ nghe thật mĩ miều khi được hỏi tên. Thế nhưng, với 3 anh em nhà Reynado, đang sinh sống ở Phillipines, thì họ không chỉ tự hào mà còn vô cùng thích thú khi nhìn biểu cảm của mọi người biết lúc được tên thật của mình.

Cũng không biết là do anh Florian và chị Rita, bố mẹ của 3 đứa trẻ, cố tình đặt tên con như vậy hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên là tên của 3 anh em nhà Reynado đều trùng khớp với thứ tự bảng chữ cái. Cô chị lớn tên là Abcde.P.Reynado, cậu con trai thứ hai tên là Ghij.P.Reynado, và cô em thứ 3 tên là Xyza.P.Reynado.

Không muốn con đi học bị trùng tên với bạn, ông bố liền đặt tên con theo cách đơn giản nhất nhưng ai nhìn vào cũng tưởng là đã bị mã hóa-1
Những cái tên độc nhất vô nhị của 3 đứa trẻ.

Theo như lời bé gái Abcde chia sẻ thì tên của 3 anh chị em đều do bố đặt dưới sự đồng ý của mẹ. Bởi anh Florian cho rằng đặt tên như thế con sẽ không sợ bị trùng tên khi đi học, đồng thời còn sở hữu cái tên "độc nhất vô nhị".

Còn ông bố 5 con tiết lộ: "Thật ra chỉ có hai đứa con đầu là Abcde và Ghij là anh chị đặt theo bảng chữ cái cho dễ nhớ và độc lạ. Còn cô con gái thứ 3, tôi muốn đặt tên con là Xy Za nhưng vô tình khi ghép lại thì nó cũng có liên quan đến bảng chữ cái luôn.

Đã vậy, tên của Xyza còn kết thúc bằng chữ A như kiểu nối liền lại với tên của Abcde, trở thành một vòng tròn của bảng chữ cái".

Anh Florian còn chia sẻ thêm rằng anh phát hiện ra những chữ cái đứng liền nhau trong bảng chữ cái có thể tạo ra được những cái tên. STUV sẽ ra được tên là stuv, chẳng hạn vậy.

Không muốn con đi học bị trùng tên với bạn, ông bố liền đặt tên con theo cách đơn giản nhất nhưng ai nhìn vào cũng tưởng là đã bị mã hóa-2
Anh Florian, chị Rita và 5 đứa con của mình.

Kể về lần đầu tiên đi học, khi mà thầy cô giáo và các bạn gọi tên của mình, cả 3 anh em nhà Reynado đều nói rằng mình rất tự hào về tên mà bố mẹ đã đặt, đồng thời rất thích thú khi nhìn biểu cảm của mọi người khi đọc đến cái tên độc đáo này. Biểu cảm ấy như kiểu họ đang "giải mã" một đoạn văn bản bị mã hóa vậy.

Và cho đến bây giờ, 3 đứa con của anh Florian chưa từng bị bạn bè trêu chọc hay bắt nạt vì tên của mình. Các bạn gọi Abcde là Abby, gọi Ghij là Ghi J và gọi Xyza là Xy Za.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khong-muon-con-di-hoc-bi-trung-ten-voi-ban-ong-bo-lien-dat-ten-con-theo-cach-don-gian-nhat-nhung-ai-nhin-vao-cung-tuong-la-da-bi-ma-hoa-22202117410335855.htm

đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.