Không phải giàu nghèo mà chính 3 đặc điểm của người mẹ quyết định tính cách của con

Sự giàu nghèo của một gia đình không quyết định tính cách của một đứa trẻ mà bởi những đặc điểm này của người mẹ.

Trong quá trình trưởng thành của một đứa trẻ, vai trò của người mẹ hết sức quan trọng. Chính người mẹ là người nuôi dưỡng và ảnh hưởng khá lớn tới tính cách của con. Có câu nói: Mẹ thế nào nuôi dạy nên một đứa con thế ấy. 

Ảnh hưởng của người mẹ đối với cuộc sống của một đứa trẻ là không thể xóa nhòa. Có thể thấy, hầu hết những người thành công đều có mẹ với những đức tính tốt. Nhiều cuốn tiểu sử của những người nổi tiếng có mô tả về người mẹ: "Hiền lành và đức độ, ân cần, thông minh, luôn âm thầm cho đi, không kêu khổ hay mệt nhọc, rất quyết đoán, là người mẹ toàn năng, không bao giờ khuất phục trước cuộc đời ..."

Không phải giàu nghèo mà chính 3 đặc điểm của người mẹ quyết định tính cách của con-1

Tính cách, ngôn ngữ và cách cư xử của người mẹ sẽ luôn ảnh hưởng đến việc hình thành tam quan của trẻ chứ không ảnh hưởng từ sự giàu có của gia đình. Nói thẳng ra, nếu mẹ có phẩm chất tốt thì con sẽ được lợi rất nhiều, ngược lại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cả cuộc đời một đứa trẻ

Một người mẹ cứng rắn nuôi dạy con mạnh mẽ

Người mẹ thể hiện cả mặt yếu mềm và mặt cứng rắn. Muốn nuôi dạy một đứa con mạnh mẽ thì mặt cứng cỏi của người mẹ càng phải thể hiện nhiều hơn. Hầu hết những người mẹ kiên cường không bao giờ kêu ca, than mệt mỏi. Người mẹ ấy luôn là tấm gương cho sự kiên trì, vượt khó vươn lên. 

Không phải giàu nghèo mà chính 3 đặc điểm của người mẹ quyết định tính cách của con-2

Có những người mẹ như vậy làm gương, những đứa con cũng sẽ học được tính cách kiên cường, không chịu khuất phục trước gian khó và trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Người mẹ biết cách tỏ ra yếu đuối dạy con tự lập

Muốn trẻ tự lập thì người mẹ cần cho con một khoảng không gian thích hợp để trẻ tự giải quyết mọi việc, tự nhìn nhận, đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng.

Để làm được điều đó, thì người mẹ cần tỏ ra "yếu đuối" một chút, lười biếng một chút chứ không thể thay con làm mọi việc. Trẻ nhìn thấy mẹ như vậy sẽ tự giác làm những việc mà bé cho là đúng đắn. 

Người mẹ biết đồng cảm dạy con trở nên tử tế

Không phải giàu nghèo mà chính 3 đặc điểm của người mẹ quyết định tính cách của con-3

Một người mẹ biết đồng cảm là người mẹ có trái tim yêu thương. Từ đồng cảm với người khác, mẹ thường có hành động thực tế như giúp đỡ, hỗ trợ mọi người trong khả năng cho phép. Từ đó những đứa con thấy mẹ làm như vậy cũng sẽ bắt chước, nảy sinh những sự thương cảm giữa người với người. Dần dần, chính điều đó đã nuôi dưỡng trẻ trở thành một người tử tế, biết cảm thông chia sẻ với khó khăn của người khác.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/day-con/khong-phai-giau-ngheo-ma-chinh-3-dac-diem-cua-nguoi-me-quyet-dinh-tinh-cach-cua-con-20220629162632467.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.