Thót tim cảnh em bé rơi từ trên tầng cao xuống đất, lời cảnh báo cho những ông bố bà mẹ sao nhãng việc trông con

Đoạn clip em bé ngã từ trên cao xuống đất, ngồi dậy và chờ một lúc lâu mới có người lớn phát hiện đã khiến người xem thót tim.

Mới đây, đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một em bé bất ngờ ngã từ trên tầng cao xuống sân và được camera ghi lại đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Có thể trong lúc nghịch ngợm, leo trèo ở trên tầng, em bé đã không may ngã xuống đất. Sau một lát nằm bất động, em bé đứng dậy được và ngồi ở hiên nhà. Lúc này, có vẻ như không có người lớn nào ở nhà nên khi em bé bị ngã, không có thêm bất cứ ai xuất hiện. 

Theo thông tin về thời gian trong đoạn clip thì một lúc sau khi em bé bị ngã, một người lớn mới xuất hiện khi vừa đi đâu đó trở về.

Ban đầu khi vào nhà, người này chưa hề biết em bé bị ngã. Thấy bé ngồi ở ngoài hiên nên chị định dẫn bé vào nhà. Tuy nhiên sau khi em bé có hành động chỉ tay lên cao, như thể miêu tả là mình vừa ngã từ trên đó xuống thì người này mới hốt hoảng chạy ra sân nhìn lên trên tầng. Được biết, tình huống này diễn ra ở Trung Quốc.

Đoạn clip em bé bị ngã từ trên cao xuống đất khiến nhiều người thót tim.

Đoạn clip đã khiến người xem thót tim vì quá nguy hiểm. Cú ngã của em bé khá mạnh, chưa rõ bé ngã từ độ cao cụ thể là bao nhiêu mét nhưng tầng 1 của ngôi nhà này được xây khá cao, nên nếu ít nhất là bé ngã từ tầng 2 của ngôi này xuống thì khoảng cách cũng không hề gần. Không ít người đã cảm thấy lo lắng cho tình hình sức khỏe của em bé sau cú ngã này. 

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đặt câu hỏi về những người lớn trong gia đình này, họ đã đi đâu, làm gì và tại sao lại để em bé ở nhà một mình và không đảm bảo an toàn cho bé. Không rõ em bé trong clip bị ngã từ cửa sổ hay từ ban công của ngôi nhà nhưng với gia đình có trẻ nhỏ, bố mẹ phải hạn chế không để con đi ra những khu vực này. Cửa sổ, ban công không được trang bị lưới chắn nên bé mới bị ngã như vậy. 

May mắn là sau khi ngã em bé có thể đứng dậy đi lại được, còn nhiều trường hợp em bé bị ngã xuống có thể bị gẫy tay, gẫy chân, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến vùng não. 

Thực tế trong cuộc sống có rất nhiều ông bố bà mẹ chủ quan, để con ở nhà một mình để tranh thủ đi chợ, đi ra ngoài và nghĩ rằng: "Chắc con sẽ không nghịch đâu, không sao đâu". Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp đau lòng xảy ra với nhiều gia đình. Thử hỏi, nếu nhà em bé này ở chung cư và bé ngã từ độ cao lớn hơn thì hậu quả sẽ ra sao?

Sự việc một lần nữa là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh, để đảm bảo an toàn cho con, bố mẹ cần lưu ý:

- Tuyệt đối không để trẻ nhỏ ở nhà một mình đi ra ngoài dù chỉ là vài phút. Khi bé chơi ở nhà, người lớn vẫn phải quan sát bé liên tục, kỹ càng, không cho bé chơi ở nơi nguy hiểm. 

- Tất cả các khu vực như: Ban công, lô gia, cửa sổ... phải có chiều cao lan can lớn hơn chiều cao của trẻ, được trang bị lưới chắn an toàn và đảm bảo bé không thể leo trèo ở khu vực này. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thot-tim-canh-em-be-roi-tu-tren-tang-cao-xuong-dat-loi-canh-bao-cho-nhung-ong-bo-ba-me-sao-nhang-viec-trong-con-211982

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.