Lắm tiền, nhiều đất, Phi Nhung không để tiền cho 23 đứa con nuôi, Lý Hải còn "phũ" hơn

Dù sở hữu khối tài sản khủng, những sao Việt này vẫn muốn các con tự nuôi sống bản thân.

Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng những đứa trẻ của các sao này sẽ phải tự lập, trải nghiệm và kiếm tiền bằng chính khả năng của mình. 

Phi Nhung

Phi Nhung là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Sau nhiều năm trong nghề, cô không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà còn có chỗ đứng nhất định ở thị trường âm nhạc hải ngoại. Lối sống giản dị của Giọng ca Áo mới Cà Mau khiến cho công chúng yêu thương cô nhiều hơn. Cô đã cưu mang 23 người con có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị bỏ rơi. 

Dù có lối sống bình dị, thực tế, nữ ca sĩ hiện đang sở hữu khối tài sản khủng. Mức cát-sê của cô đã từng chạm mức 10.000 USD chỉ tại một đám cưới ở Hà Tĩnh. Ngoài ra, bà mẹ đông con nhất showbiz này còn sở hữu một căn nhà tại Mỹ để sống cùng cô con gái Wendy, cùng một căn nhà tại Bình Phước với đầy đủ tiện nghi gồm phòng ăn, phòng tự học, thư viện cho 23 người con nuôi của cô. 

Tuy nhiên, trong một cuộc gặp gỡ báo chí gần đây, Phi Nhung đã gây bất ngờ khi chia sẻ rằng sẽ không để lại tài sản cho con ruột lẫn con nuôi.

Lắm tiền, nhiều đất, Phi Nhung không để tiền cho 23 đứa con nuôi, Lý Hải còn phũ hơn-1
Cô bộc bạch: “Tôi không có tài sản để lại. Trong đầu tôi từ xưa đến giờ chưa từng nghĩ phải để lại tài sản gì cho con tôi. Tôi chỉ để tri thức cho con mình. Hiện tại, tôi đang làm ra tiền, tôi cho các con đi học. Khi các con ra trường, các con tự đi làm kiếm sống, một mình tôi làm cũng không nhiều”. 

Dù không để lại những giá trị vật chất, nhưng những gì Phi Nhung làm cho những đứa con của mình đáng giá hơn là tài sản, tiền bạc. Đó là tình yêu thương thiêng liêng của một người mẹ dành cho đàn con thơ của mình.

Không phân biệt con ruột hay con nuôi, cô luôn dành cho các con tình cảm đặc biệt và bình đẳng như nhau. Các con lớn lên đều được “má” tạo điều kiện theo đuổi nguyện vọng và có đời sống riêng của mình.

Lý Hải - Minh Hà

Lý Hải - Minh Hà là cặp vợ chồng nổi tiếng “đông con nhất showbiz Việt”. Xuất thân là một ca sĩ, Lý Hải nổi tiếng với loạt series Trọn đời bên em. Sau đó, anh còn nổi bật với vai trò diễn viên, đạo diễn và nhà kinh doanh. Theo sau những thành công của chồng, Minh Hà luôn đóng vị trí quan trọng trong việc đỡ đần công việc lẫn chăm sóc nhà cửa.

Không chỉ nổi tiếng với tài năng và hạnh phúc viên mãn của cặp đôi, Lý Hải - Minh Hà còn được biết đến là cặp vợ chồng sở hữu khối tài sản kếch xù. Tổ ấm hiện tại của 2 vợ chồng tọa lạc tại quận 10, được ước tính khoảng 40 tỷ đồng ở thời điểm xây dựng. Năm 2015, anh từng chi 15 tỷ đồng để sản xuất phim và đạt doanh thu 25 tỷ đồng chỉ sau hơn một tuần công chiếu, gây tiếng vang lớn trong giới làm phim. Được biết, vợ chồng 4 con còn sở hữu nhiều công ty riêng về bất động sản, làm đẹp.

Lắm tiền, nhiều đất, Phi Nhung không để tiền cho 23 đứa con nuôi, Lý Hải còn phũ hơn-2

Trong một lần phỏng vấn, đạo diễn Lật mặt từng chia sẻ quan điểm dạy con của vợ chồng anh: “Tôi không gò bó bọn trẻ mà để con phát triển tự nhiên. Nó thích mặc gì cho mặc đó, thích ăn gì ăn cái đó”. Anh còn thẳng thắn tuyên bố sẽ không để dành tiền cho con vì muốn các con sẽ phải tự đi kiếm tiền, tự phấn đấu. “Quan trọng là dạy con sống có ích, trở thành người tốt. Tôi sẽ không để dành tiền cho con. Khi nào chúng nó 18 tuổi, tôi chỉ để tượng trưng cho chúng nó có vốn làm ăn chứ không cho căn nhà, đất đai.”

Bằng tình yêu thương của bậc làm cha, làm mẹ, dù sở hữu khối tài sản khủng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn xem tài sản quý giá nhất là 4 người con đáng yêu của mình và luôn quan niệm dạy con sống tự lập để con biết cách tự lo cho cuộc sống sau này.

Công Vinh - Thủy Tiên

Công Vinh - Thủy Tiên luôn được khán giả yêu thương bởi tình yêu và cuộc sống bình dị của 2 vợ chồng. Cặp đôi “Beck-Vic Việt Nam” chưa một lần công bố hình ảnh khuôn mặt của cô con gái đầu lòng có tên là Bánh Gạo vì muốn tôn trọng quyền riêng tư của con. Thủy Tiên và Công Vinh đang sống tại căn biệt thự tọa lạc ở quận 7, và dành hẳn 100m2 để trồng rau sạch. Được biết, tổ ấm của nữ ca sĩ có giá trị hơn 22 tỷ đồng.

Năm 2016, tiền đạo xứ Nghệ đã chi hơn 5 tỷ để tậu cho vợ mình một chiếc Audi A8. Anh còn tặng cho vợ những trang sức và phụ kiện đắt tiền khác như đồng hồ (có giá khoảng 4 tỷ đồng), hay những chiếc túi hàng hiệu (giá từ vài chục đến vài trăm triệu). Năm 2017, giọng ca Chợt là nỗi đau còn chi hơn 1 triệu USD để thành lập công ty truyền thông. Trong đợt hạn mặn ở miền Tây, nữ ca sĩ đã mạnh dạn góp 50 triệu và vận động được số tiền tỷ để hỗ trợ bà con thiếu nước ngọt.

Dù sở hữu khối tài sản lớn, tuy vậy, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có cùng quan điểm dạy con với vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và nữ ca sĩ Phi Nhung.

Lắm tiền, nhiều đất, Phi Nhung không để tiền cho 23 đứa con nuôi, Lý Hải còn phũ hơn-3Cặp đôi “Beck-Vic Việt Nam” quyết định không để lại tài sản cho con mà tập cho con gái thói quen tự lập để con không lười biếng hay chảnh chọe. Nữ ca sĩ dạy con: “Tiền, nhà, xe của ba mẹ là của ba mẹ. Ba mẹ không để lại cho con cái gì hết. Những tài sản sau này con muốn có thì con phải tự lập, tự học, tự đi làm và tự xây dựng sự nghiệp của con."

Từ suy nghĩ đó, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh luôn dạy Bánh Gạo phải biết tự lập dù ở nhà hay ở trường. Vì vậy, dù không trao cho con khối tài sản, tình yêu thương và sự dạy dỗ của 2 vợ chồng mới là tài sản đáng giá nhất.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-tien-nhieu-dat-phi-nhung-khong-de-tien-cho-23-dua-con-nuoi-ly-hai-con-phu-hon-d241587.html

sao Việt dạy con

Lý Hải

Phi Nhung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.