Lam Trường chơi với con một trò chơi giúp luyện trí não lại rèn tính kiên nhẫn

Trong chuyến du lịch tại đảo quốc sư tử, Lam Trường vẫn dành thời gian cùng con chơi một trò chơi giúp bé rèn luyện trí não rất tốt.

Gia đình ca sĩ Lam Trường vừa có chuyến du lịch tại Singapore. Trong những bức ảnh được anh chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy gia đình 3 người của anh rất hào hứng, cùng nhau khám phá đảo quốc sư tử.

Lam Trường chơi với con một trò chơi giúp luyện trí não lại rèn tính kiên nhẫn-1
Gia đình Lam Trường có chuyến du lịch tại Singapore

Lam Trường chơi với con một trò chơi giúp luyện trí não lại rèn tính kiên nhẫn-2

Trong thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, Lam Trường vẫn dành thời gian chơi cùng cô con gái nhỏ Lam Yến. Hai cha con cùng nhau chơi trò ghép hình, một trò chơi quen thuộc và tạo nhiều hứng thú với trẻ nhỏ. Anh cho biết: "Đưa 2 bạn này đi chơi vòng vòng ở trung tâm Singapore, thật ra chơi thì ít mà ăn thì nhiều, haiz giờ chẳng còn thèm gì nữa vì bụng vẫn còn no, lúc về tới khách sạn là sướng nhất, mát mẻ ngồi ráp hình puzzle với con vui thiệt. 2 cha con hợp sức mà chưa có xong, level tăng từ 60 lên 400 miếng ghép mục tiêu kế tiếp là 1000 miếng".

Dường như đây là một hoạt động rất quen thuộc với cha con Lam Trường từ lâu, cả hai đặt ra nhiều mốc mục tiêu để đạt được. Con gái nam ca sĩ đang rất tập trung, bò quanh sàn để cùng cha tìm những mảnh ghép phù hợp cho bức tranh.

Lam Trường chơi với con một trò chơi giúp luyện trí não lại rèn tính kiên nhẫn-3
"Anh Hai" cùng con gái say mê cùng nhau chơi trò ghép hình

Thực tế cho trẻ chơi trò chơi ghép hình rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thế giới xung quanh có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển não bộ của trẻ. Và trò chơi xếp hình đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ đó. Thông qua việc sắp xếp những mảnh ghép, bé có thể tạo thành những đồ vật, con vật, bức tranh phong cảnh hoàn thiện. Từ đó bé sẽ học hỏi và nhận thức môi trường xung quanh một cách trực tiếp và dễ dàng hơn.

Khi bé chơi ghép hình, bé còn được vận động đôi tay một cách linh hoạt, khéo léo. Khi ghép hình, bàn tay trẻ sẽ trải qua các thao tác cầm, nắm, xoay, lật, lắp ghép các mảnh ghép vào từng vị trí thật chính xác. Kỹ năng vận động này rất tốt cho việc cầm bút của con sau này.

Một lợi ích to lớn nữa khi cho bé chơi trò ghép hình là kích thích não bộ làm việc, hình thành khả năng lập luận và tư duy của trẻ. Nhờ đó mà trẻ xác định được đâu là mảnh ghép có hình dáng và màu sắc phù hợp với vị trí nhất định. 

Đồ chơi xếp hình cho bé còn giúp trí thông minh và sáng tạo của trẻ phát triển. Trẻ sẽ hình dung và tưởng tượng ra trong đầu những hình dạng, mô hình mà bé sẽ lắp ghép. Để từ đó chọn những mảnh ghép thích hợp để tạo thành tác phẩm hoàn chỉnh.

Ngoài ra việc hoàn thành một bức tranh ghép hình đòi hỏi cần thời gian và sự tập trung. Trẻ không thể hoàn thành việc ghép hình chỉ trong 1 ngày mà cần có sự kiên nhẫn để lắp ghép các chi tiết chính xác. Khi hoàn thành bộ lắp ghép, trẻ sẽ cảm thấy tự hào và tự tin vào bản thân hơn.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/lam-truong-choi-voi-con-mot-tro-choi-giup-luyen-tri-nao-lai-ren-tinh-kien-nhan-20230118082926154.htm

Lam Trường

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.