Lan Phương là cao thủ ngoại ngữ, giờ con gái cô mới 4 tuổi cũng đọc sách Tiếng Anh vanh vách: Nghe nữ diễn viên chia sẻ cách dạy con mà nể

Con gái Lan Phương bộc lộ khả năng ngôn ngữ từ nhỏ nhờ phương pháp giáo dục khoa học của mẹ.

Lan Phương là nữ diễn viên được nhiều người biết đến qua các bộ phim như: Cô gái xấu xí, 365 ngày để yêu, Cô dâu đại chiến 2, Cả một đời ân oán, Nàng dâu order,… Ngoài công việc diễn xuất, cô còn thể hiện sự đa tài qua vai trò MC, diễn viên kịch, đóng quảng cáo. Hiện tại, Lan Phương đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng người Anh – David Dufy và cô con gái lai xinh xắn, đáng yêu. 

Lan Phương là cao thủ ngoại ngữ, giờ con gái cô mới 4 tuổi cũng đọc sách Tiếng Anh vanh vách: Nghe nữ diễn viên chia sẻ cách dạy con mà nể-1

Bé Lina yêu thích việc học từ khi còn nhỏ. 

Mới đây, Lan Phương đăng tải clip con gái đọc sách Tiếng Anh thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Kèm với clip, nữ diễn viên chia sẻ cảm xúc: "Em bé của mẹ biết đọc khi con tròn 4 tuổi 2 tháng (15/7/2022). Con hoàn toàn tự học theo cách của mình. Mẹ không dạy gì Lina cả, mẹ chỉ trả lời câu hỏi của con khi con muốn biết thôi. 

Bà ngoại bây giờ đi đâu cũng chỉ chăm chăm tìm mua sách vở cho Lina, mẹ cũng thế, mua quyển nào về là hôm sau thấy con tô viết hết sạch cả quyển. Còn ngay bây giờ cô ý đang học về khối hình lập phương. Mẹ tự hào về ý chí và nỗ lực của con. Và mẹ hạnh phúc vô cùng khi được đồng hành cùng con mỗi ngày".

Con gái Lan Phương 4 tuổi đọc sách Tiếng Anh vanh vách.

Có thể thấy Lina càng lớn càng xinh đẹp, đáng yêu. Cô bé thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố mẹ như làn da trắng bóc và đôi mắt to tròn giống mẹ, chiếc mũi cao từ bố. Đặc biệt, Lina từ nhỏ đã ham học và có khả năng phát âm Tiếng Anh cực chuẩn. Chỉ sau ít phút đăng tải đoạn clip, Lina nhận được vô số lời khen ngợi: "Bé Lina rất xinh, thông minh và đáng yêu", "Bé Lina chăm học quá!", "Lina giỏi quá, càng lớn càng xinh giống mẹ",… 

Lan Phương nhận xét, bé Lina rất ham học hỏi, chưa từng gặp khó khăn trong việc học tập hay luyện một thứ gì mới. Điều này do một phần tài năng của bé nhưng phần nhiều là do ý chí và lòng quyết tâm đạt tới thành công. Để giúp Lina mê đọc sách, chăm chỉ học Tiếng Anh, Lan Phương đã dành nhiều thời gian học cùng con mỗi ngày. 

Lan Phương là cao thủ ngoại ngữ, giờ con gái cô mới 4 tuổi cũng đọc sách Tiếng Anh vanh vách: Nghe nữ diễn viên chia sẻ cách dạy con mà nể-2
Bé Lina - con gái của Lan Phương cùng chồng Tây.

CHO CON TIẾP XÚC VỚI NGÔN NGỮ MỘT CÁCH TỰ NHIÊN, KHÔNG BẮT ÉP CON 

Lan Phương từng chia sẻ, khi ở nhà, chồng cô nói Tiếng Anh với bé, còn bà ngoại sẽ nói Tiếng Việt. Chồng nữ diễn viên thường đi làm từ sáng sớm đến tối muộn, khi con đã ngủ mới trở về. Anh rất ít thời gian chơi hay trò chuyện với con. Vì vậy, Lan Phương nói cả 2 ngôn ngữ với Lina để bù vào thời gian anh không ở bên con.

Nữ diễn viên cho biết: "Quan trọng nhất với Phương là yêu thương, hiểu con, giúp con khám phá thế giới và các cảm xúc, giúp con tự tin và có lòng tin vào mọi người. Ngôn ngữ sẽ tự nhiên đến với con khi những người xung quanh yêu thương và giao tiếp với con.

Nhiều người bảo phải dạy con nói Tiếng Việt trước, phải bắt chồng Phương học nói Tiếng Việt chứ. Với Phương điều ấy không phù hợp. Trong gia đình Phương không thích khái niệm "bắt" người này phải làm theo người kia. Mỗi người đều tôn trọng sở thích và mong muốn của người kia. Chẳng ai trên đời lại thích bị bắt ép làm điều mình không thích hay chưa sẵn sàng cả.

Lan Phương là cao thủ ngoại ngữ, giờ con gái cô mới 4 tuổi cũng đọc sách Tiếng Anh vanh vách: Nghe nữ diễn viên chia sẻ cách dạy con mà nể-3
Lan Phương cùng con gái Lina.

Lina sẽ được tiếp xúc và học nói cả 2 ngôn ngữ để con có thể nói chuyện được với ông bà ngoại, ông bà nội. David sẽ học Tiếng Việt khi anh có thời gian và mong muốn nói Tiếng Việt cao hơn. Còn Phương cũng vẫn phải nỗ lực để Tiếng Anh của Phương tốt hơn mỗi ngày. Và không quên kể đến là ông bà ngoại Lina đang có động lực học Tiếng Anh. 

Lina dù còn bé nhưng đã là một người lớn thu nhỏ. Con vẫn luôn cần được lắng nghe, được chia sẻ và tôn trọng. Mẹ và con sẽ là 2 cô bạn gái thân nhất trên đời Lina nhỉ? Và ngôn ngữ tốt nhất cho con bây giờ là ngôn ngữ của tình yêu".

Nhờ phương pháp giáo dục ngôn ngữ một cách tự nhiên mà Lina còn nhỏ đã biết đọc và viết bảng chữ cái Tiếng Việt và Tiếng Anh, biết đếm số đến 100 và bắt đầu đếm nhiều hơn thế. Ngoài ra, cô bé còn biết vẽ tranh, tô chữ cái, chữ số, ham đọc sách. Nữ diễn viên Lan Phương chia sẻ, Lina vô cùng quyết tâm khám phá và chinh phục thế giới bắt đầu bằng những việc nhỏ. Khi gặp khó khăn, cô bé chưa bao giờ nản chí, đầu hàng, luôn khao khát được biết nhiều điều mới lạ hơn. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lan-phuong-la-cao-thu-ngoai-ngu-gio-con-gai-co-moi-4-tuoi-cung-doc-sach-tieng-anh-vanh-vach-nghe-nu-dien-vien-chia-se-cach-day-con-ma-ne-22202228723533299.htm

Lan Phương

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.