Lệ Quyên viết tâm thư mong con trai trở thành người đàn ông trách nhiệm, tử tế

Trong tâm thư, Lệ Quyên kể về kỷ niệm khi con 7 tháng tuổi đã phải xa mẹ vì mẹ đi làm việc và mong con trai trở thành người đàn ông trách nhiệm, tử tế.

Vừa qua, trên trang cá nhân Instagram, Lệ Quyên đã có bức tâm sự khá dài về con trai. Nữ ca sĩ cho biết vì là phụ nữ nên ít khi cùng con tham gia được các trò chơi, tuy nhiên, do gần đây con trai đã đam mê bóng rổ nên thỉnh thoảng cô có thể đồng hành cùng con.

Lệ Quyên tâm sự: "Sài Gòn hôm nay mưa dầm nguyên ngày... Nhìn khoảnh khắc được như trẻ thơ bên con thế này thấy hạnh phúc quá con ạ. Mẹ là bánh bèo, khó chơi chung các trò cùng con được, may quá con bây giờ mê bóng rổ nên mẹ có thể thi thoảng tham gia...".

Bên cạnh đó, Lệ Quyên còn gây xúc động khi nhắc lại kỷ niệm vừa mới sinh con 7 tháng đã phải xuất ngoại để đi diễn, và cũng chính vì thế nên con trai của cô ít nhiều đã học được tính tự lập khi phải xa mẹ rất nhiều.

Lệ Quyên viết tâm thư mong con trai trở thành người đàn ông trách nhiệm, tử tế-1
Bức tâm thư khá dài được Lệ Quyên chia sẻ trên Instagram

"Cuộc đời nghệ sĩ của mẹ đặc trưng là nay đây mai đó bốn biển là nhà. Mẹ càng được đi nhiều, yêu thương nhiều, cống hiến nhiều thì có nghĩa là mẹ phải xa con nhiều. Mẹ nhớ khi con được 7 tháng là mẹ bắt đầu có chuyến xuất ngoại đầu tiên và thật sự trở lại với công việc. Suốt gần 12 năm rồi vẫn thế, phải xa con là khi bên cạnh con mẹ không rời con nửa bước. Từ nhỏ đến tận bây giờ sinh hoạt hay học hành của con vẫn theo lập trình của mẹ. Mẹ 'happy' bởi chính hoàn cảnh đó khiến con trở thành cậu bé rất tự lập, không nhõng nhẽo, dựa dẫm quá nhiều vào người khác. Quan trọng nhất là, dù cuộc sống có thay đổi thế nào, con vẫn luôn được yêu thương trọn vẹn nhất" - Lệ Quyên bày tỏ.

Lệ Quyên viết tâm thư mong con trai trở thành người đàn ông trách nhiệm, tử tế-2
Lệ Quyên chia sẻ hình ảnh thân thiết trong lần gặp con trai mới nhất

Đáng chú ý, Lệ Quyên thể hiện sự yêu thương quan tâm đến con và tôn trọng con. Cô không cần con của mình phải có "hào quang rực rỡ" như mẹ, nhưng phải trở thành người đàn ông tử tế, có trách nhiệm.

Nữ ca sĩ tâm sự: "Từ nhỏ đến lớn mẹ luôn đóng vai ác (mà có lẽ không chỉ với con). Mẹ xét nét uốn nắn từng tí chỉ mong con khi trưởng thành sẽ là người đàn ông có trách nhiệm và tử tế chứ mẹ không bao giờ ép con phải trở thành ai so với cái bóng hào quang rực rỡ của mẹ. Mẹ chỉ luôn động viên con hãy cố gắng hết sức trong tất cả mọi chuyện thôi, kết quả ra sao cũng được, mẹ luôn bên cạnh con, cả nhà luôn bên cạnh con. Mẹ mong một ngày, vai con đủ vững để mẹ được dựa vào, chia sẻ tất cả, được khóc và giải toả hết với con, mẹ chỉ cần con thật sự hiểu mẹ khi đủ trưởng thành chứ với cái đầu non nớt của con bây giờ, mẹ hy sinh tất cả để con được vui vẻ bình yên nhất có thể thôi. Mẹ để con nhìn thấy và tiếp nhận tất cả một cách thoải mái tự nhiên nhất, nhìn con vui vẻ từng ngày mẹ thật sự rất yên tâm.

Sự trung thực nhất là điều mẹ muốn con học ở mẹ. Còn mẹ, sẽ luôn là người bạn thân nhất của con. Sài Gòn một ngày công việc ngập đầu, mẹ vẫn hoà vào dòng người hối hả, đông nghẹt tận dụng từng phút cho công việc. Đó là số kiếp của mẹ, ngổn ngang mẹ giữ lại cho mình, tất cả những gì tốt đẹp nhất có thể mẹ sẽ dành cho con và cho mọi người".

Lệ Quyên viết tâm thư mong con trai trở thành người đàn ông trách nhiệm, tử tế-3
Từ nhỏ, Lệ Quyên đã thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc bên bé Bo

Qua những lời tâm sự đầy tình cảm, Lệ Quyên cũng mong muốn có thể trở thành một người bạn và đồng hành cùng con trai. Những chia sẻ của Lệ Quyên nhận được nhiều sự đồng cảm đến từ khán giả, nhiều bình luận đã được gửi đến để động viên nữ ca sĩ.

- "Ngưỡng mộ chị từ khi em còn nhỏ tuổi, đến nay vẫn vậy, ban đầu mê giọng hát, sau này em cảm nhận được chị qua từng bức ảnh, qua từng dòng trạng thái. Chị kiên cường và mạnh mẽ, chị là hình mẫu cho những người phụ nữ tự do-độc lập. Và hơn hết, chị là người mẹ của một đứa trẻ hạnh phúc".

- "Bo rất hạnh phúc khi có một người mẹ là chị".

- "Cách chị dạy Bo rất tốt, theo dõi cũng đã lâu. Thấy Bo qua những caption cậu bé đăng, có thể thấy rằng cậu bé rất hạnh phúc khi gần cả mẹ lẫn ba, suy nghĩ cũng thoáng thoải mái nhưng cũng ấm áp tình cảm. Mặc kệ ngoài kia nói gì, chúc chị và cậu bé mãi an yên nhé".

Lệ Quyên viết tâm thư mong con trai trở thành người đàn ông trách nhiệm, tử tế-4
Cậu con trai của Lệ Quyên năm nay đã 12 tuổi

Mặc dù đã không còn đồng hành cùng chồng cũ là đại gia Đức Huy, thế nhưng sau lần đổ vỡ hôn nhân, Lệ Quyên và ông xã vẫn giữ mối quan hệ văn minh. Cả hai cùng làm những điều tốt đẹp nhất cho cậu bé Lê Kỳ Anh (tên ở nhà là Bo). Luôn tận dụng dịp có thời gian rảnh, Lệ Quyên luôn đến thăm và đi chơi với con trai vì hiện tại cậu bé đang sống cùng với bố. Tuy vậy, Kỳ Anh luôn dành sự yêu quý của mình cho cả bố lẫn mẹ.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://netbiz.vtc.vn/le-quyen-viet-tam-thu-mong-con-trai-tro-thanh-nguoi-dan-ong-trach-nhiem-tu-te-ar710173.html

Lệ Quyên

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.