Liệt kê chi tiêu nuôi 4 con ở quê, mẹ bỉm Việt gây choáng khi tốn 50 triệu/tháng cũng chưa đủ

Có 1 khoản chi tiêu khiến dân tình cực hoang mang, khó hiểu.

Nuôi con tốn kém, đó là điều mà khi làm bố mẹ rồi ai cũng sẽ hiểu. Để đầu tư cho con có một môi trường phát triển chất lượng nhất, phụ huynh phải chấp nhận bỏ ra khoản chi phí không nhỏ. Bài toán này với bố mẹ có thu nhập tốt sẽ dễ dàng hơn so với bố mẹ thu nhập thấp. Chính vì lẽ đó mà nhiều gia đình lựa chọn về quê, thay vì bám trụ ở các thành phố có mức sống cao.

Tuy nhiên, dù sống ở đâu thì quan trọng nhất vẫn là cách chi tiêu của mỗi gia đình. Điển hình như một mẹ Việt có bài chia sẻ về mức chi nuôi 4 con ở quê trên mạng xã hội gần đây, đã gây ra không ít hoang mang cho các bậc phụ huynh, nhìn số tiền mà ai cũng choáng váng.

Liệt kê chi tiêu nuôi 4 con ở quê, mẹ bỉm Việt gây choáng khi tốn 50 triệu/tháng cũng chưa đủ-1

Một tài khoản TikTok mẹ 4 con chia sẻ về mức chi tiêu mỗi tháng nuôi các con ở quê khiến cộng đồng mạng cực sốc vì "đắt đỏ" không khác gì ở phố.

Đồng ý rằng gia đình có đông con thì số tiền bỏ ra sẽ nhỉnh hơn so với các gia đình ít thành viên. Thế nhưng, nếu đã sống ở quê mà còn tốn kém tận 50 triệu mỗi tháng thế kia thì cũng không khác gì mấy so với ở phố, nhiều ông bố bà mẹ xem qua bài chia sẻ này có lẽ sẽ rất dễ “vỡ mộng” với ý định “bỏ phố về quê”.

Theo đó, bà mẹ 4 con đã liệt kê rất chi tiết các khoản chi tiêu 1 tháng trong nhà. Cụ thể như sau: 

1. Tiền ăn uống cả nhà (đưa mẹ chồng): 8 triệu

2. Tiền học 2 bé lớn: 2 triệu

3. Tiền sữa + bỉm bé nhỏ: 2 triệu

4. Quà bánh cho con: 2 triệu

5. Thắp hương, cúng lễ: 500.000 đến 1 triệu

6. Đi lại: 1 triệu

7. Mua sách: 1 triệu

8. Quần áo: 1,5 triệu

9. Đầu tư công việc: 1 triệu - 2 triệu

10. Đưa gia đình đi chơi: 3 triệu

11. Điện + nước + mạng: 2 triệu

Tổng cộng: 24 triệu/tháng

Liệt kê chi tiêu nuôi 4 con ở quê, mẹ bỉm Việt gây choáng khi tốn 50 triệu/tháng cũng chưa đủ-2

Một khoản chi tiêu trong danh sách mẹ Việt liệt kê gây khó hiểu, được nhiều người cho là vô lý, không thoả đáng nhưng lại chiếm mất 50% mức chi mỗi tháng.

Chị còn cho biết thêm, đây là tổng chi phí chưa tính các chi phí phát sinh khác như tiền hiếu hỉ. Dĩ nhiên, để đạt đến mức 50 triệu thì bảng liệt kê trên đây còn thiếu một khoản, và đây cũng là khoản đã khiến dân tình vô cùng ngỡ ngàng. Được biết, mẹ bỉm 4 con còn đầu tư hẳn một khoản lớn từ 10 - 30 triệu mỗi tháng để học phát triển bản thân.

Dù không nói rõ là học những gì, học ra sao nhưng nhiều người đều cho rằng, việc bỏ ra số tiền lớn như thế mỗi tháng là chưa thuyết phục và cần cân nhắc. Nếu không có khoản phát triển bản thân, nuôi 4 con ở quê với tổng 24 triệu/tháng là khá ổn. 

Trên thực tế, không có một mức cụ thể nào được áp dụng chung cho tất cả các bậc bố mẹ khi nuôi con, nó sẽ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình. Nhưng có một mẫu chung duy nhất là bố mẹ nào cũng đều muốn mang đến cho đứa trẻ của mình một cuộc sống tốt nhất, đủ đầy nhất, không ai mong con sẽ lớn lên trong sự thiệt thòi cả.

Tuy nhiên, để duy trì cuộc sống tốt và đảm bảo tài chính nuôi con lâu dài, các ông bố bà mẹ có thể áp dụng những mẹo nuôi con nhỏ tiết kiệm sau:

- Nhờ ông bà ở quê gửi thực phẩm lên cho con: Thực phẩm vừa tươi sạch, đảm bảo mà giá thành lại rẻ hơn.

- Tách từng khoản chi tiêu cho vào phong bì riêng để tránh tiêu lẹm.

- Nên vạch ra những khoản mục nào có thể tiết kiệm. Ví dụ như quần áo cho bé. Vì trẻ còn nhỏ, lớn rất nhanh nên tiêu chí mặc quần áo cho bé chỉ cần đảm bảo cotton thoáng mát và sạch sẽ, chứ không cần mua quá nhiều. Những bộ đồ đẹp chỉ cần mua ít một, tùy theo từng thời kỳ bé lớn lên.

- Mua đồ cho con nên chờ đợt khuyến mại. Ngoài ra, mẹ chỉ tập trung mua đồ cho con ở 1 đến 2 cửa hàng nhất định để tích điểm thưởng, nhận thẻ khách hàng thân thiết và chiết khấu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/liet-ke-chi-tieu-nuoi-4-con-o-que-me-bim-viet-gay-choang-khi-ton-50-trieuthang-cung-chua-du-a613584.html

Nuôi con


Ô tô bị ngập nước do mưa lũ, chủ xe cần kiểm tra gì sau khi nước rút?
Một lượng lớn ô tô bị chìm sâu trong nước lũ ở các tỉnh miền Bắc, sau khi nước rút sẽ là lúc các chủ xe sẽ phải đưa xe đến gara sửa chữa, phục hồi và cần đặc biệt lưu ý một số chi tiết quan trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.