Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!

Giàu như Hà Hồ mà 3 con Lisa - Leon và cả Subeo đều ăn mặc rất giản dị, rất ít khi mặc đồ hiệu.

3 nhóc tì nhà Hà Hồ là Lisa - Leon và cả Subeo luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông. Mọi nhất cử nhất động của 3 bé luôn nhận về nhiều sự yêu mến của mọi người.

Nếu thường xuyên theo dõi cuộc sống của 3 nhóc tì này, mọi người sẽ phát hiện 1 điều đặc biệt. Đó là, dù rất giàu có, nhưng Lisa, Leon, Subeo luôn ăn mặc rất giản dị, quần áo đơn sắc và thường nói không với đồ hiệu. Anh cả thường xuyên diện áo thun với quần short năng động. Còn cặp sinh đôi Lisa và Leon hay mặc những bộ body một màu...

Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-1
Hà Hồ chọn cách ăn mặc giản dị để giáo dục con.

Từng trả lời về lý do chỉ cho con ăn mặc bình thường, Hà Hồ chia sẻ: "Subeo chỉ được phép mặc những bộ đồ... vừa tiền vì cậu ấy còn phát triển rất nhiều nên hàng hiệu là điều cấm kỵ, không nên quá xa xỉ. Đồ của Subeo đa số là do mình chọn. Vì cậu ấy là con trai nên việc tự chọn đồ là không cần thiết".

Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-2
Subeo thoải mái khi diện những bộ đồ giản dị, mát mẻ.

Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-3Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-4Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-5Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-6

Mẹ Hồ Ngọc Hà vẫn tiếp tục giữ quan điểm đó khi nuôi dạy Lisa - Leon: "Lâu lâu đi đâu hay chụp ảnh mỗi tháng mẹ mới cho diện. Mà cũng chỉ hơn bình thường tí ti và toàn những màu sắc trung tính. Và mẹ Hà chuộng ủng hộ sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt từ anh Subeo cho đến tụi con thì không ai được mặc đồ hiệu vì mẹ con nói tụi con chỉ nên ăn mặc có gout một cách bình thường cho đúng lứa tuổi và thoải mái nhất có thể. Bọn con không cần "trang trí" cho ba mẹ nhìn sang hơn".

Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-7Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-8Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-9Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-10Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-11Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-12

Tương tự như anh cả, cặp sinh đôi cũng được mẹ Hà Hồ chọn cách ăn mặc giản dị.

Quả thật, 3 nhóc tỳ nhà Hà Hồ đều rất năng động, yêu thích các hoạt động ngoài trời, thường xuyên chạy nhảy... So với việc mặc đồ hiệu gò bó, việc mặc những bộ đồ giản dị, thấm hút mồ hôi tốt phù hợp với các con hơn nhiều!

Quan điểm "nói không với đồ hiệu" khi nuôi con của Hồ Ngọc Hà nhận được sự đồng tình của nhiều người. Trẻ con quan trọng là mặc đồ an toàn, thoải mái chứ không nên diện những "mốt" đắt tiền, gò bó.

Lisa - Leon và cả Subeo chẳng bao giờ mặc đồ hiệu, biết được lý do ai cũng gật gù mẹ Hà Hồ dạy con thật tuyệt!-13

Từng chia sẻ với báo chí, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng: "Trong cuộc sống bố mẹ nào cũng đều yêu thương con. Nhiều phụ huynh có của cải thì cho con hưởng là cảm thấy hài lòng, thậm chí còn khoe khoang con dùng đồ hàng hiệu, hay con cần gì là đáp ứng vô tội vạ… Tuy nhiên, cách yêu thương con của một số bậc phụ huynh chưa đúng hướng để con có thể tự lập, tự chủ, làm ra của cải vật chất cho xã hội và cá nhân được hưởng.

Nếu để con trẻ hưởng thụ quá sớm thì các bé sẽ không biết quý trọng đồng tiền mà bố mẹ vất vả kiếm được, hoặc không biết thương bố mẹ. Chưa kể, con trẻ sẽ ỉ lại, sống ích kỷ và dựa dẫm vào người khác. Cần phải nhìn nhận hưởng thụ là không có giới hạn, vì thế các cụ xưa mới có câu "được voi đòi tiên".

Tôi cho rằng, không nên để con trẻ hưởng thụ quá sớm, ăn mặc không cần hơn người mà trí tuệ mới là điều cần thiết. Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá một con người, nên đánh giá tổng thể. Trong xã hội hiện đại, trí tuệ là điều quan trọng nhất. Ăn mặc sành điệu đôi khi chỉ là cái mã, để mọi người thấy được con nhà có điều kiện. Còn trí tuệ rỗng tuếch, đối xử với mọi người không ra gì thì sẽ không được tôn trọng. Còn người ăn mặc bình thường nhưng lại lịch sự, có trí tuệ thì tôi nghĩ sẽ được mọi người tôn trọng".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lisa-leon-va-ca-subeo-chang-bao-gio-mac-do-hieu-biet-duoc-ly-do-ai-cung-gat-gu-me-ha-ho-day-con-that-tuyet-22202212592324224.htm

Kim Lý

Hồ Ngọc Hà

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.