Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái

Y như rằng, cứ khi nào trẻ im lặng là kiểu gì cũng có chuyện xảy ra mà!

Những đứa trẻ với đôi mắt ngây thơ và đôi má phúng phính búng ra sữa cùng nụ cười trong trẻo, dễ thương lúc nào cũng mang tới niềm vui bất tận cho các cha mẹ, trừ những lúc chúng hóa thân thành "lũ quỷ nhỏ" và nghịch những thứ không thể tưởng tượng ra được.

Chắc hẳn sau hàng loạt những câu chuyện và hình ảnh các tiểu công chúa với những pha nghịch ngợm khó đỡ khiến các bố các mẹ muốn bốc hỏa đã không còn mấy xa lạ với mọi người. Thế nhưng bằng một cách nào đó, mỗi một tình huống "dở khóc dở cười" của các bé gái vẫn luôn là tâm điểm thu hút cư dân mạng, nhất là các phụ huynh đồng cảnh ngộ.

Mới đây, chị Trịnh Nguyễn Kim Anh (sinh năm 1995, hiện đang sinh sống tại TP. HCM) đã chia sẻ câu chuyện về cô con gái nghịch ngợm của mình lên một group trên mạng xã hội thông qua dòng chú thích ngắn ngủi nhưng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng như sau:

"Ai bảo đẻ con gái cho đỡ quậy, nhờ lắm… Bơi vô đây!

Mẹ lo dỗ em, con chị ngồi cắn xé áo chơi vậy đó."

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái-1
Bài đăng của chị Trịnh Nguyễn Kim Anh.

Đăng kèm với đó là những hình ảnh về cô gái nhỏ nhanh chóng được nhiều người nhận xét đây chính là bức ảnh phát ra tiếng cười, "một pha xé áo đi vào lòng bàn tay".

Chị Kim Anh chia sẻ: "Trong lúc mình đang phải dỗ bé út ngủ, loay hoay mãi vì bé quấy mà chưa biết phải xoay xở thế nào thì phát hiện con gái lớn bỗng nhiên im lặng đột xuất. Ngẩng mặt lên nhìn thì thấy cô bé đang miệt mài cắn xé áo. Lúc này, mình vừa thấy bực lại vừa buồn cười mà không biết làm thế nào".

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái-2
Bức ảnh như một minh chứng cho câu nói, khi nào trẻ bỗng nhiên im lặng thì sau đó ắt hẳn kiểu gì cũng sẽ có chuyện gì đó xảy ra.

Được biết, nhân vật chính trong ảnh tên là Anh Thư (tên thường gọi ở nhà là Sam). Bé Sam năm nay được 2 tuổi và còn có biệt danh là "cô gái vàng trong làng hóng chuyện".

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái-3
Ngồi cắn xé áo chơi chơi chính là lý do khiến cô bé có thể im lặng.

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái-4
Và khuôn mặt thể hiện rõ sự mãn nguyện sau khi hoàn thành "tác phẩm" để đời khiến cư dân mạng được một phen cười sằng sặc.

Chị Kim Anh tiết tiết lộ thêm, bé Sam có sở thích hóng chuyện và rất quậy. Dù còn quá nhỏ để hiểu chuyện nhưng bé Sam cũng rất yêu thương em.

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái-5


Chia sẻ với chúng tôi, chị Kim Anh nói: "Mê con gái nên ông Trời ưu ái cho hẳn 2 đứa luôn, ai củng bảo sao không đẻ cố thêm thằng con trai đi? Mình cũng tự nhận thấy bảo đẻ con gái cho thùy mị mà nó còn phá hơn con trai nữa nhưng tụi nhỏ yêu quá, nghịch thế chứ nghịch nữa mình cũng không hối hận vì đã đẻ con gái tẹo nào!".

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái-6


Thoạt nhìn thì chắc rằng không ai có thể ngờ được một cô bé dễ thương thế này lại có tính cách siêu quậy đến vậy đâu đúng không?

Câu chuyện chị Kim Anh và cô con gái "siêu quậy" đã khiến rất nhiều người phải phì cười. Trong đó không ít người còn phải thừa nhận rằng nếu là người trong cuộc chắc chẳng thể nào thản nhiên ngồi cười tươi thế này được. Song mọi người cũng an ủi chị rằng, trẻ con hiếu động là chuyện bình thường và đây là hoàn cảnh chung của hầu hết các gia đình có con nhỏ.

Thay vì giận dữ hay quát nạt, bố mẹ hãy tập kiên nhẫn hơn, trò chuyện, quan sát con nhiều hơn và dần tìm ra cách để thương lượng với trẻ. Trong một số trường hợp cần thiết, các phụ huynh cũng nên có hình phạt phù hợp để giúp trẻ tự rút ra bài học cho bản thân mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lo-do-be-ut-ngu-tu-nhien-thay-be-lon-im-lang-hoi-lau-nguoi-me-ngang-len-thi-thay-ngay-pha-xe-ao-di-vao-long-ban-tay-cua-con-gai-22202113211824410.htm

Ảnh hài hước

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.