Lời tự thuật của một mẹ bỉm sữa: 'Cảm ơn mẹ chồng đã không giúp tôi chăm con'

Người mẹ này đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mẹ chồng vì đã không giúp mình chăm con. Nhờ đó cô nhận ra được nhiều bài học giá trị.

Một bà mẹ có con trai 4 tuổi tên là Tiểu Liên (Trung Quốc) đã chia sẻ suy nghĩ của mình trong một diễn đàn về đề tài có nên nhờ mẹ chồng chăm con. Bài viết của cô nhận được nhiều sự chú ý cũng như cảm thông của cư dân mạng.

Dưới đây là bài chia sẻ của cô:

Lời tự thuật của một mẹ bỉm sữa: Cảm ơn mẹ chồng đã không giúp tôi chăm con-1

"Tôi là một người mẹ có con trai 4 tuổi. Khi tôi kết hôn, chồng tôi nói rằng anh ấy còn có một cô em gái và mẹ chồng tôi sẽ sống cùng cô ấy. Lúc đó tôi không nghĩ ngợi nhiều và cho rằng cuộc sống chỉ có 2 vợ chồng cũng khá ổn. Sau này có con tôi sẽ nhờ mẹ chồng chăm cháu sau. Thế rồi 1 năm sau tôi sinh con trai đầu lòng. Mẹ chồng đến bệnh viện thăm tôi, mang theo một ít đồ ăn bổ dưỡng, bế cháu một lúc rồi nói với tôi rằng: Con dâu à, giờ con đã sinh con rồi nhưng mẹ vẫn phải nói rõ nhé. Mẹ sẽ không giúp con chăm cháu đâu. Đây là con của con sinh ra, con sẽ là người chăm sóc và chịu trách nhiệm chính. Mẹ già yếu rồi sẽ không giúp đỡ được 2 con chăm cháu đâu".

Lúc này tôi nghĩ đến cảnh mẹ chồng tôi cũng từng một mình nuôi dạy 2 đứa con mà không có ai đỡ đần bên cạnh nên ngậm ngùi không nói gì. Từ đó tôi chấp nhận việc 2 vợ chồng phải tự chăm con. Những ngày còn lưu viện, dù vết khâu tầng sinh môn vẫn còn đau nhức nhưng tôi đã phải rời giường sớm để thay bỉm, pha sữa cho con uống. Lần đầu làm bố mẹ nên cả 2 vợ chồng tôi đều rất lúng túng. 5 ngày sau xuất viện, cuộc sống của gia đình tôi như đảo lộn vì có thêm thành viên mới. Con nhỏ đòi bế ẵm, quấy khóc đòi ăn, đòi thay bỉm, 2 vợ chồng tôi xoay như chong chóng, không còn thời gian để ý tới bản thân. Ban đầu chúng tôi định thuê giúp việc. Tuy nhiên lúc này chỉ có mình chồng tôi đi làm nên áp lực kinh tế khá lớn. Do đó chúng tôi quyết định sẽ tự chăm con. Thời điểm đó tôi có ý oán giận mẹ chồng là người có kinh nghiệm mà lại không đỡ đần tôi chăm con. Bà thỉnh thoảng vẫn qua thăm cháu, mua một vài đồ dùng cho cháu nhưng tuyệt đối không bao giờ ngủ lại qua đêm.

Thời gian 1 năm đầu có con với vợ chồng tôi thật là "khủng hoảng". Mỗi ngày thức dậy tôi ngỡ như mình phải trải qua một cuộc chiến mới với bỉm sữa ngập đầu.

Lời tự thuật của một mẹ bỉm sữa: Cảm ơn mẹ chồng đã không giúp tôi chăm con-2

Năm đầu chăm con tôi chảy nước mắt. Tuy nhiên sang năm thứ 2 thì mọi việc đã đi vào khuôn khổ hơn, con lớn hơn một chút và mọi chuyện cũng suôn sẻ hơn. Nhìn con chập chững tập đi, bi bô tập nói tôi thấy hạnh phúc đang được lấp đầy trong tim. Sang năm thứ 3, con trai tôi đi nhà trẻ và công việc của vợ chồng tôi đã ổn định, đi vào quỹ đạo, hai vợ chồng cũng có thời gian dành cho nhau nhiều hơn, thấu hiểu nhau hơn. Giờ thì con trai tôi đã 4 tuổi, khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Và ngẫm lại thời gian vừa qua, tôi không còn thấy trách mà còn muốn cảm ơn mẹ chồng vì bà đã để tôi hoàn toàn có quyền nuôi dạy con để vợ chồng tôi có trải nghiệm sâu sắc hơn với cuộc sống bỉm sữa và chu toàn hơn với vai trò làm cha mẹ.

Bây giờ mỗi dịp lễ tết vợ chồng con cái chúng tôi lại tới thăm mẹ chồng hoặc đón bà tới chơi nhà. Bà cũng chưa bao giờ ý kiến với việc nuôi dạy con của tôi, tôn trọng cách tôi nuôi con.

Lời tự thuật của một mẹ bỉm sữa: Cảm ơn mẹ chồng đã không giúp tôi chăm con-3

Nhìn ra xã hội, tôi thấy nhiều gia đình xích mích, nhiều mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu rạn nứt chỉ vì không đồng quan điểm nuôi dạy trẻ. Do đó tôi càng biết ơn mẹ chồng của mình với cách cư xử văn minh của bà. Tôi khuyên những mẹ bỉm sữa khác nếu được hãy tự mình trải nghiệm cảm giác tự mình nuôi con, chăm con. Đừng nên hi vọng trông chờ hay ỷ lại vào người khác. Suy cho cùng thì bạn cũng chỉ có vài năm đầu đời được ôm ấp, gắn bó mật thiết với con mà thôi. Nếu mẹ chồng bạn không thể chăm cháu cũng đừng oán giận hay trách bà. Hãy suy nghĩ thoáng ra là con ai đẻ người đó nuôi và chuẩn bị cho mình một tâm thế thật vững vàng để bước vào nghề làm mẹ."

 

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/loi-tu-thuat-cua-mot-me-bim-sua-cam-on-me-chong-da-khong-giup-toi-cham-con-20230105161205761.htm

mẹ bỉm sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.