Lúc mang thai "quạo" suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: "Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học"

Mặc dù Bảo Long rất ngoan ngoãn, tự ăn, tự ngủ, tự chơi nhưng gương mặt bé thì rất hay nhăn nhó, cau có.

Chưa có một nghiên cứu nào cho thấy người mẹ khi mang thai mà tâm trạng suốt ngày bực bội, khó chịu thì sinh con ra bé sẽ có những biểu cảm y chang. Thế nhưng đã có không ít câu chuyện mẹ hay nhăn nhó lúc bầu bí, đến khi sinh con ra nhìn mặt bé mà giật mình vì sao giống mình hồi bầu quá! Và mới đây, bà mẹ trẻ Nguyễn Sương (26 tuổi, hiện đang định cư tại Berlin, Đức) lại tiếp tục khiến mọi người thêm tin vào lời đồn này. 

Chị Sương là mẹ của bé trai gần 4 tháng tuổi tên Hồ Leon Bảo Long. Hành trình có con của vợ chồng chị khá gian nan, lúc mong thì chẳng thấy gì, đến khi không mong nữa thì bé lại đến. Suốt cả thai kỳ chị Sương không bị ốm nghén, cũng mệt mỏi nhiều nên chị vẫn đi làm đến khi bầu bí được 6 tháng. Ông xã của chị Sương cũng là người rất tâm lý, yêu thương vợ con nên tất cả mọi việc trong nhà anh đều giành làm hết, ngoài thời gian dành cho công việc thì anh cũng luôn về nhà với vợ. 

Trải qua thai kỳ khá suôn sẻ và thoải mái nên chị Sương tăng 23kg. Tuy nhiên có lẽ vì thay đổi hormone nên trong lúc mang thai, chị Sương rất hay nhăn nhó, khó chịu. Hễ có chuyện gì dù là rất nhỏ chị Sương cũng tỏ ra bực bội, "quạo" hết người này ngày kia. 

Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-1Bé Bảo Long sinh ra đã rất hay nhăn nhó.

Quá ngày dự sinh 7 ngày thì chị Sương mới có dấu hiệu chuyển dạ nhưng quá trình chuyển dạ diễn ra khá chậm. Ở Đức các bác sĩ ưu tiên những điều tự nhiên nên không tiêm thuốc kích sinh cho sản phụ. Chị Sương chờ từ sáng đến khuya tử cung mới mở hết 10cm nhưng đầu em bé vẫn nằm khá cao. 

Người mệt lả như không còn sức lực, chân tay run lẩy bẩy, bao nhiêu kỹ thuật rặn đẻ đọc trước đó đều không áp dụng được, chị Sương xin mổ nhưng bác sĩ không đồng ý. Ông xã của chị đứng bên cạnh vợ mà mặt tái mét như không còn giọt máu nào. Vừa đau đẻ, vừa đau vết rách tầng sinh môn, vừa kiệt sức nhưng nghĩ đến con chị Sương phải cố gắng nhiều hơn. 

Bà mẹ trẻ lại rặn thêm 2 tiếng con mới chui ra hoàn toàn. Lúc ôm con trên tay, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến hết, em bé còn mở to mắt nhìn mẹ. Chị Sương tâm sự vợ chồng chị không bao giờ quên được khoảnh khắc ấy, đau đớn mấy cũng bõ công. 

Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-2Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-3

Cậu chàng nhăn nhó với tất cả mọi người. 

Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-4Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-5

Trừ những lúc chơi và hóng chuyện thì cứ giữ khuôn mặt "khó ở" như thế này. 

Tuy nhiên không biết có phải do lúc bầu bí tâm tính thay đổi, hay "quạo" không mà đến giờ khi sinh con ra, em bé nhà chị Sương cũng rất hay nhăn nhó. Đặc biệt là nhiều lúc xem ảnh con, chị Sương hài hước cho rằng nhìn mặt bé cứ như "có thù vói người chụp ảnh". 

Dẫu vậy ngoài những lúc nhăn nhó thì con trai chị Sương cũng là một em bé rất ngoan. "Mình tìm hiểu và cho con theo EASY, trộm vía con hợp tác, tự ngủ và tự chơi tốt. Mình nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và hút sữa cho con ti bình. Làm "kiếp bò sữa" tuy có mệt nhưng nhìn con uống sữa mẹ ngon lành mình hạnh phúc lắm, việc gì cũng sẽ làm được. 

Lúc bé mới 24 ngày tuổi đã biết hóng chuyện rồi, còn biết cười thành tiếng rõ to nữa. Nhiều khi mẹ nói chuyện điện thoại mà bé cứ tưởng đang nói chuyện với mình nên hóng chuyện át cả tiếng của mẹ luôn. Nhìn thì mặt cau có vậy cứ lúc vui vẻ thì bé cười giòn tan, ai trêu bé cũng cười. Nhưng khi nào thấy không thích thì cứ cau mày như đang "dọa" người đối diện. Mà bé nhăn nhó với cả mẹ luôn, trừ lúc chơi với hóng chuyện ra thì mình cứ nhìn con là lại thấy nó đang cau mày với mình.

Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-6Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-7

Mẹ của Bảo Long lúc mang thai cũng rất hay "quạo".

Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-8Lúc mang thai quạo suốt ngày, đẻ xong nhìn mặt con bà mẹ chỉ biết thốt lên: Đúng là kết quả một thai kỳ hằn học-9

Lúc vui thì vui thế này đây. 

Lúc 3 tháng 20 ngày thì con nặng 8,6kg, trộm vía cũng hơi trội nên mình sợ con béo phì và có trao đổi với bác sĩ nhưng bác sĩ nói nếu trẻ ti mẹ hoàn toàn thì không lo béo phì nên mình cũng yên tâm phần nào. Chắc do nặng mông quá nên giờ bé lười, không chịu tập lẫy gì hết" - chị Sương chia sẻ về con trai. 

Về phần chị Sương, sau khi sinh xong chị nhận thấy bản thân mình đúng chuẩn mẹ bỉm sữa, cơ thể thay đổi hoàn toàn đến mức nhiều lúc chị không dám tin vào mắt mình. Nhưng vì được làm mẹ là một niềm hạnh phúc không gì so sánh được nên chị chấp nhận đánh đổi. Sống xa gia đình nên vợ chồng chị tự chăm sóc con nhỏ, không có bà nội hay bà ngoại giúp đỡ. 

May mắn là ông xã của chị Sương luôn yêu thương, hỗ trợ bà xã hết mình, không chỉ thể hiện bằng hành động mà còn thể hiện bằng lời nói nên chị cảm thấy rất ấm áp và có động lực vượt qua mọi khó khăn. 


Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/luc-mang-thai-quao-suot-ngay-de-xong-nhin-mat-con-ba-me-chi-biet-thot-len-dung-la-ket-qua-mot-thai-ky-han-hoc-221605

phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.