Mạnh Trường, Xuân Bắc đều 'thuê con làm việc', giúp con hiểu được giá trị đồng tiền

Cùng tìm hiểu xem các bé kiếm được bao nhiêu từ những ông bố nổi tiếng của mình nhé!

Nhiều người thường nghĩ "thuê" con đi làm sẽ khiến chúng thực dụng, nhưng nhìn vào những gia đình người nổi tiếng dưới đây, bạn mới biết tuyệt chiêu này cũng có không ít lợi ích. Xuân Bắc và Mạnh Trường đều dùng cách ‘’thuê con làm việc’’ vừa khuyến khích con làm việc nhà vừa dạy con giá trị của đồng tiền.  

Mạnh Trường, Xuân Bắc đều thuê con làm việc, giúp con hiểu được giá trị đồng tiền-1

Bi Béo gây sốt khi xuất hiện cùng bố trong mùa 2 của Bố ơi mình đi đâu thế. Cậu bé này làm khán giả "tan chảy" bởi vẻ dễ thương, lém lỉnh và thông minh. Những năm gần đây, Bi Béo thường xuyên cùng bố tham gia nhiều chương trình, game show ăn khách.

Một lần, Xuân Bắc đã đăng một bảng lương làm việc do con viết tay, khiến nhiều người xem "chết ngất" vì cười. Có thể thấy, Bi Béo liệt kê giá từng công việc nhà mà cậu bé làm rất rõ ràng. Cụ thể, Bi ghi lại số tiền có được khi làm việc nhà: "Hút bụi, lau sàn 200m: 300 nghìn đồng, trông em: không tính tiền, thắp hương: không tính tiền, giặt giẻ: không tính tiền, rửa bình: 2 nghìn, nhặt rau, rửa rau: 20 nghìn, ..." tổng số tiền gần 400 nghìn đồng.

Mạnh Trường, Xuân Bắc đều thuê con làm việc, giúp con hiểu được giá trị đồng tiền-2

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán sớm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cả hai con Xuân Bắc thường giúp mẹ một số công việc nhà như gấp quần áo, tưới hoa, rửa bát, lau nhà... Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc từng tiết lộ nếu con mắc lỗi sẽ bị "trừ lương".

Vợ Xuân Bắc nói: “Mặc dù mẹ mất 20 nghìn để con nhặt rau muống, nhưng khi nhận được tiền, con cảm thấy sung sướng. Như hôm qua con nói, tự tay kiếm được đồng tiền rất sướng. Con cũng hiểu được rằng những công việc thường ngày mẹ làm vất vả như thế nào”.

Giống như Bi Béo, bé Chíp cũng được đông đảo khán giả biết đến khi tham gia “Bố ơi mình đi đâu thế” mùa thứ 2. Thời gian gần đây, con gái Mạnh Trường nhiều lần xuất hiện trên mạng cùng anh. Trong nhiều bức ảnh có bố, bé Chíp trông xinh xắn, còn được nhiều người dự đoán là "Hoa hậu tương lai". Bé Chíp còn rất có năng khiếu chơi piano. Con gái nhà Mạnh Trường dùng tài năng này để kiếm 100 nghìn 1 bài hát từ bố.

Mạnh Trường, Xuân Bắc đều thuê con làm việc, giúp con hiểu được giá trị đồng tiền-3Mạnh Trường, Xuân Bắc đều thuê con làm việc, giúp con hiểu được giá trị đồng tiền-4

Nam diễn viên từng than thở trên trang cá nhân:  “Cứ thích bài gì là bảo nàng, khoảng 3 ngày là nàng xong một bài, và mỗi bài phải cho nàng 100 nghìn để bỏ lợn. Đến giờ nợ nàng tầm 500 nghìn chưa trả, nàng cứ nhắc suốt".  Trên màn ảnh, anh hóa thân thành những người giàu có và quyền lực, không ngờ ngoài đời lại nợ nần chồng chất đến vậy.

Có thể nhờ cách “kiếm tiền” này mà bé Chíp chăm chỉ và tập rất nhanh, chỉ 3 ngày là bé có thể đàn được một bài hát mới. Dưới bài đăng của Mạnh Trường về câu chuyện này, nhiều khán giả để lại bình luận khen ngợi tài năng của Chíp. Ngoài ra, cũng có nhiều bình luận tán thành cách nuôi dạy con khéo léo của Mạnh Trường.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/day-con/manh-truong-xuan-bac-deu-thue-con-lam-viec-giup-con-hieu-duoc-gia-tri-dong-tien-20221204101308175.htm

Mạnh Trường

Xuân Bắc

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.