MC Quyền Linh nhận xét 1 câu về dung mạo của 2 con mà được khen khéo dạy dỗ

Không hổ danh là ông bố chuẩn nhất nhì showbiz, MC Quyền Linh đã có những chia sẻ khiến người hâm mộ chỉ có thể hết lời khen anh dạy con khéo.

Nhắc tới những "cậu ấm cô chiêu" nổi tiếng trong showbiz Việt, chắc hẳn không thể bỏ qua hai cô con gái "cực phẩm" của gia đình MC Quyền Linh. Lọ Lem và Hạt Dẻ sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo không kém ông bố nổi tiếng, vừa xinh đẹp, học giỏi lại được khen ngợi về tính cách. 

Được biết, Lọ Lem tên thật là Mai Thảo Linh, sinh năm 2005; Hạt Dẻ tên thật là Mai Thảo Ngọc, sinh năm 2008. Càng lớn, hai cô bé ngày càng trổ mã, xinh đẹp động lòng người. Nhiều người hâm mộ khuyến khích Quyền Linh cho con gái tham dự các cuộc thi sắc đẹp hay lấn sân vào showbiz.

Tuy nhiên, không hổ danh là ông bố chuẩn mực nhất nhì showbiz, MC Quyền Linh đã có những chia sẻ khiến người hâm mộ chỉ có thể hết lời khen dạy con khéo.

MC Quyền Linh nhận xét 1 câu về dung mạo của 2 con mà được khen khéo dạy dỗ-1

Không muốn con theo đuổi nghệ thuật, nhưng vẫn tôn trọng sở thích của con

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, khi được MC Long Vũ nhắc về hai cô con gái, MC Quyền Linh đồng ý rằng Lọ Lem và Hạt Dẻ xinh nhưng không đến nỗi đẹp như được ca ngợi. 

Nam MC khiêm tốn nói: "Ai cũng biết Linh có hai cô con gái. Ở nhà Linh đặt là Lọ Lem, Hạt Dẻ. Nói chung là xinh vừa vừa thôi, không đến nỗi đẹp như là... Chắc anh chị báo chí rất là thương Linh nên nâng con Linh lên một mức nào đó, quá xinh thôi. Có điều, đặc biệt con Linh rất là ngoan, ngoan hơn... ba nó nhiều".

Khi được hỏi có khuyến khích con đi theo con đường nghệ thuật hay không, MC Quyền Linh chia sẻ thẳng thắn quan điểm không muốn con nổi tiếng vì giới showbiz "áp lực vô cùng tận". Anh cho biết rất hiếm khi đưa con đến các sự kiện, trừ sự kiện của người quá thân thiết. 

"Trong lòng mình muốn con đừng đi theo showbiz nhưng nếu sau này con đam mê thì mình... chịu thôi. Thật ra Linh rất dễ, Linh nói với con cái gì con đam mê là ba sẽ đứng sau lưng, ủng hộ con", anh nói.

MC Quyền Linh nhận xét 1 câu về dung mạo của 2 con mà được khen khéo dạy dỗ-2
 

Chú trọng dạy con lòng biết ơn

Tự nhận mình là người cha "chưa hoàn thiện" vì dành quá nhiều thời gian ở bên ngoài, ít khi ở nhà chăm sóc gia đình nhỏ, nhưng cách dạy con của MC Quyền Linh luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chẳng hạn, dù sinh ra trong gia đình có điều kiện vật chất nhưng Lọ Lem và Hạt Dẻ không vì thế mà được bao phủ bởi đồ hiệu hay học tính đua đòi, chưng diện. Trong chuyện nuôi dạy con, nam MC và vợ luôn đề cao tính giản dị, tiết kiệm. Vợ chồng MC anh sẽ ưu tiên chọn những món vừa hữu ích và giá cả hợp lý hơn, từ đó dạy cho con biết cách quý trọng đồng tiền.

Gia đình có thừa điều kiện để cho con theo học những trường quốc tế nhưng vợ chồng anh quyết định cho con theo học trường công như bao đứa trẻ khác. Thậm chí, nhà có xe hơi nhưng vì không muốn con có cuộc sống quá cách biệt so với bạn bè đồng trang lứa, Quyền Linh vẫn chở con đi học bằng xe máy và đeo khẩu trang cho con.

Hai vợ chồng luôn cố gắng gần gũi để hiểu rõ mọi tâm tư, tình cảm của con, từ đó thực hiện điều quan trọng nhất - bồi đắp cho các con những nhận thức đúng đắn - bằng một cách nhẹ nhàng nhất.

MC Quyền Linh nhận xét 1 câu về dung mạo của 2 con mà được khen khéo dạy dỗ-3

Trong nhà, các con sẽ được bố mẹ phân công công việc như làm việc việc nhà, gấp chăn màn, tưới cây,… sau đó sẽ được trả lương. Với số tiền đó, bố mẹ sẽ không can dự đến và để con thoải mái sử dụng, thường các bé sẽ dùng để mua sách và những món đồ mình thích.

"Tôi và bà xã luôn dạy bé phải biết ơn người khác, biết ơn từ những điều nhỏ nhất. Chúng tôi nghĩ chỉ có biết ơn mới thành người, chúng tôi đơn giản nghĩ vậy thôi. Từ khi các con còn nhỏ, chúng tôi đã tập để các con biết yêu thương lẫn nhau, yêu thương cha mẹ, người thân, bạn bè. Có yêu thương thì ta mới biết chia sẻ, quan tâm, chăm sóc mọi người…

Khi đi ngoài đường, qua các ngã tư, nếu tôi có hành động nào đó chia sẻ với những người khó khăn thì dạy con khi cho hay tặng, biếu ai cái gì cũng phải đưa bằng hai tay, bởi "của cho không bằng cách cho" - người được tặng quà thấy mình được tôn trọng cũng sẽ vui hơn" – MC Quyền Linh chia sẻ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mc-quyen-linh-nhan-xet-1-cau-ve-dung-mao-cua-2-con-ma-duoc-khen-kheo-day-do-20220920151725264.htm?fbclid=IwAR0XJO4taP0lz_c9MV6-W18jrp5aHaxlJQXZRb0ap2OOOAgdVsclbPEs3tM

Quyền Linh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.