Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn

Cậu bé năm nào hiện tại đã thay đổi khá nhiều so với lúc mới chào đời.

Lúc mang thai, mẹ bầu nào cũng cố gắng ăn uống thật tốt để thai nhi được khỏe mạnh, sinh ra đủ ngày đủ tháng. Trong khi nhiều bà mẹ thắc mắc không hiểu sao ăn rất nhiều mà con vẫn bé xíu thì chị Xuân Trang (40 tuổi, sống tại TP HCM) may mắn hơn khi con trai thứ 3 chào đời với cân nặng khủng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Chị Trang phát hiện mình mang thai con trai là bé Happy khi đã bước vào tuổi thứ 38. Vì đã có hai bé gái 10 tuổi và 4 tuổi nên bà mẹ 3 con cảm thấy hoang mang khi có thai ngoài ý muốn. Thế nhưng sau khi suy nghĩ và nhận được sự động viên từ gia đình, chị Trang đã quyết định giữ bé lại.

Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn-1
Bé Happy ra đời với cân nặng khủng tương đương với các bé đã 1 tháng tuổi ai nhìn cũng yêu.

Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn-2
Cả bác sĩ và ekip mổ cho chị Trang đều bất ngờ vì cân nặng của bé.

Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn-3
Hai mẹ con bé Happy trong khoảnh khắc thiêng liêng.

Bé Happy chào đời với cân nặng khủng là 5kg khiến ai cũng bàng hoàng. Hội bỉm sữa thi nhau xin bí quyết ăn uống để vào con chứ không vào mẹ. Chia sẻ về quá trình bầu bí của mình, chị Trang cho biết chị chỉ nghén ngủ còn việc ăn uống, tẩm bổ thì vẫn bình thường như mọi ngày.

''3 tháng đầu mình tăng cân rất ít chỉ hơn 1kg, ăn uống cũng bình thường không bồi dưỡng nhiều, vì mình khá mập nên không uống sữa bầu. Khoảng 5 tháng thì mình uống sữa tươi không đường mỗi ngày 1 lần và uống nước dừa. Mình nhớ lúc đó mùa lựu nên ăn rất nhiều trái lựu không biết có phải vậy mà bé phát triển tốt hay không.

Đến khoảng 28 tuần thì xét nghiệm mẹ bị tiểu đường thai kỳ cấp độ nhẹ về kiêng ăn tinh bột với nước có gas và trái cây ngọt, đến 32 tuần thì xét nghiệm đường xuống thấp gần như không sao nữa. Lúc đó bác sĩ siêu âm bảo đầu bé to chứ không đề cập đến vấn đề thai lớn vì mình tăng chỉ khoảng 7 ký mà thôi, sức khỏe tốt không bị sưng phù hay đau nhức gì.

Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn-4Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn-5

Hiện tại, Happy đã trở thành cậu bé phổng phao như thế này rồi. Bé hiền lành và rất hay cười.

Tuy nhiên, đến lúc còn khoảng 3 tuần nữa đến ngày sinh thì bụng to vượt mặt nên mình phải đi khám theo dõi mỗi tuần 1 lần. Mình tăng vụt thêm 4 kg nữa. Bác sĩ dự đoán bé sinh ra sẽ khoảng 4 kg. Sáng ngày 01/01/2020, mình sinh bé bằng phương pháp mổ, may mắn là mọi thứ đều suôn sẻ chứ không khủng khiếp như mình nghĩ. Bé chào đời đúng 5 kg.

Bác sĩ, y tá ai cũng vui và bất ngờ. Gia đình nội ngoại ai cũng hết hồn, phải mua quần áo mới cho bé. Cả phòng sinh hôm đó ai cũng vào xem con vui lắm. Dù cân nặng lớn là thế nhưng ai cũng khen bé không hề có ngấn hay nọng mà cơ thể khá chắc'', chị Trang hào hứng nghĩ lại khoảnh khắc thiêng liêng.

Mẹ 38 tuổi sinh con trai nặng 5kg làm cả nhà hết hồn, 2 năm sau ngoại hình của bé khiến mọi người giật mình hơn-6
Chị Trang bên con trai út của mình.

Hiện tại, cậu bé Happy đã được gần 2 tuổi. Dù sinh ra với cân nặng khủng như vậy nhưng bây giờ Happy lại khá ''mi nhon'' chứ không ú nu như nhiều người nghĩ. Mọi người ai cũng hình dung cậu bé sẽ to béo lắm nên vô cùng bất ngờ với hình ảnh hiện tại.

Chị Trang chia sẻ con trai hiện hơn 22 tháng, cao 92cm và nặng 13,5kg. Bé đã biết tự xúc ăn, ăn nhiều nhưng không béo. Cậu bé cũng rất hiền lành và vui vẻ, lúc nào cũng cười và là niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Hội mẹ bỉm sữa đồng loạt gửi lời chúc mừng đến bà mẹ 3 con và thi nhau ''xin vía'' để bé nhà mình lúc sinh cũng trộm vía được như vậy. Chị Trang cũng chia sẻ thêm trong quá trình mang thai các mẹ bầu cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, có chế độ ăn uống và luyện tập đều đặn. Điều quan trọng nhất không phải là bé có cân nặng bao nhiêu mà con khỏe mạnh, bình an chào đời là may mắn nhất đối với bố mẹ rồi.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-38-tuoi-sinh-con-trai-nang-5kg-lam-ca-nha-het-hon-2-nam-sau-ngoai-hinh-cua-be-khien-moi-nguoi-giat-minh-hon-2220212311165258135.htm

tiểu đường thai kỳ

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.