Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không "vác" nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn

Khi biết tin mình mang thai 3, chị Thương cùng ông xã và hai bên gia đình lo nhiều hơn mừng do mang đa thai phải đối diện với nhiều nguy cơ.

Hành trình đặt cược số phận để giữ 3 con sinh ba của cặp vợ chồng Hà Tĩnh, ly kỳ đến tận ngày đi đẻ 
Mới ngày nào còn lên hội nhóm của các bà mẹ bỉm sữa để hỏi kinh nghiệm về việc mang thai 3 mà hôm nay bà mẹ trẻ Lê Thị Thương (25 tuổi, ở Hà Nam) đã được ôm 3 thiên thần kháu khỉnh, dễ thương trong tay. Để có được cái kết ngọt ngào này, chị Thương cùng các con đã trải qua một chặng đường với không ít khó khăn.

Mang thai 3 tự nhiên lo nhiều hơn mừng, bụng rạn chằng chịt đến mức không dám sờ vào

Chị Thương cùng ông xã kết hôn vào năm 2016 và sau đó không lâu thì sinh con gái đầu lòng. Đến năm 2019, vợ chồng chị lên kế hoạch sinh con thứ hai. Kết quả, hai vợ chồng sững người khi nghe bác sĩ thông báo chị mang tam thai. 

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-1
Bụng bầu của chị Thương rạn đỏ, đau, xót đến mức bà mẹ trẻ không dám sờ vào.

Gia đình vốn không có ai mang thai đôi hay thai 3 nên khi biết tin, cả vợ chồng Thương và bố mẹ hai bên đều lo nhiều hơn mừng. Lý do là bởi mang thai 3 tiềm ẩn nhiều nguy cơ và bản thân chị Thương thì có dáng người nhỏ nhắn, sợ không biết có "vác" nổi bụng bầu hay không. Được bác sĩ khuyên nên giảm bớt thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và các bé nhưng vì khi đó cả 3 bé đã có tim thai rồi, bỏ con thì không đành nên vợ chồng chị quyết định giữ lại tất cả các bé.

Trong thời gian mang thai, chị Thương thường xuyên lên mạng tìm hiểu thông tin về những ca sinh ba và được biết mang đa thai sẽ có rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra mà không lường trước được. Nên vợ chồng chị cũng lo lắng rất nhiều.

3 tháng đầu bà mẹ trẻ bị nghén nặng, ăn vào là nôn ra nên chị Thương cứ nghĩ đến ăn là sợ. Dẫu vậy, vì sức khỏe cũng khá ổn định nên chị vẫn đi làm cho tới khi thai được 27 tuần, do đi lại nhiều nên cổ tử cung tụt, bị dọa sinh non nên phải nằm ở nhà nghỉ ngơi. Bé lớn khi đó nhờ bà nội chăm sóc. Mẹ chồng của chị Thương rất tâm lý và thương con dâu nên bà đỡ đần tất cả mọi việc. 

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-2Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-3

Chị Thương sinh con ở tuần thứ 37 bằng phương pháp sinh mổ. 

Khoảng tuần thứ 23-24 của thai kỳ thì chị Thương bắt đầu bị rạn bụng. Vì bị rạn từ bên dưới lên nên ban đầu chị không phát hiện nhưng đến khi vết rạn kéo dài lên tận bên trên thì chị mới biết. 

Nhìn bụng bầu thai 3 nhọn hoắt, những vết rạn đỏ lòm, chằng chịt của chị Thương ai cũng xót xa. Chị miêu tả vết rạn bụng của mình là "rạn đến mức không thể rạn được nữa", bong hết da ra, ngứa, rát và đau đến mức không dám sờ vào bụng. 

Các con chào đời an toàn, khỏe mạnh, cả nhà dồn tổng lực chăm 3 bé

Nhưng rồi khó khăn cũng qua đi, đến tuần thứ 37 thì chị Thương bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ nên nhập viện theo dõi, lúc này, cổ tử cung đã mở được 3cm. Sau đó chị Thương được chuyển sang phòng mổ, mọi thứ diễn ra suôn sẻ và nhanh gọn, 3 em bé chào đời lần lượt là Minh Bảo 2,1kg - Minh Đăng 1,8kg và Minh Nguyên 1,85kg, rất kháu khỉnh và đáng yêu. 

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-4
3 bé chào đời cân nặng lần lượt là 2,1kg - 1,8kg và 1,85kg.

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-5
Các bé được đặt tên là Minh Bảo - Minh Đăng - Minh Nguyên.

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-6
Trộm vía cả 3 bé rất ngoan và khỏe mạnh.

"Mình nằm phòng hậu phẫu 6 tiếng thì được về với con. Sau sinh mình bị đau dạ con và đau vết mổ, giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ. Mình mất máu nhiều nên 2 ngày sau mổ mới dậy để tập đi và bế con cho bú gọi sữa về được. Trước đó thì cứ nằm bất động, ngồi dậy là hoa mắt chóng mặt và đau không ngồi nổi" - chị Thương tâm sự. 

Thời gian đầu bà mẹ 4 con nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn nhờ chăm chỉ hút, kích sữa nên đủ sữa cho các bé ăn. Thế nhưng sau đó sức khỏe còn yếu, chưa hồi phục được mà hút sữa nhiều chị Thương lại bị tụt huyết áp nên chị hút sữa ít lại và cho con ăn thêm sữa công thức. Vì các con sinh non và nhẹ cân nên sữa và bỉm chị Thương đều phải mua loại cho trẻ sinh non và nhẹ cân. Chi phí nuôi con tháng đầu bú mẹ hoàn toàn thì hết khoảng 5 triệu/3 bé. Tuy nhiên sang tháng thứ 2 thì tốn kém hơn, khoảng 2-3 ngày thì các bé uống hết 1 hộp sữa 400g.

Sau sinh chị Thương được ông xã, mẹ chồng, mẹ đẻ cùng hỗ trợ việc chăm sóc các bé. Trộm vía, cả 3 bé đều ngoan, không quấy khóc đêm nên mọi người cũng đỡ mệt. Bản thân chị không bị strees mà chỉ cảm thấy hơi mệt mỏi một chút vì ban đêm cho con ăn uống cũng tốn nhiều thời gian nên ít ngủ và cơ thể sau sinh cũng chưa phục hồi.

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-7
Hiện tại 3 bé đã được hơn 1 tháng tuổi.

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-8
3 anh em kháu khỉnh, ngoan ngoãn và không quấy đêm.

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-9
Sau 4 năm kết hôn, gia tài của chị Thương là 4 bé con đáng yêu.

Mang thai 3 cực hiếm gặp, mẹ 9x bụng rạn chi chít ai cũng sợ không vác nổi, đẻ xong còn khủng khiếp hơn-10
Chiếc bụng nhăn nhúm, đen sì của chị Thương sau sinh.

Dù không bị tăng cân quá nhiều và nhanh chóng về dáng sau sinh nhưng vết rạn bụng hiện giờ đã trở thành một đám da nhăn nhúm, đen sì trên bụng của bà mẹ 25 tuổi. Vòng bụng cũng vẫn to như hồi bầu 4-5 tháng dù chị Thương rất chăm chỉ bôi rượu gừng, nghệ nhưng vẫn chưa nhỏ bớt. 

25 tuổi, làm mẹ của 4 đứa con và sinh liền 3 bé sinh 3, phải đánh đổi sức khỏe, ngoại hình và cả thanh xuân để chăm sóc con cái nhưng với chị Thương, sau tất cả mọi sự hy sinh ấy, đổi lại chị có được những thiên thần nhỏ mạnh khỏe, bình an. Điều đó khiến chị cảm thấy vui và hạnh phúc không gì sánh được. "Còn khó khăn rồi cũng sẽ qua thôi" - chị Thương nhẹ nhàng nói. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mang-thai-3-cuc-hiem-gap-me-9x-bung-ran-chi-chit-ai-cung-so-khong-vac-noi-de-xong-con-khung-khiep-hon-162200309150039232.htm

phụ nữ sau sinh

sinh ba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.