Mẹ bất lực kêu cứu khi phát hiện con gái đu lơ lửng trên ống điều hòa, một phút bất cẩn suýt khiến cô ân hận cả đời

Sức nặng của bé gái khiến cho cục nóng điều hòa bị kéo nghiêng về một bên và có vẻ như sắp rơi xuống dưới.

Hôm 22/7, tại một cộng đồng dân cư ở Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, người dân vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến cảnh tượng một bé gái khoảng 3 tuổi đang đu trên đường ống điều hòa. Sức nặng của bé gái khiến cho cục nóng điều hòa bị kéo nghiêng về một bên và có vẻ như sắp rơi xuống dưới.

Mẹ bất lực kêu cứu khi phát hiện con gái đu lơ lửng trên ống điều hòa, một phút bất cẩn suýt khiến cô ân hận cả đời-1


Nghe tiếng người qua đường tri hô và phát hiện ra con gái biến mất, người mẹ lao đến cửa sổ thì phát hiện con đang rơi vào tình thế nguy hiểm, có khả năng rơi xuống đất bất cứ khi nào. Người mẹ nhào hẳn người ra bên ngoài cửa sổ, cố để với lấy cô con gái đang hoảng loạn khóc lóc. Tuy nhiên khoảng cách từ cửa sổ đến vị trí đứa trẻ dài đến hơn 1 mét nên tay người mẹ không thể chạm tới được con gái.

Mẹ bất lực kêu cứu khi phát hiện con gái đu lơ lửng trên ống điều hòa, một phút bất cẩn suýt khiến cô ân hận cả đời-2


Người mẹ gần như tuyệt vọng, vừa khóc vừa kêu cứu vì không thể cứu được con. May mắn thay lúc này một người đàn ông họ Triệu đã nhanh chóng chạy lên lầu đề nghị giúp đỡ. Dưới sự hỗ trợ của một vài người, anh Triệu đã thành công kéo được đứa trẻ vào nhà an toàn.

Ngoài việc bị hoảng sợ thì bé gái không gặp bất cứ chấn thương nào. Người mẹ khóc hết nước mắt khi con gái thoát nạn, đồng thời không thể bày tỏ hết sự cảm kích đối với anh Triệu và những ân nhân đã giúp đỡ cô.

Mẹ bất lực kêu cứu khi phát hiện con gái đu lơ lửng trên ống điều hòa, một phút bất cẩn suýt khiến cô ân hận cả đời-3


Sau vụ việc, anh Triệu cho biết bản thân anh rất sợ độ cao nhưng nhìn thấy hoàn cảnh nguy cấp của bé gái, anh không thể chần chừ hay suy nghĩ thêm quá nhiều. Đến khi kéo được bé gái vào nhà, người anh mới bắt đầu run lên vì sợ.

Cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận khen ngợi tinh thần giúp người của anh Triệu và lên án sự bất cẩn của người mẹ đã suýt nữa gây ra tai họa cho con gái cô.

Mẹ bất lực kêu cứu khi phát hiện con gái đu lơ lửng trên ống điều hòa, một phút bất cẩn suýt khiến cô ân hận cả đời-4


Có thể thấy cửa sổ của căn nhà không có bất cứ sự bảo vệ nào, đứa trẻ có thể dễ dàng trèo ra ngoài chỉ với một cái ghế nhỏ. Vào thời điểm bé gái trèo ra ngoài, rõ ràng người mẹ đã không quan sát con, để cho đứa trẻ tự chơi một mình. Cho đến khi phát hiện ra con gái biến mất, cô mới hoảng loạn tìm kiếm và thấy con treo bên ngoài ống điều hòa ở cửa sổ.

Sự việc cũng là lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh có con nhỏ rằng không nên để con ngoài tầm mắt và phải luôn giáo dục con ngay từ nhỏ về những khu vực nguy hiểm. Bên cạnh đó, bố mẹ tuyệt đối không được để trẻ ở nhà một mình mà không có người giám sát bởi khi không tìm thấy người lớn, trẻ rất dễ thực hiện một số hành động nguy hiểm do sợ hãi và lo lắng. Trên thực tế, nhiều trường hợp trẻ em gặp tai nạn cũng vì lý do này.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-bat-luc-keu-cuu-khi-phat-hien-con-gai-du-lo-lung-tren-ong-dieu-hoa-mot-phut-bat-can-suyt-khien-co-an-han-ca-doi-1622126070015415.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.