Mẹ bỉm sợ hãi, tự ti vì bụng vừa đen vừa xổ, rạn ngứa gây đau đớn sau sinh đôi 2 con trai

Nhìn cận cảnh vòng 2 của người mẹ trẻ sau sinh ai nấy đều xót xa, đồng cảm.

Mang thai và sinh con là hành trình thiêng liêng, ngọt ngào nhưng cũng đầy khó khăn, vất vả đối với người phụ nữ. Có lẽ chỉ những ai đã làm mẹ, trải qua cảm giác đau đớn khi sinh, cơ thể xập xệ và sức khoẻ ngày một đi xuống mới thấm thía hơn những hy sinh mà người mẹ phải trải qua. Thế nhưng những cố gắng của mẹ đều dành cho con, chỉ cần em bé khoẻ mạnh, vui vẻ lớn lên là mọi buồn đau, vất vả của mẹ đều tan biến hết. 

Sau khi sinh con, cơ thể mẹ bỉm đối mặt với khá nhiều vấn đề mà một trong số đó là tình trạng rạn da. Một số mẹ may mắn không bị nhưng đa số các chị em đều gặp phải hiện tượng này. Chị Hà Thị Vân Anh (21 tuổi, sống tại Bắc Ninh) vừa đón cặp sinh đôi chào đời cách đây 4 tháng. Cho đến hiện tại, bụng của chị Vân Anh vẫn chằng chịt những vết rạn, thâm sì khiến ai nấy nhìn vào đều hoảng sợ. 

Mẹ bỉm sợ hãi, tự ti vì bụng vừa đen vừa xổ, rạn ngứa gây đau đớn sau sinh đôi 2 con trai-1
Chiếc bụng rạn chằng chịt của chị Vân Anh sau sinh.

Biết việc mang thai đôi sẽ khiến cân nặng và cơ thể thay đổi bất ngờ nên chị Vân Anh đã chăm chỉ bôi dầu dừa cùng các loại kem trị rạn hàng ngày nhưng đều không có tác dụng. "Các vết rạn ngày một rõ ràng hơn, đến khi sinh xong cũng chưa biến mất. Mỗi lần soi gương chứng kiến cơ thể cùng sức khoẻ đi xuống, mình vừa lo sợ vừa tự ti. Chiếc bụng đen lại thêm những vết rạn ngứa gây đau đớn. Ngoài phần bụng, mình còn bị rạn ở vùng ngực và đùi nữa", chị Vân Anh chia sẻ. 

Mẹ bỉm sợ hãi, tự ti vì bụng vừa đen vừa xổ, rạn ngứa gây đau đớn sau sinh đôi 2 con trai-2
Bầu thai đôi khiến trọng lượng cơ thể người mẹ trẻ tăng nhanh chóng, đặc biệt là vào những tháng cuối của thai kỳ.

Hiện tại, chị Vân Anh đang bôi rượu nghệ và chăm sử dụng kem dưỡng để bụng bớt thâm đen, tuy nhiên các vết rạn ngứa thì phải mất rất lâu thời gian để hồi phục. Dù vậy, mỗi khi nhìn hai con trai bé Nguyễn Văn Gia Phú (biệt danh Coca) và bé Nguyễn Văn Gia Quý (biệt danh Pepsi) là chị Vân Anh lại vô cùng hạnh phúc. 

Dẫu mệt mỏi và gặp không ít khó khăn trong quá trình mang thai và cả sau khi sinh nhưng đổi lại hai cậu bé Coca và Pepsi kháu khỉnh, dễ thương, đối với chị không điều gì quan trọng bằng các con của mình. Quả thật, người phụ nữ đã chấp nhận và đánh đổi rất nhiều điều cả về tinh thần lẫn sức khoẻ, thế nhưng hãy luôn yêu thương bản thân mình, chấp nhận cả những điều tốt và xấu, mẹ có vui vẻ, thoải mái thì các con mới hạnh phúc được.

Mẹ bỉm sợ hãi, tự ti vì bụng vừa đen vừa xổ, rạn ngứa gây đau đớn sau sinh đôi 2 con trai-3

Cặp sinh đôi kháu khỉnh và đáng yêu là niềm hạnh phúc và tự hào của chị Vân Anh và gia đình. 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-bim-so-hai-tu-ti-vi-bung-vua-den-vua-xo-ran-ngua-gay-dau-don-sau-sinh-doi-2-con-trai-222021411175420206.htm

rạn da sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.